(HBĐT) - Ngày 14/11, đoàn công tác của Ban thường vụ Tỉnh uỷ do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc kiểm tra thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (Khoá XI) của Ban Chấp hành trung ương Đảng và Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Đảng uỷ Quân sự tỉnh.

 

  Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác đã đánh giá cao những kết quả ĐUQS tỉnh đã triển khai quán triệt, tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết ĐHĐB các cấp

Theo đó, tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được đại diện lãnh đạo Đảng uỷ Quân sự tỉnh báo cáo kết quả việc lãnh đạo, chỉ đạo, nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hoá Nghị quyết ĐHĐB tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với tiếp tục thực hiện NQTW4 (Khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó nêu rõ ĐUQS tỉnh đã xác định việc quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh là việc làm thường xuyên, yêu cầu quan trọng của các cấp uỷ, CBĐV trong Đảng bộ, LLVT tỉnh. Đồng thời, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và LLVT tỉnh. Do vậy, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định từng nội dung và bằng nhiều hình thức tuyên truyền cụ thể. Nhờ đó, đã đưa nhanh các Nghị quyết, chỉ thị của các cấp đến với 100% CBĐV, chiến sỹ. Tính từ năm 2015 đến nay, ĐUQS tỉnh và các Chi, Đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức được 28 lớp học tập, quán triệt với quân số học tập đảm bảo đúng thành phần. Quá trình học tập, cấp uỷ các cấp đã kết hợp chặt chẽ giữa tự nghiên cứu tài liệu với nghe phổ biến; giữa học tập, quán triệt với thảo luật, viết bài thu hoạch và kiểm tra, đánh giá kết quả. Cùng với đó, thực hiện các Chỉ thị, kế hoạch của các cấp, ĐUQS tỉnh đã ban hành kế hoạch để chỉ đạo các cấp uỷ, cơ quan, đơn vị thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Bước đầu các cơ quan đơn vị trong LLVT đã quán triệt tới 100% cán bộ, chiến sỹ và xây dựng các chuẩn mực, tiêu chí cụ thể về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua học tập, quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết và Chỉ thị, năng lực lãnh đạo, Chỉ huy, điều hành, quản lý của đội ngũ cấp uỷ các cấp có nhiều chuyển biến tích cực; nhận thức và hiểu biết của CBĐV, chiến sỹ không ngừng được nâng lên. Góp phần quan trọng trong việc làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên các lĩnh vực, nhất là trên lĩnh vực tư tưởng, văn hoá.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra và đại diện lãnh đạo ĐUQS tỉnh cũng đã trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề có liên quan đến công tác quán triệt, triển khai Nghị quyết cũng như công tác khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (Khoá XI) gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ quân sự và LLVT tỉnh.

 

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đánh giá cao những kết quả công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết ĐHĐB các cấp một cách kịp thời, có chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác. Việc triển khai thực hiện NQTW4 (Khoá XI) bài bản và có biện pháp, giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém. Việc triển khai thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có chiều sâu, hiệu quả cao, được coi là việc làm thường xuyên. Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh cũng đã xây dựng được nhiều mô hình điển hình. Việc quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị được đảm bảo đúng đủ nội dung và được triển khai bằng nhiều cách làm sáng tạo, đáp ứng tốt việc triển khai sâu sát, phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị. Công tác triển khai có trọng tâm, bám sát những vấn đề mới...

                                                                                         

                                                                            Mạnh Hùng   

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục