(HBĐT) - Ngày 10/12, tại tỉnh Điện Biên đã diễn ra hội nghị giao ban cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh dọc QL6 và trao giải cuộc thi báo chí tuyên truyền “Xây dựng NTM” năm 2016. Đến dự có đại diện lãnh đạo T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam, tỉnh Điện Biên và hội viên Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc QL6 gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu và Điện Biên.

 

Năm 2016, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong cụm thường xuyên chú trọng việc giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên; triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng gắn với thực hiện quy định về đạo đức, nghề nghiệp của người làm báo… góp phần xây dựng tổ chức Hội TS-VM, hội viên- nhà báo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả, thể hiện rõ vai trò tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo. Phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân, diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tiếp tục khẳng định rõ vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, tiếng nói của chính quyền, diễn đàn của nhân dân. Trong năm qua, nhiều hội viên của Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong cụm đã sáng tác các tác phẩm báo chí chất lượng, tính chiến đấu cao tham gia giải báo chí toàn quốc và giành được nhiều giải thưởng.

 

 

Đại diện BTC trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải tại cuộc thi báo chí tuyên truyền “xây dựng NTM” năm 2016.

 

Tại hội nghị giao ban, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong cụm đã có nhiều tham luận đề cập đến các vấn đề hội viên quan tâm như: "Vai trò của tổ chức Hội trong rèn luyện, nâng cao đạo đức nghề nghiệp người làm báo" của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội; "Cần xác lập vai trò của Hội Nhà báo trong việc phối hợp chỉ đạo, quản lý chỉ đạo, quản lý báo chí ở địa phương" của Hội Nhà báo tỉnh Sơn La; “Báo chí hiện đại và kỹ năng tác nghiệp của phóng viên” của Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình…

 

 

Đại diện lãnh đạo Hội nhà báo và lãnh đạo cơ quan báo chí các tỉnh, thành phố dọc QL6 ký kết giao ước thi đua năm 2017.

 

Cũng tại hội nghị, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong cụm đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2017; Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội nghị giao ban thường niên cụm cho Hội Nhà báo tỉnh Sơn La.

 

 

Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội nghị giao ban thường niên cụm cho Hội Nhà báo tỉnh Sơn La.

 

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên đã tổ chức trao giải cuộc thi báo chí tuyên truyền “xây dựng NTM”. Cuộc thi được phát động từ 1/1/2016- 30/10/2016. Trong vòng 10 tháng, BTC đã nhận được 162 tác phẩm dự thi của các hội viên- nhà báo trong cụm, tập trung phản ánh quá trình xây dựng NTM, điển hình tiên tiến góp phần xây dựng NTM tại các địa phương… Kết quả, BTC đã chọn ra 22 tác phẩm xuất sắc để trao giải với 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích, trong đó, giải nhất thuộc về 2 tác phẩm: “Không trông chờ, ỷ lại là góp công lớn cho công cuộc xây dựng nông thôn mới” của tác giả Mùa A Ký (Chi hội Nhà báo Đài PT – TH tỉnh Điện Biên); “Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020: Khắc phục yếu kém, hướng vào chất lượng” của nhóm tác giả Nguyễn Mai – Ngọc Quỳnh ( chi hội Nhà báo Báo Hà Nội mới). Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình có 3 tác phẩm đạt giải với 1 giải nhì, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích.

 

                                                                                               

                                                                                        P.V

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục