(HBĐT) - Tại kỳ họp lần thứ 8, ngày 31/5/2017, UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình đã xem xét báo cáo kết quả giải quyết tố cáo đối với đồng chí Đoàn Văn Thu, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, kiểm tra tài chính Đảng đối với BTV Huyện ủy Kim Bôi, BTV Huyện ủy Lạc Sơn; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với UBKT Huyện ủy Kim Bôi, UBKT Huyện ủy Lạc Sơn.


Sau khi xem xét báo cáo của các đoàn kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy kết luật như sau:

I. Về báo cáo kết quả giải quyết tố cáo đối với đồng chí Đoàn Văn Thu, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

1. Nội dung tố cáo: Nội dung tố cáo đồng chí Đoàn Văn Thu gồm 5 nhóm vấn đề với 21 nội dung.

2. Sau khi xem xét Báo cáo kết quả giải quyết tố cáo, UBKT Tỉnh ủy kết luận:

2.1. Nội dung tố cáo đồng chí Đoàn Văn Thu với 21 nội dung, trong đó có 13 nội dung tố cáo sai; 1 nội dung tố cáo không có cơ sở để thẩm tra xác minh; 3 nội dung tố cáo đúng một phần và 4 nội dung tố cáo đúng. Cụ thể như sau:

* Những nội dung tố cáo sai:

- Yêu cầu người lao động đang thực hiện hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP (sau đây gọi tắt là HĐLĐ 68) ký lại HĐLĐ 68 trong khi HĐLĐ 68 đang giao kết vẫn còn hiệu lực mà không đưa ra lý do chính đáng.

- Khi đơn phương chấm dứt HĐLĐ 68, thông báo cho người lao động không đúng quy định.

- Không phân công nhiệm vụ cụ thể cho người lao động mà không có lý do chính đáng.

- Chỉ đạo việc xem xét, xử lý kỷ luật thiếu dân chủ, không khách quan, công tâm, không đúng quy định.

- Không khách quan, dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo việc đánh giá, phân loại, mức độ hoàn thành công việc hàng tháng.

- Bao che, không chỉ đạo xử lý các vi phạm của đồng chí Nguyễn Minh Thành, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

- Phân công nhiệm vụ, trang bị phương tiện làm việc cho đồng chí Vũ Cao Hoàng, lái xe cơ quan không đúng quy định.

- Sử dụng không đúng mục đích kinh phí cấp cho việc chuyển Trụ sở cơ quan.

- Sử dụng không đúng mục đích kinh phí chi cho hội nghị của Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh.

- Chỉ đạo mua sắm tài sản, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ của cơ quan (máy rửa xe, máy tính, phích đựng nước, quạt) nhưng mang về gia đình.

- Chỉ đạo việc sửa chữa xe ôtô BKS 28A - 6066, 28A - 1116 không bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn theo quy định.

- Chỉ đạo lái xe ký khống hóa đơn sửa xe ô tô BKS 28A-6066, trị giá 3.000.000 đồng.

- Bổ sung ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối không đảm bảo tiêu chuẩn đối với đồng chí Vũ Đức An.

* Nội dung tố cáo không có cơ sở thẩm tra, xác minh: Bao che cho lái xe cơ quan vi phạm quy định về tín hiệu của xe được quyền ưu tiên (còi, đèn ưu tiên, tem miễn phí đường bộ).

* Những nội tố cáo đúng một phần:

- HĐLĐ 68 giao kết mới không đúng mẫu theo quy định.

- Sử dụng không đúng mục đích kinh phí chi phục vụ Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, nhiệm kỳ 2015 -2020.

- Thực hiện quy trình bổ nhiệm cán bộ quản lý, chưa đầy đủ quy trình đối với đồng chí Đỗ Tất Long, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối.

* Những nội dung tố cáo đúng:

- Đơn phương chấm dứt HĐLĐ 68 không đúng quy định, không có lý do chính đáng.

- Thực hiện việc nâng lương thường xuyên cho HĐLĐ 68 chưa đúng quy định.

- Thanh toán tiền công trực tết năm 2016 cho HĐLĐ chưa đầy đủ theo quy định.

- Chỉ đạo các thành phần không tham gia chuyến công tác tại tỉnh Sơn La và thành phố Hải Phòng ký xác nhận vào công lệnh để thanh toán chế độ.

2.2. Khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Đoàn Văn Thu, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối

* Trong công tác cán bộ: Với cương vị Thủ trưởng Cơ quan Đảng ủy Khối, đồng chí Đoàn Văn Thu đã ký, ban hành Quyết định số 128-QĐ/CQĐU, ngày 13/12/2016 về chấm dứt HĐLĐ 68 đối với đồng chí Đặng Thanh Tùng (lái xe cơ quan) chưa bảo đảm đúng quy định của pháp luật lao động và quy định của Tỉnh ủy về phân cấp quản lý tổ chức và cán bộ; chưa thực hiện đúng chế độ tiền lương đối với người lao động; chưa thực hiện đầy đủ quy trình bổ nhiệm chức danh Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối.

* Trong công tác tài chính Đảng: Với trách nhiệm là chủ tài khoản của cơ quan Đảng ủy Khối, đồng chí Đoàn Văn Thu đã ký, duyệt chi các chứng từ liên quan đến kinh phí chi phục vụ Đại hội Đảng bộ Khối với số tiền 29.000.000 đồng; kinh phí chi cho các chuyến công tác của cơ quan tại tỉnh Sơn La và thành phố Hải Phòng với số tiền 13.510.000 đồng chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật kế toán.

Đồng chí Đoàn Văn Thu có một số khuyết điểm, vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ và quản lý, sử dụng tài chính Đảng. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra đồng chí đã chủ động báo cáo, cung cấp thông tin, phản ánh đầy đủ, trung thực, nghiêm túc tự kiểm điểm về những vi phạm, khuyết điểm của bản thân trước các tổ chức Đảng có liên quan và Đoàn kiểm tra.

Xét quá trình công tác của đồng chí, đây là vi phạm lần đầu và chưa phát hiện có động cơ tư lợi cá nhân, đồng thời để tạo điều kiện cho đồng chí có cơ hội sửa chữa, khắc phục những khuyết điểm, vi phạm của bản thân.

3. Từ những nôùi dung trên, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu:

3.1 Đồng chí Đoàn Văn Thu phải kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm trước tập thể BTV Đảng ủy Khối và tập thể lãnh đạo cơ quan Đảng ủy Khối, đồng thời có biện pháp khắc phục kịp thời những khuyết điểm, vi phạm nêu trên.

3.2. Hủy bỏ ngay Quyết định số 128-QĐ/CQĐU ngày 13/12/2016 của cơ quan Đảng ủy Khối về chấm dứt HĐLĐ 68, theo quy định tại Khoản 1, Điều 42 Bộ luật Lao động năm 2012. Đồng thời quyết định tiếp nhận lại, phân công đúng nhiệm vụ và khôi phục đầy đủ các chế độ, chính sách đối với nhân viên lái xe Đặng Thanh Tùng trong thời gian bị chấm dứt HĐLĐ 68.

3.3. BTV Đảng ủy Khối nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, lỗi vi phạm của các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện chưa đúng các quy định của Bộ luật Lao động, các quy định của Tỉnh ủy về công tác tổ chức và cán bộ, dẫn đến việc thực hiện chưa đúng quy định về chấm dứt HĐLĐ 68; chế độ tiền công đối với người lao động và quy trình bổ nhiệm chức danh Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối; xem xét trách nhiệm, lỗi vi phạm của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện chưa đúng các quy định của pháp luật kế toán, dẫn đến việc sử dụng kinh phí phục vụ Đại hội Đảng bộ Khối, nhiệm kỳ 2015-2020 và kinh phí phục vụ các đoàn công tác của Đảng bộ Khối tại các địa phương ngoài tỉnh, còn để xảy ra sai phạm.

II. Về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, kiểm tra tài chính Đảng đối với BTV Huyện ủy Kim Bôi; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với UBKT Huyện ủy Kim Bôi

1. Đối với BTV Huyện ủy Kim Bôi:

1.1.Về nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng:

ưu điểm: Trong 4 năm (từ năm 2013 - 2016), BTV Huyện ủy Kim Bôi đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cơ bản có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

*Khuyết điểm: Chưa thực hiện đầy đủ theo Kế hoạch kiểm tra của BTV Tỉnh ủy năm 2013; việc lập, lưu trữ hồ sơ một số cuộc kiểm tra chưa đầy đủ; có cuộc kiểm tra chưa đảm bảo quy trình.

1.2. Về kiểm tra tài chính Đảng:

* ưu điểm: Chỉ đạo và tổ chức quản lý, sử dụng tài chính Đảng phục vụ kịp thời, đầy đủ, thường xuyên hoạt động của cấp ủy huyện.

* Khuyết điểm: Chưa thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn và chỉ đạo bộ phận chuyên môn thực hiện đầy đủ việc lập dự toán thu, chi ngân sách và quản lý, sử dụng tài chính Đảng; còn một số khuyết điểm, thiếu sót trong việc lập dự toán kinh phí, quản lý, cấp phát, sử dụng vật tư; thiết lập một số chứng từ chưa chặt chẽ, không đảm bảo quy định; quyết toán một số công trình xây dựng cơ bản còn chậm; thực hiện chưa đầy đủ việc công khai tài chính Đảng theo quy định; việc chỉ đạo thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí còn một số đơn vị nộp đảng phí lên cấp trên không kịp thời; chưa kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức Đảng, đảng viên chấp hành không đúng quy định về thu, nộp đảng phí.

2. Đối với UBKT Huyện ủy Kim Bôi

2.1. ưu điểm: Đã cơ bản thực hiện đầy đủ nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định tại Điều 32, Điều lệ Đảng; thường xuyên phối hợp với các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy để tham mưu cho cấp ủy cấp mình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng theo quy định tại Điều 30 Điều lệ Đảng.

2.2. Khuyết điểm: Chưa xây dựng Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa nhiệm kỳ 2010 - 2015 và 2015 - 2020; lập, lưu trữ hồ sơ một số cuộc kiểm tra của Đảng còn chưa đầy đủ; chưa chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, theo Kế hoạch của BTV Tỉnh ủy năm 2013.

3. Từ những khuyết điểm nêu trên, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu:

3.1. Đối với BTV Huyện ủy Kim Bôi:

- Nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc và rút kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo kế hoạch của cấp trên và công tác tài chính Đảng.

- Chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc tham mưu cho BTV Huyện ủy lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra của Đảng và công tác tài chính Đảng.

3.2 Đối với UBKT Huyện ủy Kim Bôi:

- Kiểm điểm sâu sắc và rút kinh nghiệm trong việc tham mưu cho cấp ủy huyện lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra của cấp trên.

- Kịp thời khắc phục những thiếu sót trong việc thiết lập hồ sơ lưu trữ;

- Thực hiện ngay việc xây dựng Chương trình kiểm tra toàn khoá của UBKT Huyện ủy, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

III. Về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, kiểm tra tài chính Đảng đối với BTV Huyện ủy Lạc Sơn; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với UBKT Huyện ủy Lạc Sơn.

1. Đối với BTV Huyện ủy Lạc Sơn

1.1. Về nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng:

* ưu điểm: BTV Huyện ủy Lạc Sơn đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; kịp thời quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, quy định của T.ư, của Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát.

* Khuyết điểm: Trong 3 năm (từ 2014 - 2016), BTV Huyện ủy Lạc Sơn chỉ đạo, thực hiện giải quyết tố cáo với 1 đảng viên chưa đảm bảo quy trình, thủ tục, quy định; thi hành kỷ luật Đảng đối với 1 đảng viên chưa đúng thẩm quyền, hình thức kỷ luật chưa tương ứng với lỗi vi phạm.

1.2. Về kiểm tra tài chính Đảng:

* ưu điểm: BTV Huyện ủy Lạc Sơn đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác tài chính Đảng; kịp thời ban hành các văn bản trong việc quản lý tài chính, tài sản Đảng.

* Khuyết điểm: Trong 3 năm (từ 2014 - 2016), thực hiện chưa đúng hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính Đảng trong việc lập dự toán về kinh phí dự phòng của cấp ủy; thiết lập một số chứng từ chi chưa chặt chẽ, có một số nội dung chi không đảm bảo quy định; thu Đảng phí còn thiếu nội dung.

2. Đối với UBKT Huyện ủy Lạc Sơn

2.1. ưu điểm: Đã có nhiều cố gắng để tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; thực hiện đầy đủ các cuộc kiểm tra, giám sát theo chỉ đạo của cấp trên và chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm của cấp ủy, UBKT Huyện ủy đề ra.

2.2. Khuyết điểm: Chưa làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong việc giải quyết tố cáo và thi hành kỷ luật Đảng đối với một số đảng viên; trong năm 2014, quyết định kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo và thi hành kỷ luật đối với 3 đảng viên chưa đảm bảo nguyên tắc, quy định, một số cuộc kiểm tra theo chuyên đề chưa đảm bảo quy trình; hồ sơ lưu trữ chưa đầy đủ theo quy định.

3. Từ những khuyết điểm nêu trên, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu:

3.1. Đối với BTV Huyện ủy Lạc Sơn:

- Cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng và công tác tài chính Đảng.

- Chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc tham mưu cho cấp ủy giải quyết tố cáo và kỷ luật Đảng đối với đảng viên, giai đoạn từ năm 2014-2016.

3.2. Đối với UBKT Huyện ủy Lạc Sơn:

- Kiểm điểm sâu sắc và rút kinh nghiệm trong việc tham mưu cho cấp ủy giải quyết tố cáo và kỷ luật Đảng đối với đảng viên, giai đoạn 2014-2016 ở Đảng bộ huyện.

- Kịp thời khắc phục những khuyết điểm, thiếu sót trong việc kiểm tra chuyên đề, kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo và kỷ luật Đảng đối với đảng viên ở Đảng bộ huyện.

 


Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục