(HBĐT) - Chiều 8/5, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN& PTNT) do Thứ Trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp làm trưởng đoàn đã kiểm tra Dự án hồ chứa nước Cánh Tạng tại huyện Lạc Sơn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Lạc Sơn.



Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra thực địa dự án hồ chứa nước Cánh Tạng (Lạc Sơn).

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, đến nay, huyện đã bàn giao đất cho dự án được gần 460 ha, đạt 63%, với tổng số tiền giải ngân được gần 370 tỷ đồng, đạt gần 35%. Đã có 64 hộ đã xây dựng nhà ở ra khu tái định cư khu Đồng Xe, xã Yên Phú. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, dự án vẫn đang gặp phải một số khó khăn như: Nhiều nội dung giữa giai đoạn lập quy hoạch và lập dự án nay phải điều chỉnh để phù hợp hơn với điều kiện thực tế và nguyện vọng của Nhân dân; bản đồ phục vụ cho công tác kiểm kê đất, tài sản để lập phương án bồi thường còn sai sót nhiều; diện tích bàn giao chênh lệch lớn hay vấn đề hiện nay có 59 hộ dân nằm ngoài dự án sẽ không có hệ thống giao thông, đường điện sau khi hoàn thành dự án. Những vấn đề này đã ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công, nâng tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc, nhất là về quá trình tư vấn thiết kế, quy hoạch. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu ra những vấn đề cần sự tháo gỡ của bộ, ngành liên quan đến việc thực hiện dự án như: Vấn đề đền bù giá đất, một số hộ dân muốn nhận tiền đền bù để chuyển đi nơi khác thay vì nhận đất ở khu tái định cư; vấn đề phát sinh hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Kết luận buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ NN& PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm cao của tỉnh và huyện Lạc Sơn trong triển khai thực hiện dự án thời gian qua. Với những khó khăn hiện tại, Thứ trưởng yêu cầu cần rà soát, kiểm định lại để có số liệu chính xác nhất về diện tích phát sinh cần giải phóng mặt bằng, số hộ cần di rời tái định cư. Tính toán kỹ để lựa chọn phương án hợp lý, hiệu quả trong quá trình đền bù, đảm bảo quyền lợi của người dân. Theo kế hoạch, Dự án hồ chứa nước Cánh Tạng giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào năm 2021. Do đâymột dự án lớn, với phạm vi, đối tượng ảnh hưởng nhiều, các nội dung áp dụng chính sách pháp luật để thực hiện bồi thường cho các hộ bị ảnh hưởng rất phức tạp. Vì vậy, các đơn vị được giao cần phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ những vướng mắc, quyết tâm đẩy nhanh thi công, hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra.

 

Viết Đào


Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục