(HBĐT) - Là doanh nghiệp may có trên 300 lao động, trong đó tỷ lệ lao động nữ chiếm gần 90%, song nhiều năm qua, Công đoàn Công ty CP may xuất khẩu Sông Đà luôn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động, giúp họ yên tâm sản xuất.


Công nhân phân xưởng cắt may tạo mẫu sản phẩm của Công ty may sông Đà thực hiện các mẫu sản phẩm theo hợp đoàng.

Công đoàn Công ty đã chủ động tham mưu với Ban Giám đốc ban hành các chính sách thoả đáng cho người lao động, mạnh dạn đề xuất nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất để công nhân lao động phấn đấu tăng năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm. Nổi bật là phong trào thi đua tăng năng suất tháng, quý và năm. Đặc biệt từ đầu năm đến nay, các dây chuyền may của Công ty luôn hoạt động hết công suất để hoàn thành các đơn hàng xuất sang Mỹ và Hàn Quốc. Năm qua, nhờ được quan tâm đảm bảo các chế độ lương, thưởng, hầu hết công nhân đều phấn khởi hăng say lao động.

Chị Lê Thị Kim Diện - công nhân Công ty CP may xuất khẩu Sông Đà chia sẻ: "Tôi làm ở Công ty đã 20 năm. Tôi thấy Công ty có nhiều chế độ ưu đãi, khuyến khích người lao động”. Bên cạnh lo đủ việc làm cho người lao động, lãnh đạo Công ty luôn quan tâm tới đời sống vật chất của công nhân. Đặc biệt từ cuối năm 2017, đầu năm 2018, lãnh đạo Công ty đã có nhiều đổi mới trong việc chăm lo đời sống người lao động nên mặc dù phải làm tăng ca nhưng tinh thần, không khí làm việc của công nhân rất phấn khởi và hăng say. ông Nguyễn Trần Hoàng, Giám đốc Công ty CP may Xuất khẩu Sông Đà cho biết: Năm 2018 có những tín hiệu tích cực vì công nhân nghỉ việc gần như không có. Điều này cho thấy công nhân đã có niềm tin vào năm sản xuất mới. Với ngành may mặc, điều quan trọng là năng suất sản xuất ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động, do đó các đơn hàng là quyết định chính thì Công ty đã giải quyết được vấn đề đó nên người lao động sẽ được hưởng lợi nhiều từ việc làm này”.

Với đặc thù của nghề may chủ yếu là lao động phổ thông, trình độ và nhận thức của người lao động còn hạn chế. Mặt khác, lao động trong ngành may mặc thường xuyên biến đổi. Xuất phát từ thực tế đó, BCH Công đoàn Công ty đã xác định song song với công tác tuyên truyền, vận động cần tăng cường hoạt động để khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn, giúp người lao động thấy được quyền và lợi ích của mình khi tham gia tổ chức Công đoàn. Chính vì vậy, BCH Công đoàn Công ty tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động. Cụ thể, Công đoàn đã tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Đồng thời kết hợp với bộ phận chuyên môn sắp xếp, bố trí công nhân đúng người, đúng việc, phù hợp với khả năng, chuyên môn từng người. Đến nay, 90% công nhân tham gia đóng BHXH, BHYT; mức lương trung bình đạt 4 triệu đồng /người/tháng. Công ty tạo điều kiện cho người lao động học tập nâng cao tay nghề, mức thu nhập.

Bà Nguyễn Thị Việt, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP may xuất khẩu Sông Đà cho biết thêm: Với gần 90% là lao động nữ, Công ty đã thành lập Ban nữ công, vào dịp 8/3, 20/10 chị em đều được lãnh đạo Công ty tặng hoa, quà. Ngoài ra, Công đoàn còn tổ chức cho chị em được khám sức khỏe, tích cực vận động đoàn viên thực hiện tốt phong trào xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân lao động như chính sách DS /KHHGĐ, phòng - chống bạo lực gia đình, ma túy, HIV/AIDS. Thành lập tổ văn nghệ tham gia các liên hoan của ngành Công Thương và thành phố, tổ chức cho công nhân tham gia các hoạt động Ngày hội văn hóa - thể thao, Tháng công nhân do Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức…

Nhờ đảm bảo lương, quyền lợi chính đáng, Công đoàn Công ty CP may xuất khẩu Sông Đà đã tạo được niềm tin, sự phấn khởi để người lao động yên tâm sản xuất và gắn bó lâu dài với Công ty.

 

                                                                             Minh Tuấn


Các tin khác


Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục