(HBĐT) - Để đáp ứng mục tiêu, yêu cầu về nâng cao chất lượng cán bộ Hội các cấp, những năm qua, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh luôn chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tăng cường cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị.

Cán bộ, công chức Hội LHPN tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác chuyên môn.

 

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam, trường Chính trị tỉnh xây dựng kế hoạch và chỉ đạo, triển khai, hướng dẫn các cấp Hội thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả  Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt Hội LHPN cấp huyện và xã/phường/thị trấn” giai đoạn 2008 - 2012 và Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN các cấp giai đoạn 2013-2017”. Theo đó, trung bình mỗi năm có trên 2.000 cán bộ Hội cơ sở được tập huấn, cập nhật kiến thức mới, đạt trên 80%. Đến nay, 100% cán bộ Hội cấp tỉnh và các huyện, thành phố có trình độ chuyên môn đại học, cao đẳng trở lên; 79,4% trình độ trung cấp, cao cấp lý luận chính trị; 100% cán bộ chủ chốt cấp cơ sở đạt chuẩn chức danh theo quy định.

 

Cùng với công tác đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức bộ máy các cấp Hội được tập trung thực hiện theo hướng chuyên sâu, có sự phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể; chú trọng tạo nguồn cán bộ, nhất là cán bộ trẻ có triển vọng để đào tạo, bồi dưỡng và đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo.

 

Phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” được các cấp Hội, hội viên tích cực hưởng ứng. Qua đó đã xây dựng hàng trăm mô hình có thu nhập từ 100 - 500 triệu đồng/hộ/ năm và hàng nghìn chị em là điển hình tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực được biểu dương, khen thưởng. Những kết quả đó cho thấy, dù ở bất kỳ lĩnh vực, vùng miền, thành phần nào, phụ nữ Hoà Bình luôn tích cực lao động, sản xuất, thực hiện nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; ổn định ANTT - TTATXH trên địa bàn tỉnh.

 

Ngoài thực hiện công tác cán bộ trong hệ thống Hội, những năm qua, các cấp Hội đã có nhiều cố gắng trong công tác cán bộ nữ. Hội LHPN các cấp thực hiện chức năng tham mưu với cấp ủy Đảng cùng cấp về công tác cán bộ nữ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ Hội vững mạnh, tác động, hỗ trợ thúc đẩy thực hiện chính sách bình đẳng giới. Cụ thể, các cấp Hội đã tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng triển khai  thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”, Nghị quyết số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với công tác cán bộ nữ tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2015-2020 và các năm tiếp theo. Đặc biệt, trước các kỳ Đại hội Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, Hội đã chủ động phát hiện, giới thiệu nhân sự đủ tiêu chuẩn vào quy hoạch, tham gia cấp ủy Đảng, lãnh đạo các ngành. Bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, đội ngũ cán bộ Hội  LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã trưởng thành hơn, khẳng định vị trí của mình trong công tác.

 

Để xây dựng đội ngũ cán bộ Hội, cán bộ lãnh đạo, quản lý nữ đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh sự nghiệp CNH - HĐH, Hội LHPN tỉnh mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong triển khai thực hiện công tác cán bộ nữ và có những hành động mạnh mẽ, quyết liệt để tạo nguồn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng cán bộ nữ đảm bảo số lượng, chất lượng. Đồng thời rà soát, sửa đổi, bổ sung một số chính sách, quy định trong đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm CB,CC phù hợp với các quy định của Luật Bình đẳng giới. Với vai trò, vị trí của mình, các cấp Hội cần chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất, tham gia xây dựng và thực hiện các chủ trương, chính sách về công tác cán bộ nữ; phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu nguồn cán bộ nữ có chất lượng cho Đảng; tham gia có hiệu quả vào công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ ở các cấp. Thực hiện tốt công tác thi đua – khen thưởng, triển khai các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương;  biểu dương kịp thời những nhân tố điển hình, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ Hội, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt có bản lĩnh chính trị, có trình độ năng lực, tâm huyết với công tác Hội, giúp tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 

                                                          Hoàng Thị Duyên

                                                     (TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh)

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục