(HBĐT) - Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đảng viên; đa dạng các nội dung học tập và làm theo Bác; chú trọng "tự soi, tự sửa" gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)... Đó là những giải pháp hữu hiệu được Đảng bộ Quân sự huyện Cao Phong triển khai nhằm hiện thực hóa quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.



Cán bộ, đảng viên Ban CHQS huyện Cao Phong giúp đỡ hộ dân xã Hợp Phong khắc phục hậu quả thiên tai.

"Một trong những giải pháp hiệu quả nhất là thực hiện nghiêm túc tinh thần "tự soi, tự sửa" gắn với NQT.Ư4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng” - trung tá Hoàng Việt Đức, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị Ban CHQS huyện cho biết.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm cao, thời gian qua, việc "tự soi, tự sửa" đã phát huy hiệu quả trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng bộ Quân sự huyện Cao Phong. Trước đây, để cán bộ, đảng viên tự nói hết tồn tại của mình rồi thẳng thắn góp ý cho đồng đội, tập thể là vấn đề khó và là điểm hạn chế trong công tác xây dựng Đảng của đơn vị. Trong thời gian đầu thực hiện việc phê bình và tự phê bình, nhiều đồng chí còn ngại va chạm, ngại tham gia đóng góp ý kiến, không nói hết những tâm tư, suy nghĩ cũng như khuyết điểm của mình hay đồng đội... Sau đó, đơn vị đã chú trọng triển khai đợt sinh hoạt chính trị "tự soi, tự sửa", cụ thể hóa quyết tâm nói đi đôi với làm. Đợt sinh hoạt chính trị đã tạo được sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ. Mỗi cán bộ, đảng viên đều nhận thấy bản chất ý nghĩa của đợt sinh hoạt này, để rồi thẳng thắn mỗi người "tự soi" lại mình, nhận ra hạn chế, khuyết điểm và có kế hoạch "tự sửa".

"Cùng với việc khuyến khích "tự soi, tự sửa” trong từng cán bộ, đảng viên, Đảng ủy Quân sự huyện đã phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu bằng cách thẳng thắn dám nhận khuyết điểm, không né tránh, không e ngại với đồng chí, đồng đội. Trên tinh thần "Cấp trên không ngại nói hết khuyết điểm, cấp dưới không ngại góp ý với chỉ huy”, phong trào "tự soi, tự sửa” gắn với thực hiện NQT.Ư 4 đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của đơn vị” - trung tá Hoàng Việt Đức chia sẻ thêm.

Nhờ thực hiện tốt "tự soi, tự sửa”, Đảng bộ Quân sự huyện đã nêu cao tinh thần dân chủ, bình đẳng, tính thống nhất của tập thể cấp ủy trong công tác xây dựng Đảng, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đạt sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng bộ cũng như trong toàn đơn vị, Đảng ủy đã quán triệt chấp hành nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp ủy Đảng cấp trên; đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo toàn diện, tổ chức thực hiện quyết liệt, hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, chú trọng triển khai các quy định của Bộ Chính trị về xử lý, kỷ luật đảng viên, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, quy định của Ban Bí thư về công tác kiểm tra đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đảng viên... Ban CHQS huyện tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 87 của Thường vụ Quân ủy T.Ư về đẩy mạnh học tập và làm theo Bác; Chỉ thị số 855 của Thường vụ Quân ủy T.Ư về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”… Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ. 100% cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, chế độ quy định của đơn vị. Liên tục trong những năm gần đây, Đảng bộ Quân sự huyện được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; đơn vị được công nhận vững mạnh toàn diện, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2019, Ban CHQS huyện xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, được đánh giá là đơn vị đứng thứ nhất trong khối thi đua LLVT các huyện, thành phố trong tỉnh.


Khánh An


Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục