(HBĐT) - Ngày 4/11, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ các Chương trình MTQG chủ trì cuộc họp trực tuyến triển khai chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) và giảm nghèo bền vững (GNBV) giai đoạn 2016-2020. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức và các huyện, thành phố.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp.

 

Hội nghị đã triển khai Quyết định của Thủ tướng số 1600/QĐ-TTg và Quyết định số 1722/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản của tỉnh về phê duyệt chương trình, kế hoạch triển khai chương trình MTQG xây dựng NTM và chương trình GNBV giai đoạn 2016-2020.

 

Với sự quyết tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện những năm qua, công tác xây dựng NTM, giảm nghèo của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Từ xuất phát điểm thấp với tỷ lệ bình quân đạt 4,4 tiêu chí/xã (năm 2011), đến nay, tỉnh đã đạt bình quân 11,5 tiêu chí/xã, tăng 7,1 tiêu chí/xã. Đã có 31 xã đạt 19 tiêu chí, chiếm tỷ lệ 16,23%, vượt so với kế hoạch, không có xã nào dưới 5 tiêu chí. Kết cấu hạ tầng, đời sống dân cư nông thôn được cải thiện. Các chỉ tiêu về giảm nghèo đều đạt và vượt kế hoạch, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 31,51% năm 2011 xuống còn 12,26% năm 2015. Tỉnh đặt mục tiêu: Đến năm 2020 có 40% số xã đạt chuẩn NTM, bình quân đạt 15 tiêu chí/xã, không có xã nào đạt dưới 10 tiêu chí, có ít nhất 1 huyện đạt chuẩn NTM. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu hộ nghèo giảm 3%/năm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra; 100% thôn, bản khó khăn nhất có đường giao thông được cứng hóa, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cơ bản cho người nghèo...Hội nghị đã thông qua dự thảo quyết định ban hành quy chế quản lý, điều hành thực hiện các chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh.

 

Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua “ Tỉnh Hòa Bình chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau giai đoạn 2016-2020”. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động phong trào thi đua “Tỉnh Hòa Bình chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020”. Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã hưởng ứng các phong trào thi đua xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững (GNBV) của tỉnh.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trên cơ sở văn bản, kế hoạch của TƯ của tỉnh, các sở, ban, ngành, tổ chức, các huyện, thành phố xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, sát thực và khả thi với điều kiện thực tế để tổ chức thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM và GNBV đạt kết quả cao nhất. Giao nhiệm vụ cho cơ quan thường trực đề xuất, xây dựng cơ chế phối hợp để tổ chức thực hiện các chương trình MTQG, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đối với chương trình xây dựng NTM, cần tiếp tục huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, đầu tư kết cấu hạ tầng thiết yếu các xã, tập trung phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tạo chuyển biến rõ nét về vệ sinh, môi trường, giữ vững QPAN,TTATXH, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đối với Chương trình GNBV cần tăng cường tuyên truyền, chú trọng nâng cao dân trí, thiết thực hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, quan tâm tới giữ gìn môi trường, khuyến khích ý chí, nỗ lực của tổ chức, địa phương và mỗi người dân quyết tâm vươn lên thoát nghèo. Tăng sự lãnh đạo của các cấp ủy, huy động các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể tổ chức tốt các phong trào thi đua thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM và chương trình GNBV giai đoạn 2016-2020.

 

 

                                                                                  PV

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục