(HBĐT) - Đầu năm 2016, thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo, Công an xã Tân Thành (Lương Sơn) tham mưu với Đảng ủy ra nghị quyết chuyên đề về thành lập mô hình “Tiếng kẻng vây bắt tội phạm” và được triển khai đầu tiên tại xóm Đồng An.

 

Để thực hiện mô hình có hiệu quả, Đảng ủy, chính quyền xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể CT -XH trên địa bàn tăng cường công tác phối hợp trong tuyên truyền, vận động nhân dân đề cao cảnh giác, nâng cao ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, phân công nhiệm vụ cụ thể gắn trách nhiệm cho từng ban, ngành, đoàn thể CT -XH, KDC… qua đó đã huy động được sức mạnh tổng hợp, huy động cả hệ thống chính trị trên địa bàn vào cuộc thực hiện mô hình.  

Với cách làm đó, trong năm 2016, thông qua mô hình đã vây bắt 2 vụ, 4 đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn; giảm 8 người nghiện; xóa án tích cho 6 đối tượng tù tha và 7 đối tượng hưởng án treo trên địa bàn. Với những hiệu quả bước đầu đáng ghi nhận, mô hình hiện tiếp tục được nhân rộng ra các xóm khác trên địa bàn và trở thành mô hình “Dân vận khéo” điển hình trong lĩnh vực AN -QP của huyện Lương Sơn, được Công an huyện biểu dương, khen thưởng.  

Những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” và xây dựng mô hình “Dân vận khéo” tiếp tục được triển khai trên địa bàn huyện Lương Sơn với nhiều điển hình, mô hình tiêu biểu góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành về công tác dân vận. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, tổ chức hội từ huyện đến cơ sở từng bước đổi mới công tác thi đua - khen thưởng, nêu gương học tập, tổng kết nhân rộng mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. BCĐ “Dân vận khéo” từ huyện đến cơ sở phối hợp với MTTQ và các đoàn thể CT -XH làm tốt công tác tuyên truyền, giới thiệu mô hình, tổ chức cho các KDC, hộ gia đình, hội viên, đoàn viên và các cá nhân quan tâm, đến học tập các mô hình hoạt động hiệu quả. Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện đã xây dựng mới được gần 40 mô hình với trên 6.200 người tham gia, nâng tổng số mô hình lên gần 200 mô hình trên các lĩnh vực: KT-XH, AN-QP, xây dựng hệ thống chính trị. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” đã góp phần giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động các phong trào vận động quần chúng của các đoàn thể CT -XH.  

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Cúc, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Lương Sơn thẳng thắn nhìn nhận: Trong năm 2016, phong trào thi đua “Dân vận khéo” và xây dựng mô hình “Dân vận khéo” còn những hạn chế nhất định như: một số cấp ủy, chính quyền, đoàn thể CT -XH và BCĐ cấp cơ sở chưa quyết liệt trong lãnh, chỉ đạo; vẫn còn mô hình điển hình chưa được đầu tư xây dựng nề nếp, bài bản và hệ thống; một số mô hình đã đăng ký xây dựng nhưng chưa được quan tâm, chỉ đạo thực hiện… Nhiệm vụ đặt ra với BCĐ phong trào thi đua “Dân vận khéo” từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Lương Sơn trong năm nay là phải khắc phục ngay những hạn chế trên.  

Cụ thể hóa nhiệm vụ đã đề ra, trong quý I /2017, huyện Lương Sơn đã quan tâm củng cố, kiện toàn BCĐ thực hiện phong trào, rà soát các mô hình phù hợp, đồng thời tăng cường kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm, phổ biến, nhân rộng mô hình hoặc cách làm hay… Hướng công tác dân vận vào xây dựng NTM, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, cải cách hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm, phong cách, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức… Đây là vấn đề quan trọng góp phần tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để thực hiện thắng lợi những mục tiêu phát triển KT -XH của địa phương.

                                                                             H.Y 

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục