(HBĐT) - Ngày 23/12, Ủy ban MTTQ huyện Kim Bôi đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2016 và triển khai chương trình thống nhất hành động năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Huyện ủy Kim Bôi, MTTQ và các tổ chức thành viên của mặt trận.

 

 

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Kim Bôi trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2016.

 

Năm 2016, Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên chủ động tuyên truyền các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hệ thống mặt trận các cấp cũng đã tuyên truyền đẩy mạnh, nâng cao chất lượng CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Ngày vì người nghèo”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua các phong trào thi đua, các CVĐ, nhân dân trong huyện đã tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT – XH của địa phương. Trong đó, toàn huyện đã vận động được hơn 659 triệu đồng, đạt 122% kế hoạch năm. Ban quản lý quỹ đã hỗ trợ 38 hộ làm nhà đại đoàn kết; phối hợp với các ngành trao tặng hơn 500 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, tết. Thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp trong huyện đã tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức của người dân tham gia CVĐ. Đến nay, toàn huyện đã có 4 xã đạt chuẩn NTM; 2 xã đạt 15 – 18 tiêu chí NTM, 15 xã đạt 10 – 14 tiêu chí; 6 xã đạt 8 – 9 tiêu chí. Toàn huyện có 75/203 KDC đạt văn hóa, đạt 37%; 57% hộ gia đình đạt văn hóa. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp huyện Kim Bôi cũng đã tham gia thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền TSVM.

 

Triển khai chương trình thống nhất hành động năm 2017, huyện Kim Bôi xác định 17 nội dung cụ thể. Trong đó, tập trung tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội MTTQ các cấp. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Thường xuyên kiện toàn, củng cố tổ chức Mặt trận từ huyện tới cơ sở, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Tiếp tục đẩy mạnh CVĐ “Ngày vì người nghèo” xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền nhân dân. Giám sát thực hiện Nghị định số 80 của Thủ tướng Chính phủ về tái hòa nhận cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù; công tác quản lý và đưa người nghiện ma túy vào các trung tâm cai nghiện; giám sát việc tiếp nhận, bố trí và sắp xếp, xét tuyển việc làm cho người đi học theo chế độ cự tuyển…

 

Nhân dịp này, MTTQ huyện cũng đã trao gấy khen cho 12 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của MTTQ  năm 2016.

 

 

                                                                             P.V

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục