(HBĐT) - Quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, đồng thời, nghiêm túc triển khai các chủ trương của Đảng và quy định của Nhà nước, trong giai đoạn 2015 – 2020, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước. Công tác thi đua, khen thưởng luôn có sự đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp thực hiện và đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo cơ sở cho việc đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của Liên minh HTX tỉnh.


Đại diện lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh nhận bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam tại Đại hội thi đua yêu nước Liên minh HTX Việt Nam lần thứ IV, giai đoạn 2020 - 2025.

5 năm qua, Liên minh HTX tỉnh đã phát động các phong trào thi đua với nội dung củng cố các HTX, nâng cao năng lực, tổ chức sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ cho các thành viên HTX; thi đua sản xuất an toàn, hiệu quả, nâng cao đời sống thành viên và người lao động gắn với các phong trào thi đua như: "Đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX”, "HTX tiên phong trong xóa đói, giảm nghèo xây dựng nông thôn mới”, phong trào thi đua "Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX, liên hiệp HTX, Liên minh HTX các cấp, góp phần xây dựng nông thôn mới", phong trào "Nhà sạch, vườn đẹp, môi trường trong lành, ngõ xóm văn minh”, "Cộng đồng doanh nghiệp, HTX thi đua sản xuất kinh doanh giỏi và chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015 và giai đoạn 2015 - 2020”... Tổ chức 2 cuộc thi tìm hiểu Luật HTX năm 2012 và tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới. Cuộc thi "Tìm hiểu Luật HTX năm 2012” nhận được hàng trăm bài dự thi của các HTX, cán bộ Liên minh HTX tham gia. Cuộc thi "Tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới” được tổ chức với 2 hình thức báo chí và sân khấu hóa, thu hút sự tham gia tích cực của các cấp,  ngành và HTX. Nội dung thi sân khấu hóa được tổ chức quy mô rộng từ cấp tỉnh đến xã, phường, kết quả cuộc thi cấp tỉnh đã lựa chọn được: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải khuyến khích; tỉnh đã cử 1 đội thi tham dự cuộc thi "Tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới” cụm các tỉnh Tây Bắc và đạt giải nhì toàn cụm. Phần thi báo chí có 20 tác phẩm báo viết, 2 tác phẩm báo hình tham gia dự 3 đợt thi ở T.Ư.

Phong trào thi đua của Liên minh HTX tỉnh luôn gắn với việc thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Qua đó, kết quả thực hiện các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động của Liên minh HTX tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh hiện có 387 HTX, tăng 8,71% so với năm 2015. Hiệu quả hoạt động của các HTX ngày càng ổn định và có xu hướng phát triển, năm 2020 tăng cao so với đầu nhiệm kỳ (năm 2015). Doanh thu hàng hóa và cung cấp dịch vụ của HTX đạt bình quân 3.240 triệu đồng/HTX, tăng 1.128,6 triệu đồng (tăng 53,45%) so với năm 2015, tạo việc làm ổn định cho 12.638 thành viên tham gia (tăng 42,74% so với năm 2015), tạo việc làm thường xuyên cho 21.600 lao động (tăng 63,17% so với năm 2015).

Hội đồng thi đua Liên minh HTX tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng, biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến. Liên minh HTX tỉnh chủ động phối hợp cơ quan báo chí của T.Ư, địa phương tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể. Nhìn lại nhiệm kỳ qua về kết quả thực hiện Nghị quyết của Liên minh HTX Việt Nam, của UBND tỉnh, Liên minh HTX tỉnh, cả về số lượng và chất lượng tổ hợp tác, HTX, Liên hiệp HTX thành lập mới đều tăng hàng năm, đa dạng về loại hình ở các huyện, thành phố gắn với quá trình đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế của địa phương. Hội đồng thi đua khen thưởng Liên minh HTX tỉnh đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Thông qua các phong trào thi đua, Liên minh HTX tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng: 1 cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 2 cờ thi đua của Liên minh HTX Việt Nam, 4 bằng khen của Bộ KH&ĐT, 30 bằng khen của UBND tỉnh; 67 HTX điển hình tiên tiến cấp tỉnh, 93 giấy khen cho các tập thể, cá nhân; 6 tập thể, 6 cá nhân được tôn vinh danh hiệu doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Hoà Bình.
 
Thanh Tâm
(Liên minh HTX tỉnh)

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục