(HBĐT) - Chiều 17/4, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến một số nội dung quan trọng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và một số nội dụng quan trọng trong phát triển KT-XH.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận cuộc họp. 

Thời gian qua, tỉnh đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19. Theo đó, từ ngày 1 - 15/4/2020, thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca dương tính nào với Covid-19. Tỉnh Hòa Bình nằm trong các tỉnh có nguy cơ thấp về dịch Covid-19. Tình hình thị trường hàng hóa không có biến động lớn. Các mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch được đảm bảo. Công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được triển khai, thu hút nhiều tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ. Tuy nhiên, diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp, khó lường, chưa dự báo được đỉnh dịch, thời điểm kết thúc, quy mô và phạm vị tác động. Nếu tình hình dịch bệnh kéo dài, dự báo người dân và doanh nghiệp trong tỉnh rất khó khăn.

Các đại biểu cũng tập trung vào những giải pháp trong thời gian tới. Trong đó, cần tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các bộ, ngành T.Ư hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh; xây dựng các kịch bản sẵn sàng ứng phó theo từng cấp độ dịch; tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; tiếp tục theo dõi, giám sát các trường hợp về từ vùng có dịch; thực hiện nghiêm việc phân luồng khám, cách ly và điều trị bệnh nhân; rà soát đề xuất bổ sung trang thiết bị y tế để phòng, chống dịch; tiếp tục tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng, ý thức toàn dân về phòng, chống dịch bệnh…

Dịch Covid-19 đã và đang tác động lớn đến tình hình KT-XH. Theo khảo sát sơ bộ, toàn tỉnh có khoảng 26.000 lao động làm việc theo chế độ hợp động bị ảnh hưởng do phải tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 – 3 tháng. Số lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc làm khoảng 140.000 người. Bên cạnh đó, còn hàng nghìn người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo… Dự kiến tổng kinh phí chi trả hỗ trợ khoảng 826 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay, việc thực hiện hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ còn gặp một số khó khăn như: Chưa có hướng dẫn quy trình xác nhận đối tượng và thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng, nguồn lực thực hiện còn khó khăn. 

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận, cho ý kiến vào Tờ trình số 160 ngày 9/4/2020 của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về việc xin ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án: Đường nối từ đường Trần Hưng Đạo đến phường Dân Chủ kết nối với Quốc lộ 6.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với sự cố gắng của các hệ thống chính trị thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịnh bệnh, tỉnh đang nằm trong số các tỉnh có nguy cơ thấp, nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác vì tình hình dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp. Các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục chủ động thực hiện các phương án, kịch bản ứng phó với dịch bệnh, đồng thời tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, xem xét nghiên cứu cho một số danh mục hoạt động SX-KD hoạt động trở lại, tính toán cho học sinh tùy theo cấp học đi học trở lại nhưng bảo đảm các nguyên tắc phòng dịch. Đặc biệt tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp phòng dịch của người dân. 

Đối với việc thực hiện nghị Nghị quyết số 42 của Chính phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành liên quan tập trung rà soát các đối tượng thụ hưởng, bảo đảm chính xác, chi đủ, kịp thời và không bỏ sót, thể hiện tính nhân văn của Đảng và Nhà nước. Chậm nhất đến 25/4 phải hoàn thành việc rà soát các đối tượng để khi có hướng dẫn sẽ triển khai thực hiện. 

Đối với đề xuất Dự án Đường nối từ đường Trần Hưng Đạo đến phường Dân Chủ kết nối với Quốc lộ 6, cần tính toán phù hợp quy hoạch của tỉnh, của thành phố; thực hiện hiệu tốt mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối, tính toán nguồn lực để bảo đảm tính khả thi trong tổ chức thực hiện, góp phần xây dựng TP Hòa Bình xứng tầm cửa ngõ vùng Tây Bắc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành chức năng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo tốt mục tiêu kép là phòng, chống dịch bệnh và phát triển KT-XH, tháo gỡ khó khăn cho các dự án, công trình trọng điểm có sức lan tỏa, thúc đẩy phát triển KT-XH...
 
 L.C

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục