(HBĐT) - Ngày 12/11, Đảng bộ phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Thịnh Lang, nay là Đảng bộ phường Thịnh Lang (15/11/1946 – 15/11/2016). Đến dự có đồng chí Quách Tùng Dương, UVTV, Bí thư Thành ủy Hòa Bình; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố; các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn; các xã, phường bạn; nguyên lãnh đạo tỉnh, thành phố nghỉ hưu trên địa bàn, nguyên lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ; gia đình các đồng chí lão thành cách mạng Vũ Thơ, Nguyễn Văn Hậu và đông đảo con em địa phương.

 

Đồng chí Quách Tùng Dương, UVTV, Bí thư Thành ủy Hòa Bình tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ phường Thịnh Lang.

Các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng bộ phường Thịnh Lang. Vào ngày 15/11/1946, tại khu ruộng Rộc Láo, xã Thịnh Lang, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Nguyễn Văn Hậu, người đảng viên dân tộc Mường đầu tiên của tỉnh, Chi bộ ghép Thịnh Lang - Hòa Bình - Yên Mông chính thức thành lập. Đây là chi bộ đầu tiên ở nông thôn của tỉnh, gồm 3 đảng viên. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu giai đoạn cách mạng mới của nhân dân Thịnh Lang. Đến tháng 6/1948, Chi bộ Thịnh Lang được tách riêng với 9 đảng viên. Trong hoạt động cách mạng, một số đảng viên đã sa vào tay địch, bị tra tấn nhưng vẫn giữ vững khí tiết người cộng sản, càng khẳng định niềm tin của nhân dân với Đảng. Trong kháng chiến chống Mỹ và sau khi đất nước thống nhất, tổ chức Đảng tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện các nhiệm vụ tại địa phương. Năm 1977, Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân giao 378 ha đất phục vụ xây dựng Thủy điện Hòa Bình; 166 hộ dân di chuyển nhà cửa, mồ mả ông cha vì dòng điện Tổ quốc.

 70 năm qua, Chi bộ Đảng Thịnh Lang đã trưởng thành và phát triển trở thành đội tiên phong lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong các thời kỳ cách mạng. Đến nay, Đảng bộ phường đã trải qua 21 kỳ đại hội, trở thành Đảng bộ vững mạnh cả về lượng và chất với 18 chi bộ, 335 đảng viên. Trong 110 đồng chí đã được tặng huy hiệu Đảng các loại có 1 đồng chí được tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 4 đồng chí được tặng huy hiệu 65 năm tuổi Đảng… Mỗi cơ sở Đảng đều có đảng viên và chi bộ đủ năng lực lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới. Năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của phường đạt 40 triệu đồng; 100% tổ dân phố có nhà văn hóa; 100% hộ có phương tiện nghe, nhìn, đi lại; hàng trăm hộ có ô tô. Nhiều con em có trình độ thạc sĩ, đại học, đảm nhận các vị trí lãnh đạo các cấp. Cơ sở vật chất, hạ tầng ngày càng hoàn thiện theo hướng phát triển đô thị hiện đại.

 Với những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, LLVT Thịnh Lang đã được tặng Huân chương lao động hạng ba, Huân chương kháng chiến hạng ba, đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác của tập thể, cá nhân.

 

                                                          Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục