(HBĐT) - Ngày 20/12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019, đánh giá kết quả hoạt động năm 2019 của Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Kết luận số 61 và BCĐ thực hiện Quyết định số 81 tỉnh Hoà Bình; thống nhất phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị về phía tỉnh ta có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Phía Trung ương, có đồng chí Trần Xuân Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và các đồng chí trong BTV Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.


Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào Hội Nông dân năm 2019.

Năm 2019, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Hội Nông dân các cấp có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức. Các cấp Hội phát động phong trào thi đua SX-KD giỏi đến 100% xã, phường, thị trấn. Kết quả, có 72.420 hộ đăng ký SX-KD giỏi các cấp, trong đó có 37.613 hộ đạt SX-KD giỏi (đạt 125,4% chỉ tiêu giao). Các sản phẩm rau hữu cơ Lương Sơn, cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Công tác củng cố, xây dựng tổ chức Hội các cấp tiếp tục được quan tâm. Toàn tỉnh kết nạp mới được 1.366 hội viên, thành lập mới 1 chi hội tại TP Hoà Bình, nâng tổng số hội viên lên 131.099, sinh hoạt ở 1.474 chi hội, 1.996 tổ hội. Các cấp Hội tiếp tục vận động hội viên tham gia tích cực thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường...

Các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 trong thực hiện Kết luận số 61- KL/TW, Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg. Đồng thời, đưa ra 12 chỉ tiêu cụ thể và 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp năm 2020 về nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả mà các cấp Hội Nông dân tỉnh đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy yêu cầu: Các cấp Hội cần bám sát những kế hoạch phát triển KT – XH năm 2020 của tỉnh để kịp thời đưa ra đường lối chỉ đạo phù hợp trong hoạt động và phong trào Hội. Quan tâm đến vai trò của hội viên nông dân trong xây dựng NTM, đô thị văn minh cũng như đảm bảo QP-AN. Các cấp Hội cần phối hợp tốt với các sở, ban, ngành đẩy mạnh ứng dụng KH&CN, kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Tạo sự liên kết giữa nông dân - doanh nghiệp - nhà khoa học - nhà quản lý trong sản xuất nông nghiệp. Các cấp Hội phối hợp tạo điều kiện, nguồn lực cho nông dân phát triển sản xuất, liên kết tiêu thụ sản phẩm, quảng bá nông sản của tỉnh tới các thị trường trong nước và quốc tế. Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị thành viên BCĐ thực hiện Kết luận số 61- KL/TW, Quyết định số 81- QĐ-TTg tham gia tích cực, phân công nhiệm vụ, vai trò rõ ràng theo từng địa bàn để đạt hiệu quả cao.
Nhân dịp này, BTV Hội Nông dân tỉnh đã tặng bằng khen cho 17 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào Hội Nông dân năm 2019.

Thu Hằng

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục