(HBĐT) - Sáng ngày 1/10, tại UBND thị trấn Thanh Hà, Đoàn ĐBQH tỉnh, gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Quách Thế Tản, Phó chủ tịch T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Bạch Thị Hương Thủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ VKS nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc với của tri thị trấn Thanh Hà và các xã: Phú Thành, Thanh Nông, Hưng Thi của huyện Lạc Thủy. Cùng dự có đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; TT MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.


Toàn cảnh hội nghị Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lạc Thủy.

 

Thay mặt đoàn, đại biểu Quách Thế Tản đã thông tin đến cử tri những dự kiến nội dung của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV và báo cáo tóm tắt các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 5 đến nay. Tại buổi tiếp xúc, đã có 13 cử tri bày tỏ tâm tư, nguyện vọng gửi gắm lên Đoàn ĐBQH tỉnh. Trong đó, nhiều vấn đề nóng ở địa phương được cử tri kiến nghị, như: Cần đẩy nhanh tiến độ thi công Quốc lộ 21A, đoạn nối từ Ngã ba Hàng Đồi đến đường Hồ Chí Minh; "Không đổi môi trường lấy kinh tế” là ý kiến mà cử tri thị trấn Thanh Hà bày tỏ trước thực trạng nhiều cở sở sản xuất, nhà máy hoạt động nhưng gây ô nhiễm môi trường. Nhiều cử tri nêu ý kiến về vấn đề cấp GCNQSDĐ cho các hộ thuộc các nông trường quốc doanh trước đây, hiện nay, có những hộ đã chuyển về sinh sống đến 15 năm nhưng vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Ngoài ra, cử tri mong muốn chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu cho các vùng đặc biệt khó khăn; Cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là nâng cao đạo đức của những người thực thi công vũ, tránh nhũng nhiễu nhân dân; quan tâm, xem xét nâng lương hưu đối với các cán bộ lão thành; giải quyết thực trạng chặn dòng sông Thanh Hà gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của bà con xóm Đồi và Vai (xã Thanh Nông); đề nghị không đưa vấn đề sinh con thứ 3 là một tiêu chí trong bình xét làng văn hóa.

Lĩnh vực giáo dục nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị, cũng như góp ý của cử tri. Nổi bật là: Cử tri cho rằng, việc thu phí trông giữ xe ở các Trường học hiện nay trên địa bàn tỉnh là không hợp lý; Cần có những đổi mới trong việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để hạn chế tiêu cực, theo đó, cử tri đề xuất nên chấm thi theo cụm và có sự giám sát của Bộ GD&ĐT. Có biện pháp để hạn chế lãng phí trong việc sử dụng sách giáo khoa như hiện nay. Ngoài ra, cử tri cũng đã nêu ra một số góp ý với Quốc hội về Luật phòng, chống tham nhũng.

Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Lạc Thủy đã giải trình, làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu những ý kiến của cử tri. Đồng thời, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm; thông tin thêm về Luật phòng, chống tham nhũng, cũng như những kết quả trong công tác phòng, chống tham nhũng của tỉnh ta trong những năm vừa qua. Với những góp ý của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, gửi cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết và trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

 


Cử tri huyện Lạc Thủy bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng đến Đoàn ĐBQH tỉnh

Viết Đào



Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục