(HBĐT) - Việc chuẩn bị nhân sự cho cấp ủy khoá mới có vai trò đặc biệt quan trọng, bởi Nghị quyết có đi sâu vào cuộc sống và mang lại hiệu quả như thế nào đều phụ thuộc vào công tác cán bộ. Xác định rõ điều đó, Huyện ủy Đà Bắc tích cực chỉ đạo công tác chuẩn bị nhân sự để giới thiệu bầu cử, hướng tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện.


Lãnh đạo Huyện ủy Đà Bắc đôn đốc công tác chuẩn bị Đại hội trên địa bàn huyện với tinh thần chủ động, quyết liệt, bám sát Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị.

Tại xã Tu Lý, Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Dự kiến, đại hội đảng viên chi bộ sẽ bắt đầu từ tháng 1/2020, hoàn thành trước ngày 31/3/2020. Đại hội chi bộ tổ chức trong quý I/2020, chọn chi bộ xóm Tình làm điểm, thời gian đại hội chi bộ điểm dự kiến trong khoảng 10-15/1/2020. Ngay trong tháng 10/2019, kế hoạch này đã được các chi bộ trực thuộc triển khai đến từng đảng viên và chi hội trưởng các tổ chức chính trị - xã hội ở xóm. Căn cứ tình hình thực tiễn, các chi bộ xây dựng kế hoạch chuẩn bị tổ chức đại hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tu Lý cho biết: Trong các nội dung cần chuẩn bị, nhiệm vụ trọng tâm là giới thiệu nhân sự để bầu cấp ủy khóa mới. Theo yêu cầu, công tác chuẩn bị nhân sự thực hiện đúng nguyên tắc, phát huy dân chủ, chống tư tưởng cục bộ. Từ đó lựa chọn giới thiệu người có đức, tài, có sức khỏe, uy tín, đảm bảo các tiêu chuẩn để tham gia chi ủy. Đến nay, danh sách nhân sự đã được các chi bộ giới thiệu lên Đảng ủy xã, các chi bộ chịu trách nhiệm trước cấp ủy cấp trên trong việc nhận xét, đánh giá, đề xuất, giới thiệu nguồn nhân sự.

Tuy nhiên, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tu Lý cho biết thêm: Cũng như các xã khác đang chờ quyết định chính thức về việc sáp nhập, công tác chuẩn bị nhân sự cho cấp ủy khóa mới cũng như các nội dung khác được xã triển khai với tâm thế "vừa làm vừa chờ”. Hiện, phương án hợp nhất xã Tu Lý và Hào Lý đang trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Trước đó, 4 xóm của xã Tu Lý đã "cắt” sang thị trấn Đà Bắc. Sự thay đổi này khiến xã khá lúng túng, chưa chủ động được hoàn toàn công tác chuẩn bị đại hội Đảng.

Được biết, đến nay, huyện Đà Bắc đã hoàn thiện việc hợp nhất các thôn, xóm, tiểu khu theo quy định; hoàn thiện thủ tục trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định hợp nhất 6 xã để thành lập 3 xã, gồm: hợp nhất xã Tu Lý với xã Hào Lý, xã Suối Nánh với xã Đồng Nghê, xã Mường Chiềng với xã Mường Tuổng. Như vậy, sau khi hoàn thành sắp xếp, toàn huyện có 16 xã, thị trấn với 122 thôn, xóm, tiểu khu (giảm 3 xã và 41 thôn, xóm, tiểu khu). Sự thay đổi này tác động trực tiếp đến công tác chuẩn bị nhân sự cho cấp ủy khóa mới cũng như tiến độ công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện. Tại buổi làm việc với đoàn công tác BTV Tỉnh ủy mới đây, BTV Huyện ủy Đà Bắc đã kiến nghị tỉnh sớm ban hành các văn bản hướng dẫn việc tổ chức đại hội ở các xã sáp nhập để huyện có căn cứ triển khai thực hiện.

Về phía địa phương, từ cuối tháng 8/2019, BCH Đảng bộ huyện đã ban hành Kế hoạch số 36 về quán triệt Chỉ thị số 35 và chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện. Tính đến cuối tháng 9/2019, toàn huyện có 44 chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; 219 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; tổng số đảng viên là 4.475 đồng chí. Bám sát chỉ đạo của BCH Đảng bộ huyện, đến thời điểm này, các chi, Đảng bộ cơ sở đã cụ thể hóa vào điều kiện của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tổ công tác của huyện thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch tại cơ sở. 

Đặc biệt, các chi, Đảng bộ trực thuộc chú trọng hàng đầu công tác chuẩn bị nhân sự để giới thiệu bầu cử cấp ủy. Trên cơ sở rà soát công tác quy hoạch và đánh giá cán bộ, việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy sẽ quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 26 của BCH T.Ư Đảng, đáp ứng các tiêu chuẩn cán bộ đã quy định theo phân cấp, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp huyện Đà Bắc, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Thu Trang

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục