(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Tờn, Chủ tịch Hội CCB huyện Kim Bôi cho biết: Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi có 6.830 hội viên, sinh hoạt tại 33 cơ sở Hội, 165 chi hội. Trong những năm qua, hoạt động xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” để xây dựng nhà "Nghĩa tình đồng đội” cho CCB có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp Hội xem là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong công tác Hội hàng năm. Đây là hoạt động ý nghĩa, tri ân đối với những CCB đóng góp công sức, tuổi trẻ cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thể hiện sự chia sẻ khó khăn, tương trợ nhau của các đồng đội trong thời bình.


Hội CCB huyện Kim Bôi, xã Kim Tiến thăm nhà "Nghĩa tình đồng đội” của CCB Bùi Tuấn Thành, 
xóm Đồi 1, xã Kim Tiến.

Đầu tháng 6, chúng tôi cùng Hội CCB huyện đến thăm gia đình CCB Bùi Tuấn Thành, xóm Đồi 1, xã Kim Tiến. Ngôi nhà được khánh thành và bàn giao cuối năm 2018. Từ sự hỗ trợ của Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” 15 triệu đồng do các hội viên CCB trong toàn huyện đóng góp và các nguồn hỗ trợ của xã, xóm, họ hàng, đồng đội, gia đình CCB Thành đã làm được ngôi nhà vững chãi. Bà Nguyễn Thị Thêm, mẹ CCB Thành xúc động chia sẻ: Từ khi có ngôi nhà này, bà và các cháu rất yên tâm. Vợ chồng CCB Thành cũng yên tâm đi làm ăn xa.

CCB Bùi Văn Ki, xóm Nội, xã Hạ Bì cũng được nguồn quỹ của Trung ương Hội và "Quỹ nghĩa tình đồng đội” hỗ trợ 35 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà nghĩa tình từ năm 2016. Cùng với nguồn quỹ ủng hộ và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, anh em, họ hàng, bà con, đồng đội, gia đình CCB Ki đã làm được ngôi nhà trị giá 200 triệu đồng. Từ khi có ngôi nhà, gia đình CCB yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống.

Trong dịp này, chúng tôi cũng đến thăm gia đình CCB Bùi Văn Phún, xóm Đoàn Kết, xã Vĩnh Đồng. Ngôi nhà đang xây, dự kiến hoàn thành trong tháng 7 của gia đình CCB Phún là sự hỗ trợ, động viên kịp thời của các hội viên CCB trong huyện và chính quyền địa phương. Là hộ khó khăn về nhà ở do bị mưa lũ cuốn trôi hết nhà, tài sản từ năm 2017, nay được nguồn quỹ hỗ trợ 15 triệu đồng và chính quyền địa phương, bà con, đồng đội và họ hàng hỗ trợ, động viên, gia đình CCB Phún rất phấn khởi...

Đồng chí Bùi Văn Tờn, Chủ tịch Hội CCB huyện Kim Bôi cho biết thêm: Trong những năm qua, để giúp CCB có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế, các cấp Hội CCB trong huyện đã phát động nhiều phong trào, phần việc hiệu quả. Trong đó, phong trào tiết kiệm xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên CCB nghèo là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được các cấp Hội trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp kinh phí xây dựng quỹ, các cấp Hội còn vận động các nguồn vốn hỗ trợ để xây dựng nhà "Nghĩa tình đồng đội” cho các hội viên nghèo. Hàng năm, Hội CCB các cấp chỉ đạo các cơ sở vận động mạnh thường quân xây dựng từ 1 - 2 căn nhà để giúp gia đình hội viên nghèo khó khăn về nhà ở. Phong trào tiết kiệm xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” luôn gắn với phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu” đạt kết quả thiết thực. Từ năm 2013 đến nay, Quỹ đã hỗ trợ xây 25 căn nhà "Nghĩa tình đồng đội” cho các gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ từ 15 - 35 triệu đồng/hộ. Riêng trong năm 2019 sẽ khánh thành 5 nhà cho 5 hội viên trên địa bàn  huyện.

                                                                             Hồng Duyên

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục