Với chủ đề "Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”, Hội Báo toàn quốc 2019 diễn ra từ ngày 15 - 17/3 tại Bảo tàng Hà Nội, mở cửa hàng ngày từ 8h00 đến 21h00 để công chúng tham quan và tham dự các hoạt động.


Hội Báotoàn quốc 2019 do Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức. Lễ khai mạc Hội Báodiễn ra vào 9h00 ngày 15/3 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo, đài cùng hội viên – nhà báo và công chúng báo chí cả nước, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên VTV, VOV và tiếp sóng trên các Đài Trung ương, địa phương. Lễ bế mạc diễn ra vào 15h00 ngày 17/3, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội và VOV.


Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợiphát biểu tại buổi họp báongày 7/3 tại Hà Nội

Phát biểu tại buổi họp báo công bố Hội Báo toàn quốc 2019 tổ chức ngày 7/3 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi,Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo cho biết: Hội Báo năm nay sẽ trưng bày các ấn phẩm báo chí bao gồm báo Tết Dương lịch, số Xuân Kỷ Hợi 2019 – Tất niên – Tân niên Kỷ Hợi; các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2018 và quý I năm 2019.

Năm nay, các khu trưng bày có không gian rộng hơn, bài trí ra cả các khu vực xung quanh khuôn viên Bảo tàng Hà Nội. Các gian trưng bày tiêu biểu như: "Báo Nhân Dân với công tác xây dựng Đảng” của Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân; "Báo chí với những sự kiện nổi bật của đất nước” của Liên Chi hội Nhà báo Bộ Thông tin và Truyền thông; "Nguồn thông tin tin cậy nhất” của Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam; "Báo chí với công cuộc phòng chống tham nhũng” của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; "Báo chí với kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo” của Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Bên cạnh đó là khu vực trưng bày báo chí khối Trung ương, khối địa phương, khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí và khu trưng bày của các đơn vị cung cấp trang thiết bị sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình, truyền thông đa phương tiện...

Trong khuôn khổ Hội Báocó nhiều hoạt động đáng chú ý như: Tọa đàm về nhà báo Huỳnh Văn Tiểng; Diễn đàn "Báo chí – Cầu nối doanh nghiệp và Chính phủ”; Diễn đàn "Nhà báo trẻ và đào tạo, bồi dưỡng nhà báo trẻ”; Triển lãm "Kỷ niệm 70 năm trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng”; Triển lãm Ảnh báo chí "Cuộc sống thường ngày”; Triển lãm ảnh: "Làng nghề, phố nghề”; Triển lãm ảnh báo chí: "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”...

Các ấn phẩm, chương trình phát thanh, truyền hình, báo điện tử Xuân Kỷ Hợi đặc sắc nhất, các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2018 và quý I năm 2019... được trưng bày trong Hội Báo toàn quốc 2019 đều là những sản phẩm bám sát tôn chỉ, mục đích, định hướng tuyên truyền, phản ánh kịp thời không khí tưng bừng, phấn khởi đón xuân, đón chờ những vận hội và sẵn sàng đương đầu với thách thức của năm mới 2019 với một âm hưởng tự hào và tin tưởng.

Ban Tổ chức Hội Báo sẽ trao các giải thưởng, bao gồm:Giải "Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc” dành cho các gian trưng bày sinh động, phong phú, hấp dẫn, có sức thu hút công chúng; Giải "Bìa báo Tết đẹp” dành cho các ấn phẩm có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; Giải "Giao diện đẹp” dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; Giải "Chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Kỷ Hợi”; Giải "Công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí”; Giải "Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai" năm 2018.

Hội Báo toàn quốc 2019 nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam; quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Bên cạnh đó, Hội Báo cũng là dịp để biểu dương, động viên những cống hiến của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.


Theo Nhandan

Các tin khác


Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục