(HBĐT) - Ngày 7/2, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết mô hình "Xóm kiểu mẫu” "Gia đình kiểu mẫu” trong xây dựng Nông thôn mới tại xóm Ải, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, xã Phong Phú và các hộ dân thuộc xóm Ải.


Xóm Ải, xã Phong Phú được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch cộng đồng, là một trong 20 làng được xây dựng thành làng đại diện truyền thống đồng bào dân tộc ít người của cả nước.

Sau quá trình khảo sát, nhận thấy tuy là xóm du lịch và nằm trong xã đã về đích nông thôn mới nhưng vấn đề vệ sinh môi trường chưa được quan tâm thực hiện tốt, tháng 9/2017, Hội LHPN tỉnh triển khai thực hiện hoạt động xây dựng nông thôn mới năm 2017 tại xã Phong Phú. Trong đó, tập trung vào các vấn đề về vệ sinh nhà, bếp, gầm sàn sạch sẽ, gọn gàng, khu vực vườn ao chuồng, hàng rào, cổng ngõ, đường làng, ngõ xóm, khu sinh hoạt chung của cộng đồng đảm bảo xanh – sạch – đẹp mang tính lan tỏa, nhân rộng mô hình.


Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen cho tập thể xóm Ải trong thực hiện xây dựng mô hình "xóm kiểu mẫu”, "gia đình kiểu mẫu”.

Triển khai thực hiện, Hội đã tổ chức lễ phát động "ngày thứ 7 xanh – sạch – đẹp” và ký cam kết thực hiện "Gia đình kiểu mẫu”, "xóm kiểu mẫu”. Tại lễ phát động đã có 9/9 xóm ký cam kết tham gia mô hình "xóm kiểu mẫu” và 20 hộ dân xóm Ải đăng ký xây dựng "gia đình kiểu mẫu”. Sau lễ phát động, đến nay hoạt động vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên vào thứ 7 hàng tuần, xóm đã trồng trên 5km hàng rào hoa, trồng 2 bồn hoa tại nhà văn hóa xóm và vận động người dân vệ sinh, di dời chuồng trại ra xa nhà.

Sau nửa năm triển khai mô hình, 100% hộ gia đình kiểu mẫu đã đảm bảo tiêu chí hộ, 100% hộ đạt gia đình văn hóa, có quy hoạch nhà cửa đảm bảo hợp vệ sinh, cảnh quan môi trường, huy động được cộng đồng nhân dân trong xóm tích cực trong các hoạt động, dần đáp ứng được tiêu chuẩn của xóm du lịch cộng đồng, thu hút đông đảo du khách đến thăm.

Tại hội nghị, ghi nhận những nỗ lực của cộng đồng, nhân dân trong xóm, Hội LHPN tỉnh đã tặng bằng khen cho tập thể xóm Ải, chi hội phụ nữ xóm Ải và các hộ gia đình tiêu biểu.


P.V

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục