(HBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020), Báo Hòa Bình ghi nhận một số ý kiến của cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh về ngày lễ trọng đại này.

Tiếp tục đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ xây dựng quê hương


Đồng chí Lê Quốc Quang, Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh.

Từ một tỉnh đa phần là hộ nghèo, đời sống Nhân dân rất khó khăn, đến nay, Hòa Bình đã có đường giao thông được bê tông hóa, nhà cửa xây dựng kiên cố, có những trung tâm thương mại, khu phố sầm uất, nhộn nhịp, các khu công nghiệp giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, Nhân dân được học tập, được dùng điện, dùng nước sạch, thụ hưởng chăm sóc sức khỏe, được sống độc lập, tự do…

Bản thân tôi rất vững tin vào Đảng bộ tỉnh Hòa Bình, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh chung tay xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, cán bộ phải nêu gương, đảng viên phải đi trước, lên án những hành vi tiêu cực, tham nhũng, đồng thời phấn đấu lao động, sản xuất, kinh doanh… để tỉnh ta ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Với vai trò là Phó Chủ nhiệm Thường trực câu lạc bộ Hưu trí tỉnh, tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên được tiếp cận thông tin về kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng… của địa phương; chăm lo về chính trị, tư tưởng và tinh thần; tạo sân chơi vui - khỏe - có ích, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho hội viên; đóng góp một phần kinh nghiệm, trí tuệ vào sự đoàn kết, ổn định, phát triển của địa phương.


Lê Quốc Quang

Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh




Phát huy tinh thần dân tộc, quyết tâm vượt khó vươn lên


Đồng chí Bùi Văn Dềnh, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Hòa (Tân Lạc).

Ngày Quốc khánh nước ta năm nay diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, đó là dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến phát triển KT - XH đất nước. Cùng với đó là hiện tượng thời tiết cực đoan từ đầu năm đến nay cũng đã gây ra những thiệt hại không nhỏ đối với đời sống người dân. Tuy nhiên, với tinh thần kiên cường, quyết tâm vượt khó đi lên, thực tế cho thấy, chúng ta đã từng bước tháo gỡ khó khăn, khắc phục hậu quả mà dịch bệnh, thiên tai gây ra.

Thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì hoạt động phát triển KT - XH, giữ vững QP-AN, xã Mỹ Hòa cũng như các địa phương khác của tỉnh đã nỗ lực duy trì bình thường các hoạt động. Xã đã tổ chức thành công đại hội Đảng bộ xã, các mục tiêu, chương trình hành động của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhanh chóng được triển khai vào cuộc sống.

Tuy chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, trở ngại, nhưng tôi tin tưởng và hy vọng xã Mỹ Hòa cũng như huyện Tân Lạc, tỉnh ta, đất nước ta sẽ phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nêu cao quyết tâm vượt khó, vươn lên phát triển KT - XH vững mạnh.

 

Bùi Văn Dềnh

Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Hòa (Tân Lạc) 


 

 

Nỗ lực cùng cộng đồng doanh nghiệp phát huy vai trò hạt nhân trong phát triển kinh tế

 Bà Phạm Thị Nhuận, Giám đốc Công ty CP Thương mại Định Nhuận.

Sau gần 20 năm thành lập, hòa cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà, Công ty CP Thương mại Định Nhuận đã từng bước vươn lên, không những trở thành một trong những doanh nghiệp thương mại, dịch vụ hàng đầu của tỉnh mà danh tiếng còn đứng ở vị trí Top đầu miền Bắc với ngành nghề kinh doanh ngày càng mở rộng (phân phối thực phẩm, nhu yếu phẩm, kinh doanh chuỗi khách sạn - nhà hàng). Công ty tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 170 lao động, thực hiện tốt trách nhiệm cùng với địa phương đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Để có được sự trưởng thành mạnh mẽ của doanh nghiệp hôm nay, bên cạnh bản lĩnh, sự năng động của doanh nhân, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ phía tỉnh, thông qua các cơ chế, chính sách hỗ trợ thiết thực, kịp thời có các động thái để giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp. Mong rằng trong thời gian tới, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng các cơ chế, chính sách và vận dụng linh hoạt... Đó chính là động lực quan trọng để doanh nghiệp, doanh nhân phát huy tài trí, năng lực sản xuất, kinh doanh. Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh phát triển ngày càng lớn mạnh, khẳng định vai trò là bộ phận trọng yếu tạo động lực phát triển KT-XH.

 

Phạm Thị Nhuận

Giám đốc Công ty CP Thương mại Định Nhuận 


 

Quan tâm chăm sóc sức khỏe người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số

 Đồng chí Hà Thị Chiên, Trạm trưởng trạm y tế xã Hang Kia (Mai Châu).

Trong những năm qua, tuy điều kiện cơ sở vật chất ở các trạm y tế miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nhưng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đội ngũ cán bộ y tế thường xuyên được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ nên đã làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Với những ca bệnh vượt khả năng chuyên môn, không có điều kiện điều trị được chuyển tuyến kịp thời. Thường xuyên nắm tình hình biến động dân số, dịch bệnh xảy ra tại địa bàn. Các cấp chính quyền cơ sở thường xuyên động viên đội ngũ cán bộ y tế, chú trọng phối hợp với trạm triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất trang thiết bị, chủ động phòng, chống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Cùng với đó, tăng cường công tác truyền thông nâng cao kiến thức về vệ sinh phòng bệnh và chăm sóc sức khoẻ của người dân. Một số phong tục, tập quán ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ đã giảm dần. Tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em dưới 5 tuổi giảm, số phụ nữ sinh tại cơ sở y tế ngày càng tăng. Đội ngũ nhân viên y tế thôn bản hoạt động ổn định, có chuyển biến tích cực, chất lượng khám, chữa bệnh được duy trì tốt.

Thời gian tới, chúng tôi mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư cho công tác y tế ở các xã vùng sâu, xa, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân trên địa bàn.


 

Hà Thị Chiên

Trạm trưởng trạm y tế xã Hang Kia (Mai Châu) 


 

Phấn đấu xứng đáng với lời căn dặn của Bác


Đồng chí Hà Văn An, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Pheo (Đà Bắc).

May mắn được sinh ra khi đất nước đã độc lập, tự do, bản thân tôi luôn ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh to lớn của thế hệ cha ông vì độc lập, tự do của dân tộc. Tôi tự nhủ mình phải nỗ lực, cố gắng từng ngày, phấn đấu học tập, lao động, sản xuất, phát huy sức trẻ để cống hiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Những năm qua, tuổi trẻ xã Tân Pheo (Đà Bắc) đã ra sức học tập, lao động, phát triển kinh tế, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện để giúp đỡ Nhân dân. Đoàn xã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử cách mạng của địa phương, dân tộc thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc giữ gìn, phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc... Thế hệ trẻ xã Tân Pheo phấn đấu để xứng đáng với lời căn dặn của Bác với thanh niên: "Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Bản thân tôi mong muốn thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện, rèn đức, luyện tài, ra sức học tập, lao động, sản xuất... để thực sự là lực lượng xung kích, sáng tạo, chung tay thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

Hà Văn An

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Pheo (Đà Bắc) 


 

Trang bị tri thức, tiếp cận nhiều hơn với nông nghiệp công nghệ cao


Bà Vũ Thị Lệ Thủy, Thị trấn Cao Phong (Cao Phong).

Cùng với sự phát triển của đất nước, của tỉnh, những người nông dân với vai trò chủ thể trong sản xuất nông nghiệp đã không ngừng nỗ lực, chủ động, sáng tạo để làm ra nhiều của cải vật chất phục vụ đời sống xã hội, góp phần quan trọng cho phát triển KT-XH của địa phương. 

Những năm gần đây, bắt nhịp với xu thế tất yếu của nền nông nghiệp thông minh, sản xuất nông nghiệp bền vững, một bộ phận nông dân trong tỉnh đã tích cực học hỏi, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất. Bước đầu, xây dựng được một số mô hình trồng cây trong nhà màng, nhà lưới, hình thành vùng nuôi theo quy trình VietGAP. Ở một số vùng trồng cây ăn quả có múi lớn của tỉnh như Cao Phong, Tân Lạc, Lạc Thủy, nông dân đã ứng dụng công nghệ cao trên các khâu canh tác tưới tiêu, bảo quản, truy xuất nguồn gốc... Nhờ đó, giá trị, chất lượng sản phẩm tăng cao, đem về lợi ích trực tiếp cho người sản xuất, đồng thời đáp ứng đòi hỏi về tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của thị trường. Tuy nhiên, các mô hình nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh vẫn chưa có nhiều, khó nhân rộng, chủ yếu do vốn đầu tư lớn. Nguyện vọng của chúng tôi là được trang bị thêm tri thức; Nhà nước hỗ trợ, khuyến khích tạo điều kiện để nông dân có thể tiếp cận, ứng dụng mô hình công nghệ cao.


 

Vũ Thị Lệ Thủy

Thị trấn Cao Phong (Cao Phong) 


 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục