(HBĐT) - Hội Phụ nữ xã Tòng Đậu (Mai Châu) hiện có 630 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội. Trong thời gian qua, Hội Phụ nữ xã đã thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm gắn với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới toàn thể hội viên ở 8/8 chi hội và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Với mô hình nuôi bò, mỗi năm gia đình chị Lò Thị Hoan, xã Tòng Đậu (Mai Châu) có nguồn thu hàng trăm triệu đồng.

 Trong những năm qua, Hội Phụ nữ xã Tòng Đậu thường xuyên tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của các cấp Hội đến toàn thể hội viên. Trong năm 2017, Hội Phụ nữ xã Tòng Đậu đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã tổ chức cho 100% hội viên đăng ký thực hiện các phong trào thi đua: Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội như: tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nhận thức; hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường; tham gia xây dựng, phản biện xã hội và giám sát việc thực hiện luật pháp về bình đẳng giới; hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế về bình đẳng, phát triển hoà bình, đặc biệt là trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm nâng cao nhận thức, năng lực cho hội viên cũng như xây dựng người phụ nữ Việt Nam có sức khoẻ, có tri thức, năng động, sáng tạo trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Hội Phụ nữ xã Tòng Đậu đã vận động các chi hội vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh được 780 ngày công; tặng 13 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ hội viên khó khăn, đau ốm gần 50 triệu đồng; tuyên truyền 8 buổi về Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng - chống tệ nạn xã hội, bình đẳng giới; phòng, chống buôn bán phụ nữ tới 100% hội viên... Đồng thời, Hội thường xuyên phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ xã thực hiện tốt công tác kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước có liên quan đến phụ nữ và trẻ em...

Cùng với việc tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Hội Phụ nữ xã tích cực vận động hội viên, nhân dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mạnh dạn áp dụng các tiến bộ KH -KT vào đồng ruộng và đưa các loại giống rau, đậu, đỗ, lạc vào trồng xen canh tăng vụ nhằm tăng năng suất, sản lượng các loại cây trồng cũng như sử dụng hiệu quả nguồn quỹ đất... Thông qua công tác tuyên truyền, cán bộ, đảng viên, hội viên và phụ nữ trong toàn xã đã thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, XĐ-GN, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình... Nhờ đó, sản xuất nông nghiệp của xã ngày càng phát triển, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho hội viên và người dân trong xã. Hiện, Tòng Đậu có nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao như mô hình nuôi bò của chị Lò Thị Hoan; mô hình kinh doanh hàng tạp hóa của hội viên Lò Thị Hảo; mô hình chăn nuôi kết hợp bán thổ cẩm của chị Lò Thị Tuyết…

Chị Vì Thị Hoa, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Tòng Đậu cho biết: Để đạt được kết quả trên, Hội luôn duy trì nề nếp hoạt động định kỳ; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những chỉ tiêu, giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở xã. Qua đó đã tạo ra những chuyển biến tích cực, rõ nét trong tư tưởng và hành động của cán bộ, hội viên, từ đó giúp hội viên có hướng phát triển kinh tế phù hợp.

 


                                                                    Thu Hường

                                                                 (Đài Mai Châu)

 


Các tin khác


Chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên phụ nữ

Ngày 18/3, tại huyện Lạc Thủy, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên; phát huy vai trò hội viên danh dự và hướng dẫn thành lập các mô hình "1+1", "3 có 3 biết".

Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục