(HBĐT) - Vào độ Tết đến, xuân về là cả dân tộc Việt Nam lại hân hoan, tưng bừng đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng quang vinh. Mừng Đảng - Mừng xuân đã trở niềm tự hào, thiêng liêng của mỗi người con đất Việt.


Múa hát ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu. Ảnh chụp tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đảng ra đời vào xuân Canh Ngọ, ngày 3/2/1930 - sự kiện lịch sử trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường xây dựng và phát triển của dân tộc ta.

91 năm qua, kể từ khi ra đời đến nay, Đảng luôn là người lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đồng hành cùng sự phát triển của dân tộc và đất nước, chèo lái đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao ghềnh thác cập bến bờ thắng lợi, mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử dân tộc, thực hiện mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Dưới sự lãnh đạo Đảng và Bác Hồ kính yêu, Nhân dân ta đã vùng lên Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành lại độc lập, tự do, đưa đất nước ta thoát khỏi "đêm trường nô lệ”, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân làm nên những chiến công oanh liệt "lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Nối tiếp những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc, Đảng tiếp tục lãnh đạo, dẫn dắt cả dân tộc khắc phục hậu quả chiến tranh,phát triển kinh tế, kiến thiết đất nước. Đến năm 1986, tại Đại hội lần thứ VI, Đảng ta đã đề ra đường lối đổi mới toàn diện đất nước, mở ra một bước ngoặt mới trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

Hơn 35 năm đổi mới đã khẳng định sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết với Nhân dân. Đảng không ngừng củng cố, xây dựng và tự chỉnh đốn để củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng. "Ý Đảng - lòng dân” hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa xuân tươi đẹp, chan chứa niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí sắc bén trước mọi khó khăn, thử thách. Diện mạo, vị thế của đất nước được nâng cao, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện. Đất nước ta từ một nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu đã trở thành đối tác bình đẳng với nhiều quốc gia có uy tín trên trường quốc tế.

Cùng với cả nước, Đảng bộ tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của mình, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận dụng sáng tạo, phù hợp các chủ trương, nghị quyết, chính sách của T.Ư vào điều kiện thực tế, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT-XH.

Tỉnh ta đang vươn lên hòa nhịp cùng dòng chảy đổi mới của đất nước. Người dân được hưởng thụ thành quả của đổi mới. Bộ mặt đô thị, nông thôn, sản xuất, đời sống của người dân biến đổi sâu sắc. Vùng cao Đà Bắc từng được ví như "quầng tối” dưới chân cột đèn, giao thông cách biệt, cuộc sống người dân mòn mỏi trong nghèo khó thì nay, các bản làng xa xôi từ như Nánh Nghê, Tiền Phong, Mường Chiềng, Mường Tuổng… cuộc sống người dân đã tiến bộ rõ nét. Vùng hồ đang chuyển mình thức giấc khi thụ hưởng các chính sách dân tộc, giảm nghèo bền vững, phát triển nghề nuôi cá hồ thủy điện; khai thác cảnh quan, thiên nhiên, văn hóa để làm du lịch cộng đồng. Đường giao thông, công trình phúc lợi xã hội đã và đang được đầu tư tại nhiều khu vực khó khăn như: Hang Kia, Pà Cò, Cun Pheo, Bao La, Thành Sơn (Mai Châu), các nông sản, hàng hóa đặc thù địa phương đã tiếp cận với thị trường. Các xã vùng cao của Lạc Sơn, Tân Lạc chỉ có gió, núi và rừng nay đã có những nhà đầu tư tầm cỡ tìm đến khảo sát các dự án. Các thị trấn, thị tứ, thành phố diện mạo ngày một khang trang, tươi mới. Những chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo được triển khai, những con đường quy mô lớn hơn tiếp tục được khởi động, những con đường trọng yếu, chiến lược, những cây cầu vượt sông tiếp tục được triển khai… Tất cả đang hướng tới tương lai ấm no, hạnh phúc, bứt phá phát triển cho quê hương.

Năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, với sự cố gắng của Đảng bộ và Nhân dân, tỉnh ta đã hoàn thành hầu hết cả chỉ tiêu KT-XH. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, quy mô nền kinh tế được mở rộng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 64,5 triệu đồng, cao hơn trung bình khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Hộ nghèo giảm còn 8,56%. Xây dựng NTM nằm trong tốp đầu khu vực. Diện mạo NTM, NTM kiểu mẫu được xây dựng ở nhiều vùng quê, góp phần thay đổi căn cơ sản xuất và chất lượng cuộc sống người dân. Tỉnh đã có những sản phẩm nông nghiệp có thương hiệu như: Cam, bưởi, cá sông Đà, gà Lạc Thủy, rau hữu cơ Lương Sơn, su su Quyết Chiến… vươn xa, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Các sản phẩm, thương hiệu du lịch Hòa Bình đang dần được khẳng định. Xuất khẩu vượt 1 tỷ USD. Tỉnh đang là tâm điểm của các dự án đầu tư với số vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng vào những lĩnh vực du lịch, đô thị sinh thái, công nghiệp… Hòa Bình là địa phương đi đầu sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện xã của cả nước gắn với chuẩn bị nguồn nhân sự đáp ứng yêu cầu phát triển của tương lai.

Đảng bộ tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện của Đảng, tập trung triển khai các chương trình hành động cụ thể phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh đạt mức phát triển trung bình của cả nước, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững, hướng tới mục tiêu vì chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng tốt hơn, hạnh phúc hơn.

Xuân Tân Sửu 2021 đang về, Tết cổ truyền dân tộc lại đến. Một năm mới đầy hứa hẹn, dự cảm tốt đẹp vận nước đang lên, chất lượng đời sống người dânngày càng phát triển, ấm no, hạnh phúc.


Lê Chung


Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục