(HBĐT) - Rời quân ngũ về với đời thường, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nhiều hội viên CCB thành phố Hoà Bình đã nêu cao ý chí, tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên làm giàu chính đáng, tạo việc làm với mức thu nhập ổn định cho nhiều lao động; vận động, huy động nguồn lực giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo.


Quây quần cùng với anh em, đồng chí đồng đội CCB trong ngôi nhà "tình đồng đội” vừa mới xây dựng xong, CCB Nguyễn Thế Lục ở xóm Thăng, xã Hoà Bình chia sẻ: Sau khi kết thúc chiến tranh, tôi phục viên về quê để xây dựng cuộc sống mới. Tuy nhiên, do sức khoẻ yếu nên nghèo khó cứ mãi đeo đuổi. Do hoàn cảnh khó khăn, chỉ lo cái ăn, cái mặc cũng đã khó nên trước đây cả gia đình cũng chỉ có ngôi nhà dột nát, nằm chênh vênh bên sườn đồi. Cứ mỗi khi mưa xuống trong nhà chỗ nào cũng thấy dột. Vừa rồi, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của anh em đồng chí, đồng đội trong Hội CCB thành phố Hoà Bình gia đình tôi đã làm được một ngôi nhà mới khang trang, chắc chắn hơn. Từ đây mỗi khi trời mưa gió chúng tôi cũng yên tâm hơn, không phải nơm nớp nỗi lo nhà sập bất cứ lúc nào.


Hội viên Hội CCB các cấp trên địa bàn TPHB cũng đã tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT tại địa phương, cơ sở (ảnh: các hội viên Hội CCB tham gia tổ an ninh nhân dân tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn phường Phương Lâm).

Trong những năm qua, ngoài gia đình CCB Nguyễn Thế Lục thì còn có rất nhiều hội viên Hội CCB trên địa bàn thành phố được Hội CCB các cấp quan tâm, giúp đỡ để có điều kiện vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Đáng nói, từ phong trào "CCB đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình, xoá đói giảm nghèo” đã có nhiều gia đình CCB đã vươn lên thoát nghèo, trở thành các tấm gương điển hình về phát triển kinh tế của địa phương. Theo thống kê, tính đến hết năm 2017, toàn Hội CCB TPHB có 206 mô hình phát triển kinh tế của các hội viên Hội CCB đem lại hiệu quả cao. Trong đó, có 9 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dịch vụ với tổng số vốn đầu tư đạt trên 500 tỷ đồng. Qua đó, đã giải quyết việc làm với thu nhập ổn định từ 4,5 - 5 triệu đồng/người/tháng cho hàng trăm con em CCB và nhân dân trên địa bàn TPHB.

Rời quân ngũ về với đời thường các Hội viên CCB đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tình đồng chí, đồng đội. Tinh thần ấy được phát huy trên trận tuyến phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng. Do vậy, các cán bộ, hội viên Hội CCB TPHB dù ở bất cứ cương vị công tác nào đều gương mẫu, đi đầu trong các lĩnh vực, chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Hội về mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững ở địa phương; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có năng suất cao. Tiêu biểu như các hội viên CCB các xã Dân Chủ, Sủ Ngòi, Trung Minh, Yên Mông, Thống Nhất... đã mạnh dạn, đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, quy hoạch nuôi trồng thuỷ sản, chăn nuôi, trồng cây có hiệu quả kinh tế; mô hình trồng cây ăn quả của CCB phường Thịnh Lang; mô hình trồng rừng kết hợp chăn nuôi của CCB Nguyễn Viết Ngân ở xã Trung Minh... đã góp phần đưa mức thu nhập bình quân của hội viên Hội CCB TPHB hiện nay đạt 40 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ hội viên nghèo hiện chỉ còn 21 hộ, bằng 0,45% tổng số hộ hội viên.

Không chỉ tham gia tích cực trong phát triển kinh tế, hội viên Hội CCB các cấp TPHB còn tích cực tham gia thực hiện phong trào thi đua "CCB gương mẫu trong xây dựng NTM”. Các hội viên Hội CCB cũng luôn là những người đi đầu, gương mẫu trong thực hiện công tác tự quản trong xây dựng đô thị văn minh, hiến đất xây dựng các công trình hạ tầng xã hội. Tiêu biểu như ở xã Yên Mông trong phong trào chung sức xây dựng NTM đã có 32 hộ gia đình CCB hiến 3.490m2 đất để làm đường giao thông; Hội CCB xã Dân Chủ vận động cán bộ, hội viên CCB hiến 1.642m2 đất để xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng. Trong đó, riêng hội viên Nguyễn Thanh Tỳ đã tự nguyện hiến 400m2 đất để xây dựng Nhà văn hoá. Cùng với đó, hội viên Hội CCB các cấp trên địa bàn TPHB cũng đã tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT tại địa phương, cơ sở. Toàn thành phố có 731 hội viên CCB tham gia 187 tổ an ninh nhân dân. Có nhiều mô hình tiêu biểu hoạt động hiệu quả cao trong công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT tại cơ sở như mô hình "Nhà nhà cây gậy vây bắt kẻ gian”, "Giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng” của CCB phường Tân Thịnh; mô hình "tuyến đường CCB tự quản”, "Chi hội tự quản đường xanh, sạch, đẹp” của CCB phường Đồng Tiến, Tân Thịnh; mô hình "xóm an toàn về ANTT” của Hội CCB xã Sủ Ngòi; mô hình "cai nghiện tại cộng đồng” của Hội CCB phường Đồng Tiến...


                                                           Nguyễn Văn Hoan

                                                   Hội CCB thành phố Hoà Bình


Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục