(HBĐT) - Đếm từng ngày tới thời điểm khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng với sự sẵn sàng của công tác chuẩn bị tổ chức, tại khắp nơi trên địa bàn TP Hòa Bình, các thế hệ đảng viên và Nhân dân dành nhiều tâm huyết cho đại hội, tin tưởng rằng đây sẽ là một kỳ đại hội thành công, mở ra giai đoạn phát triển mới cho toàn tỉnh.


Đến thời điểm này, mọi góc phố, con đường của TP Hòa Bình được trang hoàng sạch đẹp, sẵn sàng chào đón Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.  

Đồng chí Bùi Thế Nụi, nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được trao huy hiệu 55 năm tuổi Đảng vào ngày 24/9, đúng 1 tuần trước khi diễn ra Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh. "Được trao huy hiệu Đảng vào dịp này, tôi cảm thấy vừa tự hào vừa bâng khuâng xúc động” - đồng chí Bùi Thế Nụi chia sẻ.

Năm nay, đồng chí Bùi Thế Nụi đã ở cái tuổi "thất thập cổ lai hy” nhưng vẫn dồi dào trí lực và mang trong mình bầu nhiệt huyết tràn đầy của người cán bộ cách mạng. Trước thềm đại hội Đảng bộ tỉnh, đồng chí bồi hồi nhớ lại: Cách đây 55 năm, tôi 24 tuổi, được kết nạp Đảng tại chi bộ Phòng Lương thực huyện Lạc Sơn. Từ đó, tôi đã trải qua nhiều vị trí công tác, đúng là dầm mưa đã trải, khó khăn đã từng nhưng chưa lúc nào tôi lung lay niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Cho đến nay, mặc dù đã nghỉ hưu được 9 năm, tuổi đã cao, sức đã yếu, nhưng tôi vẫn luôn giữ vững niềm tin vào Đảng Cộng sản Việt Nam, vào chế độ XHCN tươi đẹp trên đất nước thân yêu của chúng ta...

Các thế hệ cán bộ lão thành và đảng viên tâm huyết như đồng chí Bùi Thế Nụi đang đặt trọn niềm tin hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đặc biệt, họ kỳ vọng với sứ mệnh lịch sử của mình, đại hội sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới cho toàn tỉnh, trong đó có TP Hòa Bình với vai trò là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa - nơi hội tụ những giá trị cốt lõi và mang tính đại diện nhất.

"Đây là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng mà tôi cũng như đông đảo người dân thành phố mong đợi từ nhiều ngày nay. Tôi tin tưởng rằng đại hội sẽ hoàn thành các nội dung quan trọng đề ra. Trong đó, các đại biểu sáng suốt lựa chọn được những người ưu tú nhất vào BCH Đảng bộ tỉnh; đồng thời, mong muốn đại hội sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân, mang tính đột phá và cách mạng” – một đảng viên sinh hoạt tại chi bộ tổ dân phố số 6, Đảng bộ phường Dân Chủ bày tỏ.

Phường Dân Chủ là địa bàn sau khi sáp nhập phường Chăm Mát và xã Dân Chủ (cũ) có quy mô dân số khoảng 8.200 người, số dân đông nhất so với các xã, phường trên địa bàn thành phố hiện nay. Tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, cấp ủy, chính quyền và đông đảo người dân đang hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh bằng những việc làm thiết thực. Băng rôn, khẩu hiệu, áp phích được trang hoàng tại những địa điểm quan trọng nhất. Lá cờ Tổ quốc được người dân treo đồng loạt trước cửa nhà. Các con đường, ngõ phố được vệ sinh phong quang, sạch sẽ… Tất cả đều toát lên không khí hân hoan chào đón sự kiện chính trị quan trọng sẽ chính thức khai mạc vào sáng 1/10 tới đây.

Cũng như các kỳ đại hội trước, trung tâm TP Hòa Bình tiếp tục được lựa chọn là nơi tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Nhưng năm nay, khởi đầu cho một nhiệm kỳ mới, TP Hòa Bình có tâm thế hoàn toàn khác so với nhiều năm trước. Thực hiện sắp xếp lại đơn vị hành chính, từ ngày 1/1/2020, toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của huyện Kỳ Sơn được nhập vào TP Hòa Bình. Thành phố hiện nay có 19 đơn vị hành chính cấp xã, phường, quy mô dân số trên 135,7 nghìn người, tổng diện tích tự nhiên khoảng 348,65 km2. Cùng với sự mở rộng về tầm vóc, tâm thế của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân nơi đây cũng mang đậm quyết tâm hướng tới sự phát triển mạnh mẽ hơn.

 "Bước vào năm 2020 - năm của đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh, Đại hội XIII của Đảng, những người dân chúng tôi tin tưởng gửi gắm tâm tư, nguyện vọng vào các đồng chí đảng viên sinh hoạt tại chi bộ tổ dân phố, khu dân cư nơi mình đang sinh sống” - chị Nguyễn Thị Vân, người dân tổ 16, phường Tân Thịnh cho biết.

Nghiêm túc tiếp thu ý kiến của Nhân dân, các thế hệ đảng viên trong toàn thành phố đã tham gia đại hội Đảng bộ các cấp với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đưa tiếng nói của Nhân dân đến với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Đến thời điểm hiện tại, Đảng bộ thành phố có 70 tổ chức cơ sở Đảng, với tổng số trên 11 nghìn đảng viên. Sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025, đoàn đại biểu của Đảng bộ thành phố gồm 45 đồng chí sẽ đại diện cho trên 11 nghìn đảng viên, đưa tiếng nói của hơn trăm nghìn người dân sinh sống trên địa bàn thành phố đến với Đại hội.

Trao trọn niềm tin, các thế hệ đảng viên và Nhân dân TP Hòa Bình đang hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với mong muốn đây sẽ là đại hội của trí tuệ, dân chủ, đoàn kết, đổi mới, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình. 


Khánh An

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục