(HBĐT) - Thời gian qua, Ðảng bộ Viễn thông (VNPT) Hòa Bình đã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ðảng bộ. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tạo dựng thương hiệu một VNPT Hòa Bình luôn là lá cờ đầu trong lĩnh vực VT-CNTT trên địa bàn tỉnh.

Là đơn vị chủ lực trong những năm thập niên 1990 - 2000, từ tháng 1 năm 2008 VNPT Hòa Bình được tách ra hoạt động độc lập từ Bưu điện tỉnh Hòa Bình. Những năm sau đó, do cạnh tranh giữa nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông- công nghệ thông tin (VT-CNTT), vị thế của VNPT Hòa Bình trên địa bàn tỉnh có phần suy giảm bởi nhiều mạng viễn thông khác lần lượt xuất hiện.

Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, sau chia tách, đồng thời nhờ sự tăng cường vai trò của Đảng trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, VNPT Hòa Bình đã dần lấy lại vị thế, từng bước khẳng định vai trò, vị trí của đơn vị trong lĩnh vực VT-CNTT trên địa bàn.

Đặc biệt là sau khi đơn vị đã thực hiện tốt việc tái cơ cấu hoạt động, sắp xếp lại mô hình tổ chức theo hướng chuyên biệt theo từng mảng kinh doanh và kỹ thuật. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ trong các doanh nghiệp Nhà nước, ngay từ đầu năm Ban Chấp hành đảng bộ đã chỉ đạo thống nhất với Ban Giám đốc doanh nghiệp xây dựng chương trình công tác và đề ra các biện pháp cụ thể, nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch SX-KD hàng năm của đơn vị.

Song song với đó, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ đều duy trì sinh hoạt định kỳ, ra nghị quyết lãnh đạo, định hướng nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu kinh doanh từng giai đoạn. Cụ thể như Nghị quyết: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của VNPT... Bên cạnh đó, đơn vị đã phát động các cuộc thi ; các phong trào thi đua thực hiện văn hóa VNPT bằng nhiều hình thức, giúp việc chuyển tải những giá trị văn hóa trong kinh doanh của đơn vị lan tỏa khá mạnh mẽ.


Các đơn vị trực thuộc Đảng bộ VNPT hoạt động kinh doanh có sự tăng trưởng cao trong những năm gàn đây.

 

Nhờ triển khai thực hiện các Nghị quyết sâu rộng tới toàn Đảng bộ, hiệu quả kinh doanh của VNPT Hòa Bình cũng theo đó đạt được những thành tích ấn tượng. Cụ thể, như trong năm 2017, tổng doanh thu đạt gần 200 tỷ đồng, đạt 100.96%, tăng trưởng 115% so thực hiện năm 2016. Trong đó, doanh thu VT-CNTT đạt trên 193 tỷ đồng, đạt 101,61% kế hoạch, tăng trưởng 114,9% so thực hiện năm 2016. Đáng chú ý, doanh thu từ dịch vụ di động đạt gần 102 tỷ đồng, tăng trưởng 108% so thực hiện năm trước.

Bước sang năm 2018, phát huy các kết quả đạt được, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, đơn vị tiếp tục đạt được nhiều hiệu quả tích cực trong việc đổi mới SX-KD, đổi mới phương thức quản lý điều hành, thực hiện chuyên biệt giữa khối kinh doanh và kỹ thuật. VNPT Hòa Bình đang phấn đấu đưa VNPT trở thành nhà mạng đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng với các nội dung: Tiên phong trong việc triển khai công nghệ mới, dịch vụ mới; Nhà cung cấp có chất lượng mạng, dịch vụ tốt nhất; Nhà cung cấp có chất lượng phục vụ tốt nhất.

Tính đến tháng 6/2018, các chỉ tiêu cơ bản đều tăng khá, doanh thu tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2017. VNPT Hòa Bình đã phát triển mới trên 2.000 thuê bao băng rộng; gần 40.000 sim trả trước. Thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Bộ về sim rác, sim kích hoạt trước, đăng ký thông tin thuê bao trả trước. Chuyển đổi thuê bao băng rộng từ cáp đồng sang cáp quang đáp ứng nhu cầu cạnh tranh trên địa bàn tỉnh. Đơn vị cũng đã nộp ngân sách nhà nước trên 3 tỷ đồng.

Theo đồng chí Trịnh Minh Hùng, Bí thư Đảng bộ VNPT Hòa Bình: "Các nghị quyết của Đảng bộ đều được các chi bộ trực thuộc tích cực triển khai đã tạo ra được những động lực mạnh mẽ tronng hoạt động kinh doanh của đơn vị. Đồng thời qua đây cũng thể hiện rõ sự nỗ lực, đoàn kết cao của cán bộ, đảng viên trong đơn vị”.

Đảng bộ VNPT Hòa Bình hiện có tổ chức cơ sở đảng với 18 chi, đảng bộ bộ phận trực thuộc, tổng số đảng viên tại thời điểm này lên đến 134 đồng chí. Thời gian qua, bên cạnh thúc đẩy SX-KD, Đảng bộ VNPT Hòa Bình luôn triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chọn một số các tập thể và cá nhân với các mô hình tiêu biểu như: Làm hết việc không làm hết giờ, Nụ cười VNPT.....

Đồng thời, chú trọng đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức đảng. Qua đó, phát hiện những nhân tố mới để đào tạo thành những cán bộ trẻ có năng lực chuyên môn, có ý thức tự rèn luyện bản thân để phấn đấu vào Đảng.

Hàng năm, VNPT Hòa Bình cũng đã kết nạp được nhiều đảng viên mới góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên cũng như tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong hoạt động sản xuất – kinh doanh.

Cũng theo đồng chí Trịnh Minh Hùng, đáng chú ý, sau tái cơ cấu, Đảng ủy VNPT Hòa Bình đã tạo ra nhiều đột phá, chuyển biến cả về chất và lượng. Trong mọi hoạt động kinh doanh luôn có sự tăng cường lãnh đạo của Đảng. Nhờ đó, từng bước đưa VNPT Hòa Bình xứng tầm là một trong những đơn vị chủ lực về VT-CNTT, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà những năm qua và những năm tới đây.


                                                                        HTrung


 


Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục