(HBĐT) - Sáng 3/1, Sở Ngoại vụ tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Ngoại vụ, Cục Lãnh sự, Cục Phục vụ ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao); lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2018, Sở Ngoại vụ đã tham mưu cho Tỉnh ủy thống nhất quản lý hoạt động đối ngoại của tỉnh trên cả 3 lĩnh vực: Đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân. Trong đó đã tham mưu cho tỉnh củng cố mối quan hệ truyền thống tốt đẹp với tỉnh Hủa Phăn, tỉnh Luông Pha Băng (Lào), tỉnh Tuv (Mông Cổ), thành phố Gimje thuộc tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc)... Thực hiện công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực ngoại vụ, Sở đã thực hiện tốt công tác hợp tác quốc tế và ký kết, thực hiện các thỏa thuận quốc tế; hoạt động cải thiện môi trường đầu tư; công tác vận động, quản lý hoạt động của các dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài; công tác quản lý hoạt động thông tin, báo chí của phóng viên nước ngoài tại địa phương; công tác thông tin đối ngoại, văn hóa đối ngoại; công tác quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế. Bên cạnh đó, công tác lãnh sự- Người Việt Nam ở nước ngoài và các công tác khác được Sở quan tâm thực hiện. Trong năm, Sở đã làm hồ sơ và trình cấp có thẩm quyền cho phép 118 đoàn với 495 lượt cán bộ, công chức đi nước ngoài. Tỉnh đón tiếp và đồng ý tiếp nhận 169 đoàn khách tương đương 1.256 lượt người đến thăm và làm việc tại tỉnh… Năm 2018, Sở Ngoại vụ tỉnh đã được Cụm thi đua số II- Bộ Ngoại giao chấm điểm và đề nghị Bộ Ngoại giao tặng cờ thi đua xuất sắc.

Năm 2019, Sở Ngoại vụ đề ra một số nhiệm vụ công tác trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy thực hiện các hoạt động đối ngoại Đảng trong tình hình mới; thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao theo kế hoạch; tổ chức triển khai Chương trình xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017- 2020. Thực hiện tốt công tác thẩm định hồ sơ đoàn ra, đoàn vào theo đúng quy định của pháp luật. Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Sở Ngoại vụ đã đạt được trong thời gian qua trên cả ba lĩnh vực đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân. Với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, cùng với sự phối hợp của các ngành chức năng, Sở Ngoại vụ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Sở Ngoại vụ đã được Cụm thi đua số II đề nghị Bộ Ngoại giao tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2018. Bên cạnh ghi nhận những kết quả đã đạt được, đồng tình với những khó khăn, hạn chế mà ngành đã đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Thời gian tới, Sở Ngoại vụ tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó chú trọng nâng cao công tác vận động, quản lý hoạt động của các dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài; công tác văn hóa đối ngoại để khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa, phát triển du lịch của tỉnh. Chú trọng khai thác mối quan hệ truyền thống, mở rộng hợp tác quốc tế. Đổi mới công tác thông tin đối ngoại. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành liên quan nâng cao chất lượng các hoạt động đối ngoại, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hương Lan

 

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục