(HBĐT) - Nhiều năm trở lại đây, Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh không có ĐVTN vi phạm pháp luật, mắc tai tệ nạn xã hội; trung bình mỗi năm, Đoàn giới thiệu trên 100 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, trong đó, trên 90% được kết nạp Đảng. Những kết quả trên cho thấy những nỗ lực của Đoàn Khối trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN



Thực hiện phát động của Ban Thường vụ Đoàn Khối, đoàn viên thanh niên Sở LĐ-TB&XH nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, Đoàn Khối CCQ tỉnh có 1.950 đoàn viên, sinh hoạt tại 57 đầu mối cơ sở. Xác định xây dựng Đoàn vững mạnh là góp phần xây dựng Đảng trước một bước, những năm qua, BTV Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã tăng cường chỉ đạo BCH Đoàn Khối tập trung nâng cao chất lượng công tác giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Đồng chí Vương Thị Huyền, Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh cho biết: Cụ thể hóa chỉ đạo của BTV Đảng ủy Khối, Đoàn Khối đã có nhiều hoạt động nổi bật, góp phần giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lối sống văn hóa, ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, đoàn viên. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thăm địa chỉ đỏ, tình nguyện đến với các bản làng xa xôi của tỉnh; tích cực tham gia hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn - đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo… Đặc biệt, với tinh thần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, ngay từ khi Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị được ban hành, BTV Đoàn Khối đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn nâng cao trách nhiệm, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Cụ thể hóa, Đoàn Khối đã xây dựng các trang riêng trên 2 trang mạng xã hội phổ biến là facebook, zalo để tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới ĐVTN trong Khối. Qua đó, góp phần trau dồi bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống cho thanh niên.

Để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn, từ năm 2020, Đoàn Khối xây dựng 5 cụm thi đua, cử các đồng chí trong BTV Đoàn Khối trực tiếp phụ trách, nắm bắt tình hình cơ sở, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của ĐVTN trong phạm vi, quyền hạn được giao, kịp thời báo cáo về Thường trực Đoàn Khối những vấn đề tồn tại, phát sinh… Với cách làm đó, BTV Đoàn Khối đã có những chỉ đạo, định hướng kịp thời đến ĐVTN. Minh chứng cụ thể là trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BTV Đoàn Khối đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, bằng việc thường xuyên đăng tải các thông tin chính thống phản ánh về hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước, địa phương và thanh niên; không chia sẻ những tin tức chưa được kiểm chứng gây hoang mang dư luận; vận động ĐVTN và người thân thực hiện khai báo y tế. Tính đến nay, đã có 100% ĐVTN trong Khối thực hiện việc thông tin sức khỏe hàng ngày trên ứng dụng NCOVI; 100% đoàn viên không vi phạm các quy định về đăng tải thông tin trên mạng xã hội, chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang tại cơ quan, đơn vị, nơi công cộng. Đồng thời, tổ chức các đội tình nguyện hỗ trợ các điểm cách ly tập trung, đề xuất sáng kiến chống dịch…

Đồng chí Vương Thị Huyền cho biết thêm: Để tiếp tục nâng cao công tác bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng chính trị cho ĐVTN, BTV Đoàn Khối đã triển khai cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, để lan truyền cảm hứng sống đẹp trong thanh niên. Trong thời gian tới, BTV sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong Khối duy trì hiệu quả kênh thông tin truyền thống, phát huy vai trò mạng xã hội nhằm kịp thời cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận trong ĐVTN; chủ động đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc trên mạng xã hội… Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN, triển khai tốt Nghị quyết số 35 về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.


Minh Vũ


Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục