(HBĐT)-Sáng 19/12, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận và hoạt động của các Ban Chỉ đạo (BCĐ) cấp ủy tỉnh về thực hiện công tác dân vận năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.



Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.  

Năm 2019, công tác dân vận chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp, ngành tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện "Năm dân vận chính quyền”, chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện công tác dân vận gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Cải cách hành chính được tập trung đẩy mạnh; thực hiện nghiêm quy định tiếp công dân, tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, những nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân ngay từ cơ sở. 

Ban Dân vận Tỉnh ủy và hệ thống Dân vận các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả và phù hợp với tình hình hiện nay. MTTQ và các đoàn thể CT-XH thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình "Dân vận khéo”; tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội.



Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong tham mưu, triển khai thực hiện công tác dân vận năm 2019. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến công tác dân vận như: việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu với nhân dân; xây dựng các mô hình "Dân vận khéo” hiệu quả trên các lĩnh vực,...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đăng Ninh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận thời gian qua. Đồng chí đề nghị: Thời gian tới, cần đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận; theo dõi, nắm tình hình nhân dân trước, trong và sau Đại hội, tổng hợp ý kiến của nhân dân đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đánh giá kết quả thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp về công tác dân vận. Các BCĐ cấp ủy tỉnh xây dựng và triển khai chương trình công tác dân vận năm 2020. Tiếp tục phát huy vai trò nêu gương đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hệ thống Dân vận các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong tình hình mới. Tăng cường đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường. Nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là tại các điểm nóng, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đồng bào có đạo, giải quyết vấn đề đất đai đúng quy định. Tăng cường phát hiện, xây dựng và nhân rộng các mô hình "Dân vận khéo” hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực.
      
Nhân dịp này, có 13 tập thể và 6 cá nhân được tặng giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy vì có nhiều thành tích trong tham mưu, triển khai thực hiện công tác dân vận năm 2019. 



Thanh Sơn

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục