(HBĐT) - Sáng ngày 3/12, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên UBTVQH, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội; Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc chuyên đề với Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh.


Cử tri của CLB Hưu trí tỉnh đã gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị lên Đoàn ĐBQH tỉnh.

Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh đã báo cáo đến các hội viên của CLB hưu trí tỉnh những kết quả quan trọng mà Quốc hội đã đạt được tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Các cử tri của CLB Hưu trí tỉnh bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước những kết quả mà kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đã đạt được. Cử tri đánh giá, trong những kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã không ngừng đổi mới và các vị ĐBQH của tỉnh cũng đã có nhiều đóng góp quan trọng, phản ánh được những tâm tư, nguyện vọng mà cử tri, nhân dân trong tỉnh gửi gắm.

Tại hội nghị, cử tri CLB Hưu trí tỉnh đã bày tỏ nhiều ý kiến, kiến nghị lên Đoàn ĐBQH tỉnh. Theo đó, cử tri mong muốn Đảng, Nhà nước quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng. Có những biện pháp để thu hồi tài sản, xử lý thích đáng đối với những vụ đại án tham nhũng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để ngăn chặn tình trạng cán bộ nhũng nhiễu, hạch sách với nhân dân, nhất là vấn nạn "tham nhũng vặt” ở các cơ quan công quyền. Cử tri cũng nêu ý kiến, đóng góp đối với một số vấn đề thời sự đang được dư luận cả nước quan tâm như: Việc sáp nhập các cơ quan, đơn vị để tinh gon bộ máy, tinh giản biên chế; việc phát triển đặc khu kinh tế; vấn đề chạy chức, chạy quyền và những tiêu cực trong việc thi tuyển cán bộ, công chức, viên chức. Cử tri cho rằng, Quốc hội nên xem xét lại độ tuổi nghỉ hưu của cán bộ, công chức, viên chức vì với mức quy định như hiện nay là chưa phù hợp; đồng thời, có chế độ, chính sách bố trí việc làm cho đội ngũ cán bộ đã nghỉ hưu để họ tiếp tục được cống hiến và đảm bảo cuộc sống.

Ngoài ra, có nhiều ý kiến của các cử tri liên quan đến vấn đề thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng thương binh, bệnh binh và người có công. Vấn đề đẩy mạnh cải cách ngành giáo dục cho phù hợp với tình hình mới và đúng với lời căn dặn trong di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Một số vấn đề bức xúc ở địa phương cũng được cử tri phản ánh, như công tác đền bù giải phóng mặt bằng ở xã Dân Chủ; sạt lở đất ở tổ 26, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình). Trong công tác xây dựng và thi hành các Bộ Luật, cử tri đóng góp sáng kiến, mỗi năm, Quốc hội nên tổng kết, đánh giá việc thực hiện các bộ Luật để có những sự điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn.


Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng quà cho Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Thanh Hải đã tiếp thu những ý kiến của tri. Đại biểu bày tỏ sự chia sẻ đối với những ý kiến tâm huyết của cử tri CLB Hưu trí tỉnh. Đồng thời, thông tin, làm rõ thêm nhiều vấn đề thời sự đang được cử tri, nhân dân cả nước quan tâm để cử tri nắm rõ. Những ý kiến của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, gửi cơ quan hữu quan xem xét, cũng như trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Viết Đào


Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục