(HBĐT) - Ngày 20/9, tại huyện Tân Lạc, UBMTTQ tỉnh đã tổ chức hội thi Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc cấp xã giỏi tỉnh Hòa Bình lần thứ nhất, năm 2018. 


Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao giải cho các thí sinh đạt giải tại hội thi.

 

Tham gia hội thi có 22 thí sinh là Chủ tịch ủy ban MTTQ các xã, thị trấn thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh tham gia hội thi phải trải qua 4 phần thi, gồm phần tự giới thiệu; giao lưu kiến thức; xử lý tình huống và thi hùng biện. Trong đó, phần thi tự giới thiệu được các thí sinh thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa, qua đó tự giới thiệu về bản thân, đặc điểm tình hình địa phương, đơn vị mình. Phần thi giao lưu kiến thức là các câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác Mặt trận, các CVĐ do Mặt trận triển khai thực hiện... Phần thi xử lý tình huống là các câu hỏi về tình huống xảy ra thực tế tại cơ sở. Phần thi hùng biện là phần thi cho phép thí sinh được bày tỏ những quan điểm suy nghĩ của mình về vấn đề tâm đắc nhất trong công tác Mặt trận tại cơ sở.

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, dù mới lần đầu tham gia nhưng các thí sinh dự thi đã có sự chuẩn bị công phu, kỹ lượng trong từng phần thi. Đặc biệt, nhiều phần thi đã được các thí sinh khéo léo dàn dựng bằng hình thức sân khấu hóa tạo nên sự hấp dẫn lôi cuốn. Ở phần thi kiến thức và xử lý tình huống, các thí sinh đã mang đến hội thi những câu chuyện thực tế trong đời sống ngay tại cơ sở và những kinh nghiệm từ thực tiễn quá trình tuyên truyền vận động của mình.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 13 giải khuyến khích, 5 giải ba, 3 giải nhì và 1 giải nhất cho các thí sinh xuất sắc. Thí sinh Nguyễn Thị Sáng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Chăm Mát, thành phố Hòa Bình đã giành giải nhất tại hội thi năm nay.

 


                                                                                   P.L

Các tin khác


Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục