Bùi Văn Tỉnh 
Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy


 


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ dự án Cụm công nghiệp Tiên Tiến, xã Quang Tiến (TP Hòa Bình). Ảnh: PV

(HBĐT) - Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người chiến sỹ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ, tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là bản anh hùng ca, tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng, sự cổ vũ lớn lao đối với các thế hệ người Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nho yêu nước, ở một vùng quê giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, chứng kiến cảnh nước mất, nhà tan,   Hồ Chí Minh đã sớm có lòng yêu nước thiết tha, ý chí đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất, tinh thần khoan dung, nhân ái... Chính nền văn hóa ấy đã hình thành nên nhân cách và tư tưởng Hồ Chí Minh. 

Ra đi tìm đường cứu nước khi 21 tuổi, với khát vọng cháy bỏng giành độc lập, tự do cho dân, cho nước, Người bôn ba khắp năm châu bốn biển, vừa lao động, học tập, nghiên cứu lý luận và kinh nghiệm các cuộc cách mạng điển hình trên thế giới. Hồ Chí Minh đã tham gia hoạt động và là một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Pháp, trở thành người cộng sản đầu tiên của Việt Nam.

Với sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam do Người sáng lập vào năm 1930, cùng Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng, đường lối cách mạng Việt Nam đã cơ bản được hình thành, con đường cứu nước của Việt Nam đã cơ bản được xác định. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gắn bó và hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân cho đến hơi thở cuối cùng. 

Cuộc đời của Người là biểu tượng cao đẹp về chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nước; đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị. Tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh là tấm gương vô cùng trong sáng và cao thượng, kết tinh của tinh hoa văn hóa Việt Nam, là tài sản tinh thần vô giá, mãi mãi là ngọn đuốc soi đường, luôn đồng hành với Đảng và Nhân dân ta trên con đường xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đó là kim chỉ nam cho việc xác định đường lối, phương hướng, nhiệm vụ, hoạch định chính sách và xây dựng pháp luật, xây dựng chương trình hành động sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân trong thời kỳ mới, đưa đất nước ổn định, phát triển bền vững và hiện đại. Đó là những tư tưởng trong chỉ đạo về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bồi dưỡng thế hệ trẻ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; về đoàn kết quốc tế, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần vào thắng lợi chung của cách mạng thế giới. 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, quân và dân ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, giành được những thành tựu vĩ đại. Sau 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng, Bác Hồ khởi xướng, lãnh đạo, Nhân dân ta đã đạt được những thành tựu quan trọng về KT-XH. Đất nước đã ra khỏi khủng hoảng, kinh tế tăng trưởng nhanh, đời sống người dân được cải thiện đáng kể, vai trò của MTTQ và khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường. Vị thế của dân tộc trên trường quốc tế được nâng cao. Việt Nam đã trở thành một bộ phận của nền kinh tế toàn cầu, có quan hệ kinh tế thương mại với hầu hết nền kinh tế trên thế giới, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trên thế giới. 

Cùng với cả nước, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn khắc ghi lời dạy thiêng liêng của Bác, đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu cao độ và giành được những kết quả quan trọng. Năm 2019, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực đạt và vượt 19/21 chỉ  tiêu Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt khá. Kim ngạch xuất khẩu tăng 24,48% so với cùng kỳ năm trước. Độ che phủ rừng duy trì ổn định 51,5%. Hộ nghèo giảm còn 11,36%. Toàn tỉnh có 88 xã, 1 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới… Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của T.Ư về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã gắn với cơ cấu nguồn nhân sự đại hội Đảng bộ các cấp; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu khó đạt của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư, với nhiều công trình quan trọng, có ý nghĩa thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền các cấp được đổi mới. Hoạt động đối ngoại được mở rộng. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, QP-AN đạt được kết quả tích cực, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại trọn đời hy sinh cho đất nước và hạnh phúc của Nhân dân. Người không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp cách mạng vĩ đại, mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta một di sản cao quý, đó là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh, phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của Nhân dân. Người vĩ đại mà không cao xa; thanh cao mà vô cùng giản dị, gần gũi, thân thiết, gắn bó với quần chúng; hết lòng, hết sức chăm lo cho sự nghiệp độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; mong muốn xây dựng một nước Việt Nam mạnh giàu; Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Cuộc đời của Hồ Chủ tịch là tấm gương cao đẹp về chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng nhân ái và yêu mến Nhân dân tha thiết, đạo đức chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị. Tư tưởng và đạo đức của Người mãi mãi soi sáng và nâng cao tâm hồn chúng ta.

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh nguyện quyết tâm thực hiện thắng lợi Cương lĩnh của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Mỗi chúng ta hãy thường xuyên noi gương Bác, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi, đổi mới, sáng tạo, gắn lý luận với thực tiễn, nói đi đôi với làm, hoàn thành thật tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Toàn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt Di chúc của Bác Hồ, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện các Nghị quyết của T.Ư về xây dựng Đảng; quán triệt và thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về "Một số vấn đề cần đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng”; thực hiện mục tiêu kép là chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển     KT-XH, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, chuẩn bị thật tốt Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, xây dựng quê hương Hòa Bình ngày càng phát triển.

                               

Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục