(HBĐT) - Ngày 15/11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 62 ngày 8/12/2017 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2018 tại UBND tỉnh. Làm việc với đoàn giám sát, phía UBND tỉnh có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Văn phòng UBND và một số sở, ngành của tỉnh.


Tại buổi giám sát, UBND tỉnh đã báo cáo tỉnh hình thực hiện Nghị quyết số 62 ngày 8/12/2017 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2018 tỉnh, trong đó nêu rõ: Năm 2018, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự chỉ đạo, điều hành sát sao, cụ thể của UBND tỉnh, sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Đến thời điểm này, có 21/24 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch nghị quyết. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh ước đạt 3.325 tỷ đồng, bằng 100% so với Nghị quyết HĐND tỉnh. Sản xuất công nghiệp duy trì mức tăng trưởng khá. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 32.500 tỷ đồng, vượt 2,75% kế hoạch năm. Môi trường đầu tư kinh doanh từng bước được cải thiện. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm. Hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước từng bước được nâng cao. Tình hình ANCT, TTATXH được giữ vững. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, UBND tỉnh cũng thẳng thắn nêu rõ những tồn tại, hạn chế. Đi sâu phân tích nguyên nhân 3/24 chỉ tiêu không đạt gồm: chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng kinh tế; cơ cấu kinh tế và số doanh nghiệp, HTX thành lập, hoạt động có hiệu quả. Đồng thời đưa ra những định hướng, giải pháp để thúc đẩy phát triển KT-XH cho những tháng còn lại và cho năm tới 2019.


Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì, điều hành cuộc giám sát.

UBND tỉnh đã đề nghị HĐND tỉnh kiến nghị với Chính phủ, các cơ quan T.Ư một số vấn đề như: Đề nghị Thủ tướng chỉ đạo rà soát, sửa đổi , bổ sung các quy định về đầu tư được quy định tại Luật Đầu tư công, Luật bảo vệ môi trường; Luật Đất đai, Luật Bất động sản…Đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư bố trí bổ sung vốn để thực hiện Đề án ổn định dân cư, phát triển KT-XH vùng chuyển dân sông Đà theo đề án đã được phê duyệt cũng như quan tâm bố trí bổ sung kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn tỉnh. Đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội tích cực vào cuộc cùng với chính quyền các cấp tăng cường công tác tuyên truyền nhằm đẩy nhanh công tác GPMB một số dự án trọng điểm trên địa bàn…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao kết quả chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong triển khai, thực hiện Nghị quyết số 62, ngày 8/12/2017 của HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2018 của tỉnh. Trong thời gian tới, UBND tỉnh cần có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được đoàn giám sát nêu tại buổi làm việc. Đồng thời, rà soát lại các chỉ tiêu chưa đạt để tập trung nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện quyết liệt các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Huy động các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng một cách đồng bộ, tập trung phát triển nguồn nhân lực, hoàn thiện thể chế, trong đó chú trọng cải cách hành chính; Triển khai thực hiện hiệu quả các quy hoạch về phát triển CN- TTCN. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Tăng cường quản lý hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản, bảo vệ và cải thiện môi trường… Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp đầy đủ kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh để xây dựng báo cáo chuyển tải tới cấp có thẩm quyền cùng xem xét và đưa ra bàn thảo trong kỳ họp tới của HĐND tỉnh.


Thúy Hằng


Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục