(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 830 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đảng bộ xã Kim Bôi (Kim Bôi) được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 Đảng bộ xã: Kim Bôi, Kim Tiến và Kim Truy. Đồng chí Bùi Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Ngay sau sáp nhập, xã nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định. Kết quả này có được phần lớn là nhờ cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.



Những năm qua, Đảng bộ xã Kim Bôi (Kim Bôi) luôn chú trọng công tác tạo nguồn quần chúng ưu tú cho Đảng, góp phần tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Ảnh: ĐV-TN xã phối hợp ra quân hưởng ứng hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Nhớ lại những ngày đầu sáp nhập, đồng chí Bùi Văn Hồi, cán bộ Tư pháp - hộ tịch xã cho biết: Khi đó, áp lực nhất có lẽ là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả "một cửa”. Với quy mô dân số tăng lên, tỷ lệ người dân về xã giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tăng đột biến. Có ngày tăng gần 200% so với thời điểm chưa sáp nhập. Không để dồn ứ, cán bộ tại bộ phận "một cửa” tự nguyện tăng giờ làm, giải đáp cặn kẽ mọi nhu cầu giải quyết TTHC của người dân. Bên cạnh đó, CB, ĐV làm việc tại bộ phận còn luân phiên phân công trực tại trụ sở xã Kim Tiến và Kim Truy cũ, qua đó kịp thời hỗ trợ TTHC cho người dân vùng sâu, xa, nơi có điều kiện đi lại khó khăn. Với cách làm này, hồ sơ của người dân được tiếp nhận và trả đảm bảo đúng theo quy định, có 80% hồ sơ hoàn thành trước thời hạn đề ra.

Đảng bộ xã Kim Bôi hiện có 21 chi bộ, trên 570 đảng viên. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, thời gian qua, nhiều đảng viên trên địa bàn đã đi đầu trong phát triển kinh tế, chuyển đổi hiệu quả vườn tạp, góp phần thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân địa phương. Tiêu biểu là gia đình đảng viên Bùi Thị Trang, xóm Vố. Thực hiện Nghị quyết chuyên đề về cải tạo vườn tạp, đồi tạp, trong đó, phát động Nhân dân trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế, phù hợp với điều kiện của địa phương như: nhãn, cam, quýt, táo đại…, đảng viên Bùi Thị Trang và gia đình đã cải tạo đất, thay thế 1,3 ha cây trồng kém hiệu quả sang trồng cam kết hợp chăn nuôi gà thả vườn, dịch vụ xay xát, thu về trên 300 triệu đồng/năm. Từ gia đình đảng viên Bùi Thị Trang và nhiều hộ đảng viên khác, bà con trong xã đã tin tưởng làm theo, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần tăng thu nhập.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: Trong những năm qua, để phát huy hiệu quả vai trò tiên phong, gương mẫu của CB, ĐV, Đảng ủy xã tiến hành đồng bộ các giải pháp như: đẩy mạnh nêu gương; thực hiện có hiệu quả việc giám sát 2 chiều giữa đảng ủy viên phụ trách và chi bộ; phân loại tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên chặt chẽ, đảm bảo nghiêm minh, khách quan, chính xác, đúng quy định. Để tổ chức thực hiện hiệu quả, Đảng ủy xã chủ trương tập trung thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII). Đặc biệt, để nêu cao tinh thần trách nhiệm người đảng viên, việc phân công cấp ủy phụ trách được thực hiện bài bản trên tinh thần giao rõ người, đúng năng lực. Các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng xây dựng báo cáo định kỳ, nhằm thông tin kịp thời các vấn đề phát sinh tại cơ sở; định hướng cấp ủy chi bộ đề ra nghị quyết phù hợp; giám sát công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ…

Với việc phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã còn dưới 5%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng năm 2019; tình hình ANTT đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được tăng lên. "Từ những thành công đó, Đảng bộ xã xác định, phát huy vai trò đi đầu của đảng viên cũng là giải pháp quan trọng để Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ hai, nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhanh chóng đi vào cuộc sống, qua đó tạo nên những chuyển biến tích cực trên địa bàn” - đồng chí Bí thư Đảng ủy xã khẳng định.


Hải Yến


Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục