(HBĐT) - Việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động, trở thành việc làm thường xuyên của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người dân, tạo nền tảng phát triển bền vững của tỉnh trong những năm tới.

Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Hợp Phong (Cao Phong) phục vụ tốt nhu cầu giao dịch của người dân.

Toàn tỉnh đã xây dựng, duy trì 1.777 mô hình, điển hình, trong đó có 1.000 mô hình, điển hình tiêu biểu về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến sâu sắc trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, QP-AN.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với các nghị quyết về xây dựng Đảng góp phần quan trọng để Đảng bộ huyện Lạc Sơn nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương, tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề thực tiễn phát sinh, đưa nhanh các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn Nguyễn Ngọc Điệp cho biết: Huyện đã khắc phục cơ bản việc chậm bổ nhiệm lãnh đạo quản lý ở một số cơ quan, đơn vị; bước đầu thực hiện tốt công tác sắp xếp cán bộ chủ chốt cấp xã không phải người địa phương. Đến nay, số cán bộ được điều động, luân chuyển của huyện là 21 đồng chí, toàn huyện có 16/24 xã, thị trấn có cán bộ thuộc diện BTV Huyện ủy quản lý được điều động, luân chuyển giữ các chức vụ chủ chốt, không phải là người địa phương, đạt 66,6%, theo lộ trình đến năm 2025, phấn đấu 100% xã, thị trấn có cán bộ được điều động, luân chuyển giữ các chức vụ chủ chốt không phải là người địa phương. Bên cạnh đó, huyện có những cách làm hiệu quả phát huy vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm hồ chứa nước Cánh Tạng, dự án đường kết nối đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 12B đi quốc lộ 1; cải thiện môi trường kinh doanh, chuẩn bị quỹ đất sạch để thu hút đầu tư.

Đảng bộ huyện Lương Sơn có nhiều có nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới, nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển KT-XH, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, xây dựng thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV, chuẩn bị hành trang xây dựng huyện cơ bản đạt tiêu chí thị xã, là vùng kinh tế năng động của tỉnh vào năm 2025.

Đảng bộ huyện Lạc Thủy tạo được chuyển biến rõ nét, thực chất trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, thực hiện nói đi đôi với làm, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, đối thoại giải quyết kiến nghị chính đáng của người dân, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai các dự án, lãnh đạo tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH, nhiều năm liên tục, huyện Lạc Thủy đứng ở tốp đầu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh...

Hầu hết các cấp ủy, cơ quan, đơn vị đều có những hành động cụ thể làm theo lời Bác Hồ. Đó là những tổ chức, cá nhân tiên phong hiến đất, tài sản, hoa màu xây dựng NTM; những tấm lòng sẻ chia với người khó khăn, yếu thế; tấm gương sáng tạo, học tập, vượt lên số phận phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân và xã hội; những mô hình xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi; cán bộ, chiến sỹ công an, lực lượng vũ trang, nhân viên y tế thầm lặng cống hiến vì cuộc sống bình yên của người dân.

Có thể khẳng định, qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với các nghị quyết của T.Ư về xây dựng Đảng đã giúp cấp ủy, tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn vị trí then chốt của công tác xây dựng Đảng. Từ đó thực hiện các giải pháp cần làm ngay để đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi dấu hiệu suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hoá” trong nội bộ. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của nhiều tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Ý thức trách nhiệm công vụ, ý thức kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính được siết chặt. Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được tăng cường. Công tác phối hợp thực hiện cải cách hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân được cải thiện rõ rệt. Thông qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tạo sức lan tỏa Chỉ thị số 05-CT/TW ngày càng rộng khắp, hiệu quả.

Lê Chung


Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục