(HBĐT) - Sáng ngày 13/12, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện QCDC tại Cục Thuế tỉnh. Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Nội vụ, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Đảng uỷ khối CCQ tỉnh, Tỉnh đoàn.


 

Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

 

Thực hiện QCDC đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của công chức, là cơ hội để người lao động tự giác tham gia quản lý, giúp cho đảng viên, công chức nhận thức sâu sắc hơn về quyền làm chủ và vai trò trong sự nghiệp đổi mới. Đồng thời, mở rộng các hình thức đối ngoại và lắng nghe ý kiến của người lao động, nhất là phát huy quyền dân chủ trực tiếp của công chức, người lao động trong việc đánh giá, góp ý cho cán bộ lãnh đạo, xây dựng hệ thống chính trị. Ý thức trách nhiệm, tinh thần công việc của mỗi đảng viên, công chức được nâng lên. Niềm tin của người nộp thuế đối với cơ quan Thuế, công chức Thuế có nhiều chuyển biến tốt. Tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận và hỗ trợ nhau trong cơ quan được củng cố, tăng cường. Xây dựng môi trường lành mạnh, phong cách văn minh, lịch sự trong cơ quan; kết hợp hài hoà với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”.

Làm tốt QCDC đã tháo gỡ vướng mắc từ cơ sở, góp phần giữ gìn ANTT trong cơ quan. Nhiều năm qua, không có vụ việc khiếu kiện đông người gây mất trật tự cơ quan. QCDC góp phần xây dựng Đảng bộ Cục Thuế trong sạch, vững mạnh. Xây dựng và thực hiện tốt việc đảng viên, công chức tự phê bình, kiểm điểm. Chất lượng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chất lượng đảng viên tiếp tục được nâng lên. Vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ và tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên có sự giám sát và góp ý của quần chúng. Do đó, nhiều năm liền, trong đánh giá, phân loại hàng năm, 100% đảng viên xếp loại hoàn thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên yếu kém. Đảng bộ cục thuế và các tổ chức cơ sở Đảng Chi cục Thuế được công nhận TS-VM; Đảng bộ Cục Thuế được BTV Tỉnh uỷ tặng Bằng khen TS-VM tiêu biểu và nhiều hình thức khen thưởng khác.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Oanh đánh giá cao kết quả đạt được của Cục Thuế tỉnh trong thực hiện QCDC ở cơ sở. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị: Tiếp tục quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản của T.Ư, của tỉnh về thực hiện QCDC ở cơ sở. Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh cần tăng cường tiếp xúc đối thoại với cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan và nhân dân. Gắn việc thực hiện công tác dân vận với chức năng, nhiệm vụ cơ quan; quan tâm phản biện xã hội về chính sách thuế. Thực hiện QCDC ở cơ sở gắn chặt với công tác cải cách hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các Chi cục Thuế. Xây dựng các mô hình "Dân vận khéo” để vận động người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã nộp thuế theo đúng quy định Nhà nước. Tổ chức tốt công tác sơ, tổng kết để đánh giá kết quả thực hiện hàng năm, trong đó, có kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở.

 

Thanh Sơn

 

Các tin khác


Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục