(HBĐT) - Những ngày này, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta từ cực Bắc Hà Giang đến mũi Cà Mau, cùng bao người Việt Nam khắp nơi trên thế giới đều có chung niềm tự hào, hân hoan chào đón ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2017). Tổng khởi nghĩa Tháng Tám thành công đã 72 năm, song mốc son chói lọi này luôn là ngọn lửa hồng soi rọi, dẫn đường dân tộc Việt Nam đi lên…


Mùa thu tháng Tám năm 1945, vào ngày 2/9, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, thay mặt Chính phủ lâm thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, trịnh trọng tuyên bố với quốc dân đồng bào và toàn thế giới: "Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập”. Khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam á, một Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Sự kiện trọng đại này là một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

72 năm qua, tinh thần của bản Tuyên ngôn Độc lập luôn soi rọi, dẫn đường. "Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữa vững quyền tự do và độc lập ấy”. Lịch sử đã minh chứng bằng những chặng đường cách mạng hào hùng. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã đoàn kết, một lòng làm nên 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm trong thế kỷ XX và hiện nay vững bước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Công cuộc đổi mới đã đem đến cho đất nước ta bước phát triển mạnh mẽ rất đáng tự hào; vững vàng thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Vị thế Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định và nâng caoddlC Đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình, Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2/9 đã đưa mọi thân phận sang một trang mới. Từ kiếp sống nô lệ, lầm than của chế độ thực dân, lang đạo, người dân Hòa Bình đã được làm chủ cuộc đời mình. 72 năm qua, cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn quân cả nước, tỉnh ta đã hòa sức mình vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc; kiên cường trong chiến đấu và quyết tâm, nỗ lực trong xây dựng; đưa tỉnh Hòa Bình ngày một phát triển trong khu vực Tây Bắc và toàn quốc. Hạnh phúc, ấm no trong một nước Việt Nam độc lập, tự do luôn hiện hữu cụ thể ở từng nơi xóm, bản, tổ dân phố. Các vùng miền trong tỉnh, từ "Bi, Vang, Thàng, Động” tới các miền quê vùng cao Mai Châu, Đà Bắc…đâu đâu cũng vang vọng tinh thần thi đua nhằm đạt được các thành tựu ở hầu khắp các lĩnh vực, chính trị ổn định, KT-XH ngày càng phát triển, công tác cải cách hành chính được chăm lo; AN-QP được củng cố và giữ vững. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân khắp nơi trong tỉnh không ngừng được cải thiện. Niềm vui và nụ cười của đồng bào các dân tộc hòa vào sắc cờ, sắc hoa trong những ngày hội lớn của dân tộc. 6 tháng đầu năm 2017, Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh ước đạt 7,88%, tổng thu NSNN đạt 1.368 tỷ đồng, thu ngân sách địa phương đạt 4.977 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 41 xã đạt chuẩn NTM. Tổng khách du lịch đến tỉnh đạt 1.520.000 lượt khách, doanh thu trên 500 tỷ đồng. Giải quyết việc làm cho 9.292 lao động...

Hướng tới ngày kỷ niệm Quốc khánh 2/9, với truyền thống cách mạng, của quê hương Hòa Bình anh hùng, toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân tỉnh ta hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tiếp tục có những việc làm thiết thực trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết T.ư 4(khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nghiêm túc, nhìn nhận, khắc phục hiệu quả các hạn chế, yếu kém để chủ động hơn trong cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên. Có những giải pháp nhằm thúc đẩy bước tăng trưởng về kinh tế, tái cơ cấu nông nghiệp; ổn định sản xuất kinh doanh. Nâng tầm chất lượng chương trình mục tiêu quốc gia trong xây dựng nông thôn mới. Toàn tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức, chung lòng, phấn đấu hoàn các chỉ tiêu phát triển KT-XH, QP-AN năm 2017, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020. Hào khí, tinh thần của cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 thực sự tạo nên những động lực mới thôi thúc chúng ta nỗ lực xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển toàn diện; đồng bào các dân tộc có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần để quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh đúng như di nguyện của Bác Hồ kính yêu.

 


                                                                         Hòa Bình


Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục