(HBĐT) - LTS: Ngày 7/4, Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 276 - KH/TU tổ chức phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) trên địa bàn tỉnh năm 2020. Báo Hòa Bình điện tử đăng tải nội dung Kế hoạch như sau:

Thực hiện Chương trình công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2020; Kế hoạch số 255-KH/BTCTW, ngày 18/3/2020 của Ban Tổ chức Trung ương về tổ chức Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V năm 2020. 

 Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch tổ chức phát động Giải Búa liềm vàng năm 2020 trên địa bàn tỉnh, như sau:

I.Mục đích, yêu cầu:

 1- Mục đích:

 - Tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Từ đó, tập trung sự quan tâm nhiều hơn nữa của cán bộ, đảng viên trong Đảng và toàn xã hội đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

 - Nâng cao nhận thức về trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; thu hút nhiều hơn nữa sự quan tâm của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và toàn xã hội lựa chọn viết về đề tài xây dựng Đảng. 

- Động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên; các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, các cơ quan báo chí của tỉnh ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc, tạo động lực nâng cao chất lượng tuyên truyền, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, năng lực tổ chức quản lý, điều hành của hệ thống chính trị.         

 - Tiếp tục phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên của Đảng; củng cố, tăng cường niềm tin và mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân.

 - Thông qua Giải Búa liềm vàng năm 2020, tuyên truyền thật tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tích cực đấu tranh chống "diễn biến hòa bình”; phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng trong công tác tổ chức - cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, góp phần bảo vệ đường lối và tổ chức của Đảng, bảo vệ cán bộ, đảng viên. Đồng thời cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, cùng các chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng và Nghị quyết các hội nghị Trung ương khóa XII để công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đi vào thực chất, trở thành hành động cụ thể, thiết thực, thường xuyên và tự giác trong mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

 2- Yêu cầu:

- Lựa chọn được những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng để trao giải, tôn vinh tác giả, tác phẩm tiêu biểu.

- Thông qua các tác phẩm báo chí tham dự Giải Búa liềm vàng giúp cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc thêm về Đảng và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức Giải Búa liềm vàng để góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát triển lý luận về xây dựng Đảng và phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng trong công tác tổ chức và quản lý đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng. 

- Nâng cao chất lượng tuyên truyền về xây dựng Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh theo hướng kết hợp giữa "xây” và "chống”, trong đó lấy "xây” là cơ bản, chiến lược, lâu dài, lấy "chống” là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách; coi trọng cả "đức trị” và "pháp trị”, nhưng đề cao "pháp trị”. Thực hiện tốt phương châm "Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, "lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Qua đó, tạo hiệu ứng tác động lan tỏa trong các cơ quan báo chí và toàn xã hội.

 - Để có nhiều tác phẩm báo chí tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ V năm 2020 có chất lượng và tham gia xây dựng Đảng hiệu quả, mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo cần hiểu đúng chủ trương của Đảng về công tác xây dựng Đảng, chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở để kịp thời phản ánh kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở các địa phương, đơn vị. Trên cơ sở đó phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương và đấu tranh phê phán những khuyết điểm, vi phạm, những vấn đề còn hạn chế, tồn tại. 

- Tổ chức Giải Búa liềm vàng năm 2020 trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức.

 II- Nội dung:

1- Phát động và hưởng ứng giải Búa liềm vàng:

 - Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực, hưởng ứng tham gia Giải Búa liềm vàng do Ban Tổ chức Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. 
 
- Giải được tuyển chọn và trao cho các tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt: Chính trị, Tư tưởng, Tổ chức, Đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng chống tham nhũng; những kết quả nổi bật, đặc sắc trong việc triển khai tổ chức thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; kết quả nổi bật trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; những đổi mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng và kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại trong nhiệm kỳ qua; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống "diễn biến hòa bình", bảo vệ đường lối và tổ chức của Đảng, bảo vệ cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh.

 - Các tác phẩm dự thi phải được được đăng, phát trên các loại hình báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. 

 2- Đối tượng tham gia:

- Về tác giả: Là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình,..). Tác giả dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật hiện hành khác. 
- Về tác phẩm: Là các tác phẩm báo chí thuộc tất cả các thể loại viết về xây dựng Đảng đã đăng, phát trên các loại hình báo chí: Báo in; phát thanh; truyền hình; báo điện tử; ảnh báo chí. 
Những tác phẩm được sử dụng trong thời gian xét giải, đã được trao thưởng ở các cuộc thi của địa phương vẫn được quyền dự Giải Búa liềm vàng nhưng cần ghi rõ mức giải và do cơ quan nào tổ chức.  Không giới hạn số lượng bài tham dự Giải của mỗi tác giả, nhóm tác giả. 

3- Tiêu chí xét trao Giải:

3.1. Tiêu chí chung

 - Tác phẩm báo chí được trao Giải Búa liềm vàng là những tác phẩm bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) đăng, phát trên các các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình,..) kể từ ngày 01/11/2019 đến ngày 31/10/2020. Nếu tác phẩm nhiều kỳ thì ít nhất phải có có 2/3 số tác phẩm đăng, phát trong khoảng thời gian nêu trên. 

- Tác phẩm được xét trao Giải Búa liềm vàng phải là những tác phẩm bảo đảm tính chân thực, chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng chính trị đúng đắn. Nội dung tác phẩm phải nêu được những vấn đề mới về công tác xây dựng Đảng và đang được dư luận xã hội quan tâm; có tính phát hiện, tổng kết hoặc hướng dẫn có tính thuyết phục và hiệu quả xã hội cao; có phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo; có tác động tích cực phục vụ công tác xây dựng Đảng. 

- Những tác phẩm đã được trao thưởng ở các giải báo chí ở các cuộc thi khác vẫn được quyền dự Giải Búa liềm vàng nhưng phải ghi rõ mức giải và thông tin về cơ quan, đơn vị, thời gian tổ chức giải. Không nhận các tác phẩm đã gửi tham dự Giải báo chí quốc gia và các giải báo chí ngành, liên ngành ở Trung ương.

 - Các thể loại và loại hình báo chí được xét trao giải:

 + Loại hình: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử. 

+ Thể loại: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình, phim tài liệu, sản phẩm truyền thông đa phương tiện, ảnh báo chí,… - Tác phẩm được xét Giải phải đảm bảo không có tranh chấp về bản quyền kể từ thời điểm công bố. 
- Tác phẩm không được xét: 

+ Loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ ở các thời điểm đăng báo khác nhau, không có tên loạt bài.

 + Các tác phẩm đang còn chờ đánh giá và kết luận của các cơ quan có thẩm quyền. 

+ Các tác phẩm mang tính hư cấu (như tiểu phẩm, câu chuyện văn nghệ, phim truyện,…).

+ Ảnh ghép, ảnh xử lý bằng vi tính, ảnh phong cảnh, tĩnh vật. 

3.2. Tiêu chí riêng đối với từng thể loại tác phẩm báo chí

 3.2.1. Báo in

 Mỗi tác phẩm là một bài hoặc một loạt bài (không quá 5 kỳ) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài và thực hiện bằng cùng một thể loại báo chí.

 3.2.2. Báo điện tử 

Tác phẩm tham dự Giải phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, thực hiện riêng cho báo điện tử; không xét những tác phẩm lấy từ báo in; thể hiện được đặc trưng của báo điện tử, bao gồm cả các sản phẩm đa phương tiện. Mỗi tác phẩm là một bài hoặc một loạt bài (không quá 5 kỳ) dưới hình thức thông tin văn bản, âm thanh, hình ảnh hoặc đa phương tiện của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài. 

3.2.3. Phát thanh 

- Mỗi tác phẩm phải là một hoặc một loạt phóng sự, ký sự (không quá 05), một hoặc một loạt chương trình phát thanh (không quá 05) về một chủ đề, sự kiện phát một kỳ hoặc nhiều kỳ.

 - Tác phẩm phải thể hiện được đặc trưng của báo phát thanh là âm thanh rõ ràng, tiếng nói nhân vật, tiếng động, âm nhạc bảo đảm chất lượng. Thời lượng: Tối đa 60 phút/tác phẩm. 

3.2.4. Truyền hình

 - Mỗi tác phẩm phải là một hoặc một loạt phóng sự, ký sự, phim tài liệu (không quá 05), một hoặc một loạt chương trình truyền hình (không quá 05) về một chủ đề, sự kiện. - Tác phẩm phải thể hiện được đặc trưng của báo hình là hình ảnh động. Kỹ thuật hình ảnh, âm thanh phải đạt yêu cầu chất lượng, hấp dẫn. Thời lượng: Tối đa 90 phút/tác phẩm.

 3.2.5. Ảnh báo chí

 - Tác phẩm ảnh bao gồm ảnh đơn, nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh. Đối với nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh về một nội dung đăng báo có nhiều ảnh, chỉ tuyển chọn mỗi nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh không quá 10 ảnh, đăng trên cùng một số báo hoặc cùng thời điểm xuất bản (đối với báo điện tử). 

4- Thời gian, địa điểm nộp bài, hồ sơ tham dự Giải 

4.1- Thời gian, địa điểm nộp bài

 - Thời gian nhận hồ sơ tham dự Giải cấp tỉnh: Được tính từ sau khi Ban Tổ chức công bố, phát động Giải. Hạn cuối cùng nhận hồ sơ dự giải cấp tỉnh là ngày 20/10/2020 (căn cứ theo dấu bưu điện). 

- Nơi nhận hồ sơ tham dự Giải: Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh (địa chỉ: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình, số 14 Đường An Dương Vương, Phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

 4.2- Hồ sơ tham dự Giải  

* Về tác giả

 Sơ yếu lý lịch của tác giả gồm: Họ và tên, bút danh, năm sinh, chức danh hiện tại, đơn vị công tác, số điện thoại, địa chỉ e-mail.

 * Về tác phẩm 

a) Mỗi tác phẩm dự Giải phải sao, chụp làm 01 bộ (ghi rõ đã đăng, phát trên báo, đài nào, có xác nhận của cơ quan báo chí) kèm một bản giới thiệu khái quát về tác phẩm bằng tiếng Việt (loại hình, thể loại, nội dung chính, hoàn cảnh sáng tác, chú ý nêu bật được tính phát hiện, sức lan tỏa, hấp dẫn,…của tác phẩm) và đảm bảo các yêu cầu sau:

 - Đối với tác phẩm báo in, báo điện tử: Phải là bản in chính hoặc sao chụp từ báo in, báo điện tử, nhưng phải sạch, đẹp, rõ ràng. Nếu tác phẩm có sự tiếp nối nhỏ, lẻ, phải cắt dán phần tiếp nối trên giấy trắng khổ A4 hoặc A3 và đánh số trang rõ ràng phần tiếp nối. Tác phẩm viết bằng tiếng dân tộc phải có bản dịch ra tiếng Việt. 

 - Đối với tác phẩm phát thanh: Phải ghi file lên đĩa CD hoặc USB, mỗi đĩa hoặc USB chỉ ghi 01 tác phẩm và trên nhãn đĩa ghi rõ tên đơn vị, tên tác phẩm, tác giả, thể loại, thời lượng và thời gian phát sóng, kèm theo văn bản phần lời của tác phẩm. Nếu là tiếng dân tộc phải có bản dịch ra tiếng Việt. 

- Đối với tác phẩm truyền hình: Phải ghi file lên đĩa VCD, DVD hoặc USB, mỗi đĩa hoặc ổ cứng chỉ ghi 01 tác phẩm và trên nhãn đĩa ghi rõ tên đơn vị, tên tác phẩm, tác giả, thể loại, thời lượng và thời gian phát sóng; kèm theo bản thuyết minh. Nếu là truyền hình tiếng dân tộc phải có phụ đề tiếng Việt. Khuyến khích tác phẩm dự giải có chuẩn kỹ thuật HD.

 - Đối với tác phẩm ảnh báo chí: Cùng với ảnh đã đăng trên báo, tạp chí,… phải kèm theo ảnh phóng trên giấy ảnh cỡ 18cm x 24cm (ảnh đơn) và 12cm x 18cm (đối với ảnh trong nhóm hoặc phóng sự ảnh). Nếu phụ đề ảnh là tiếng dân tộc phải dịch sang tiếng Việt. 
b) Những tác phẩm không đáp ứng các quy định nêu trên bị coi là phạm quy (bị loại). Ban Tổ chức Giải không hoàn trả các tác phẩm phạm quy này. 

III-  Giải thưởng

 1-  Cấp tỉnh: Ban tổ chức Giải cấp tỉnh sẽ chấm và trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc với số lượng: 
- 01 giải Đặc biệt: 10.000.000 đồng. 
- 02 giải Nhất, mỗi giải: 5.000.000 đồng. 
 - 02 giải Nhì, mỗi giải: 3.000.000 đồng. 
- 03 giải Ba, mỗi giải: 1.000.000 đồng.
 - 10 giải Khuyến khích, mỗi giải: 500.000 đồng. 
- 01 Giải cho tác giả có nhiều tác phẩm chất lượng: 500.000 đồng. 
2- Giải toàn quốc: Thực hiện theo Kế hoạch số 255-KH/BTCTW, ngày 18/3/2020 về tổ chức Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V năm 2020 của Ban Tổ chức Trung ương, cụ thể: Về tác phẩm: Ban Tổ chức giải sẽ trao giải như sau:
 - 01 giải Đặc biệt, trị giá 300.000.000 đồng. 
- 05 giải A, mỗi giải 100.000.000 đồng. 
- 10 giải B, mỗi giải 75.000.000 đồng.
 - 15 giải C, mỗi giải 50.000.000 đồng.
 - 25 giải Khuyến khích, mỗi giải 30.000.000 đồng. 
Ngoài ra, Giải Búa liềm vàng lần thứ V năm 2020 có một số giải: 
 - Giải tác phẩm xuất sắc tuyên truyền về đại hội Đảng: 50.000.000 đồng
- Giải tác phẩm xuất sắc phát triển lý luận về xây dựng Đảng:  50.000.000 đồng
 - Giải tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng:  50.000.000 đồng 
- Giải tác phẩm xuất sắc về đấu tranh chống "diễn biến hòa bình”: 50.000.000 đồng 
- Giải tác phẩm xuất sắc về phát hiện tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: 50.000.000 đồng
 - Giải tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi: 50.000.000 đồng 
- Giải tác phẩm xuất sắc của tác giả trẻ tuổi: 50.000.000 đồng
- Giải tác phẩm xuất sắc của tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài: 50.000.000 đồng
- Những tác phẩm đoạt giải A, B, C, đồng thời là tác phẩm xuất sắc nhất thuộc 8 giải nêu ở trên thì được ghi giấy chứng nhận đoạt 2 giải, tiền thưởng lấy mức cao nhất trong 2 giải đó và được thưởng thêm 10.000.000 đồng
 - Tiền thưởng các tác phẩm vào chung khảo: 5.000.000 đồng

IV- Tổ chức thực hiện 

1.Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  

Chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai kế hoạch phát động và hưởng ứng Giải Búa liềm vàng năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai cuộc thi ở các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; tổ chức chấm bài dự thi, tổng kết, trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải cấp tỉnh.  Triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức khác nhau về Giải Búa liềm vàng, tạo sự quan tâm, hưởng ứng của các địa phương, cơ quan đơn vị và của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh. Đăng tải thể lệ, kế hoạch trên Bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ hằng tháng, Trang Website Tỉnh ủy, chỉ đạo thông qua giao ban báo chí, Hội nghị báo cáo viên các cấp để kịp thời hướng dẫn, gợi ý những vấn đề mới tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội. Chỉ đạo, định hướng hệ thống Ban Tuyên giáo các cấp, các cơ quan báo chí của tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch truyên truyền đồng bộ, sâu rộng, phong phú, sinh động về công tác xây dựng Đảng để có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự giải.

2.Ban Tổ chức Tỉnh ủy 

 Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai kế hoạch phát động và hưởng ứng Giải Búa liềm vàng  năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Phối hợp, chỉ đạo Ban Tổ chức cấp ủy các cấp, các cơ quan báo chí của tỉnh tham mưu giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả tham gia giải ở địa phương, đơn vị. Đồng thời, hướng dẫn, gợi ý những nội dung mới, vấn đề khó, kết quả nổi bật để các cơ quan báo chí bám sát thực tiễn sinh động, sáng tạo các tác phẩm báo chí có chất lượng, phục vụ có hiệu quả công tác xây dựng Đảng. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, cung cấp thông tin về các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, các gương tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến, các giải pháp, cách làm hiệu quả, gợi ý những nội dung mới, vấn đề khó,... trong công tác xây dựng Đảng ở các địa phương, đơn vị; tạo điều kiện để phóng viên, cộng tác viên báo chí viết, sáng tác tác phẩm dự thi.

3.Sở Thông tin và Truyền thông 

Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Giải Búa liềm vàng năm 2020; đăng tải Thể lệ trên Cổng thông tin điện tử tỉnh. Chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng để tạo sự quan tâm hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị, địa phương và của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh hưởng ứng tham gia Giải. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Giải Búa liềm vàng gắn với tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

4 - Báo Hòa Bình, Đài phát thanh và truyền hình, Cổng Thông tin điện tử tỉnh 

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về Giải Búa liềm vàng tới cán bộ, phóng viên, cộng tác viên. Xây dựng chuyên trang, chuyên mục, bài viết để tuyên truyền Giải trên các ấn phẩm tại đơn vị. Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền về xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng, hiệu quả các chuyên trang, chuyên mục về xây dựng Đảng.  Tạo điều kiện để đội ngũ phóng viên, cộng tác viên tham gia viết, sáng tác các tác phẩm dự giải.

5.Hội Nhà báo, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh 

Chỉ đạo các chi hội tăng cường thông tin, tuyên truyền sâu rộng trong hội viên về Giải Búa liềm vàng; cổ vũ động viên hội viên, phóng viên, cộng tác viên trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia Giải. 

6 - Các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc, các ban, sở, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh; các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc

 Chỉ đạo tuyên truyền, vận động, khuyến khích, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng Giải. Phối hợp cung cấp thông tin, tư liệu cho các cơ quan báo chí, phóng viên viết bài tham dự Giải. 

6.Văn phòng Tỉnh ủy  

Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bố trí kinh phí cho việc tổ chức phát động và hưởng ứng Giải Búa liềm vàng năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Căn cứ kế hoạch này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, cơ quan,  đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.

P.V (TH)

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục