(HBĐT) - Sáng 22/1, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2018, phát động phong trào thi đua và triển khai kế hoạch phát triển KT-XH năm 2019. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh.


Năm 2018, UBND huyện Lạc Sơn đã phát động phong trào thi đua với chủ đề "Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc huyện Lạc Sơn ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các vụ phát triển KT-XH năm 2018, phong trào thi đua "Huyện Lạc Sơn chung tay xây dựng NTM" với nhiều nội dung, hình thức thi đua, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào thi đua được huyện chú trọng. Các phong trào thi đua xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT-XH được đẩy mạnh. Trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Thông qua các phong trào thi đua, kinh tế của huyện tiếp tục phát triển ổn định, các lĩnh vực VH-XH có nhiều tiến bộ, ANQP được giữ vững. Kết quả, năm 2018, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt 35.858 triệu đồng, đạt 112,06% dự toán tỉnh giao và đạt 135,44% dự toán huyện giao. Huyện đã có 7 xã về đích NTM. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm 5,0%, xuống còn 20,5%, đạt 125% kế hoạch…


Lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn trao thưởng cho cho các tập thể đạt giải nhất, nhì, ba trong Khối thi đua của huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tham luận, bổ sung những kết quả đã đạt được, phân tích những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân. UBND huyện đã đề ra những nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2019. Trong đó, có một số chỉ tiêu chủ yếu trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa- xã hội, môi trường và chỉ tiêu khác như: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân đạt 12,0%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/năm. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 34.760 triệu đồng. Phấn đầu có 1 xã đạt 19 tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Mức giảm tỷ lệ hộ nghèo 4%/năm…

Tại hội nghị, UBND huyện đã triển khai kế hoạch phát triển KT-XH và phát động phong trào thi đua năm 2019. Ghi nhận những kết quả huyện đã đạt được, 1 tập thể đã được tặng Huân chương Lao động hạng 3; 1 tập thể được tăng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc giai đoạn 2013- 2017. Năm 2018, UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể xếp thứ nhì, ba các Khối thi đua của huyện. Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cho 23 đơn vị; công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho 74 cá nhân; công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến cho 92 cá nhân; khen thưởng Khối thi đua của huyện cho 8 đơn vị đạt giải nhất, 12 đơn vị đạt giải nhì, 16 đơn vị đạt giải ba; tặng giấy khen cho 4 cá nhân thuộc các tổ chức Hội.


P.V

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục