(HBĐT) - Kiểm tra, giám sát (KT,GS) là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Đảng bộ huyện Tân Lạc đã từng bước đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KT,GS theo hướng bám sát cơ sở, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tiễn, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng TSVM.


Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Tân Lạc Bùi Huy Toàn cho biết: Những năm gần đây, hoạt động của UBKT các cấp trong huyện đã có nhiều đổi mới. Ngoài việc tham mưu, giúp cấp ủy kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng chương trình KT,GS và quy chế làm việc, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác KT,GS, UBKT các cấp đã tập trung triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm được quan tâm, chú trọng. Công tác giám sát được tăng cường, từng bước phát huy tác dụng trong việc cảnh báo, ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm. Việc xem xét, giải quyết đơn, thư KN-TC kỷ luật Đảng đảm bảo kịp thời, chính xác, đúng quy định của Đảng, góp phần ổn định tình hình ở địa phương.

Thực hiện Điều 30, Điều lệ Đảng và Chương trình KT,GS năm 2018 của cấp ủy, trong 10 tháng qua, UBKT các cấp huyện Tân Lạc đã tham mưu giúp cấp ủy tiến hành 32 cuộc kiểm tra và 37 cuộc giám sát đối với các tổ chức Đảng và đảng viên. Trong đó, BTV Huyện ủy đã kiểm tra đối với 4 tổ chức Đảng và 5 đảng viên, giám sát 5 tổ chức Đảng, 9 đảng viên. Nội dung KT,GS tập trung vào việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020; Nghị quyết của BTV Huyện ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở; đưa cây trồng hàng năm vào diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả trên địa bàn huyện giai đoạn 2014-2020; thực hiện chương trình xây dựng NTM; NQT.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; việc chấp hành quy chế làm việc của cấp ủy và việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Với chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, UBKT các cấp trong huyện đã tiến hành kiểm tra 1 tổ chức Đảng và 2 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. KT,GS theo quy trình đối với 102 tổ chức Đảng và 15 đảng viên.

Qua công tác KT,GS, cấp ủy các cấp và UBKT Huyện uỷ đã xem xét thi hành kỷ luật 4 đảng viên vi phạm, trong đó, khiển trách 2 trường hợp, cảnh cáo 2 trường hợp. Nội dung vi phạm chủ yếu về thực hiện chức trách, nhiệm vụ đảng viên và cấp ủy viên; những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về quản lý tài chính...

Từ những kết quả đã đạt được, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Tân Lạc Bùi Huy Toàn cho biết thêm: Từ nay đến cuối nhiệm kỳ, UBKT các cấp trong huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn có liên quan đến công tác KT,GS, kỷ luật của Đảng. Tổ chức thực hiện các cuộc KT,GS đảm bảo tiến độ và trình tự, thủ tục quy định của Đảng. Nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo đồng bộ, thống nhất trong xử lý CB,ĐV, CC,VC khi vi phạm kỷ luật. Thường xuyên quan tâm kiện toàn, củng cố UBKT các cấp đủ về số lượng và từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.


Bùi Đức


Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục