(HBĐT) - Ngày 23/11, xã Hiền Lương tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (23/11/1947-23/11/2017) và phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1945-2015. Dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo huyện Đà Bắc, Báo Hòa Bình cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

 

Lãnh đạo huyện Đà Bắc tặng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Hiền Lương nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ.


Đồng chí Đỗ Ngọc Vinh, Phó Tổng Biên tập Báo Hòa Bình tặng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Hiền Lương nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ.



Lãnh đạo xã Hiền Lương trao cuốn lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Hiền Lương giai đoạn 1945-2015 cho gia đình người có công trong xã.


Xã Hiền Lương gồm 8 xóm với 204 hộ, 2044 nhân khẩu. Đảng bộ xã có 167 đảng viên sinh hoạt ở 13 Chi bộ trực thuộc. Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược, nhân dân xã Hiền Lương đã chiến đấu anh dũng với tinh thần quật cường, lòng tự tôn dân tộc, tinh thần đoàn kết và không cam chịu khuất phục trước kẻ thù. Hàng trăm người con của mảnh đất Hiền Lương anh hùng đã lên đường nhập ngũ cống hiến máu xương và nhiều người đã hi sinh anh dũng cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc của tổ quốc. Cùng với nhân dân các dân tộc trên cả nước, nhân dân xã Hiền Lương đã  góp phần vào sự nghiệp đổi mới của tỉnh và huyện nhà.

Trong công cuộc đổi mới, người dân xã Hiền Lương luôn cần cù, chịu khó lao động, sản xuất, phát huy tinh thần dân tộc, truyền thống yêu nước. Qua 70 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ và nhân dân xã Hiền Lương giành đạt được nhiều thành tích đáng kể trong phát triển KT-XH. Trong cơ cấu kinh tế, nông-lâm-thủy sản chiếm 65%, CN-TTCN chiếm 10%, DV-TM-DL chiếm 25%, tốc độ giá trị sản xuất đạt 11%. Xã xuất hiện nhiều mô hình hay, cơ sở kinh doanh làm ăn có hiệu quả góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân. Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 28,84%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 18 triệu đồng/năm. Xã đạt 13/19 tiêu chí và dự kiến năm 2020 cán đích NTM. Chất lượng về giáo dục, y tế, an sinh xã hội được đảm bảo; QP-AN được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, chính quyền luôn được quan tâm. Những kết quả đạt được thời gian qua là điểm tựa vững chắc cho Đảng bộ và nhân dân xã Hiền Lương giành thắng lợi trên những chặng đường tiếp theo. 

Nhân dịp này, lãnh đạo xã đã phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Hiền Lương giai đoạn 1945-2015.

 


Thanh Sơn



Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục