(HBĐT) - Hòa chung không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân cùng nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, 8h ngày 3/3, các huyện, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021. Trên khắp các nẻo đường từ thành thị đến nông thôn, trong những gia đình có người thân nhập ngũ, không khí rộn ràng. Những thanh niên mang trong mình ý chí, trách nhiệm của tuổi trẻ đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.


Thanh niên huyện Yên Thuỷ hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2021. 

Ngày hội tòng quân năm nay diễn ra trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ngày hội đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn về ANTT, quy định về phòng, chống dịch, lễ giao, nhận quân tại các điểm trong toàn tỉnh được tổ chức trang nghiêm, nhanh gọn, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Tại huyện Yên Thủy, khắp các tuyến đường đổ về điểm giao nhận quân tại sân vận động huyện nườm nượp màu xanh áo lính. Bố mẹ, anh chị em, bạn bè của những tân binh nét mặt tươi vui xen lẫn bùi ngùi, xúc động tiễn người thân lên đường. Những cái ôm vội vàng trước khi xa gia đình của những chiến sỹ trẻ kèm theo giọt nước mắt, những nụ cười giòn tan mang lại ý nghĩa lớn lao cho ngày hội tòng quân. Tân binh Nguyễn Văn Vỹ, chiến sỹ trẻ được vinh dự thay mặt cho 131 thanh niên ưu tú của huyện Yên Thủy lên đường nhập ngũ đợt này phát biểu tại buổi lễ khẳng định: "Chúng tôi sẽ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tiếp bước các thế hệ cha anh để viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc. Phấn đấu trở thành người chiến sỹ cách mạng, xứng danh truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ” và "Người chiến sỹ Công an nhân dân”. Không phụ niềm tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình, bạn bè và Nhân dân các dân tộc huyện nhà”. Năm nay, huyện Yên Thủy hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với tổng số 131 thanh niên. Trong đó, Bộ Quốc phòng nhận 109 chiến sỹ, Bộ Công an nhận 22 chiến sỹ đều đảm bảo về chất lượng sức khỏe, chính trị, văn hóa.

Bà Bùi Thị Vân, mẹ của tân binh Bùi Minh Hoàng, trú tại xã Kim Lập (Kim Bôi) xúc động chia sẻ: "Chứng kiến con mình tham gia nghĩa vụ quân sự góp phần bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự đối với gia đình tôi. Chúng tôi hy vọng cháu sẽ trưởng thành từng ngày trong môi trường quân ngũ về ý thức kỷ luật, nền nếp, tác phong, ý chí quyết tâm vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau này trở về đóng góp, cống hiến sức trẻ cho quê hương”.

Cùng những lời dặn dò từ người thân với nét mặt háo hức, tân binh Đào Duy Minh, trú tại thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) phấn khởi cho biết: "Tham gia nhập ngũ lần này với tôi cũng là lần đầu tiên xa gia đình trong thời gian dài, lại thay đổi môi trường sống khác với thường ngày, bản thân tôi cũng có chút lo lắng, hồi hộp. Tuy nhiên, trước ngày lên đường, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng người thân, bạn bè và chính những người đồng đội cùng nhập ngũ đã động viên, khích lệ, tạo động lực giúp tôi quyết tâm hơn trước bước ngoặt cuộc đời. Tôi mong muốn người thân tại quê nhà luôn mạnh khỏe, bình an, là hậu phương vững chắc để chúng tôi yên tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Năm nay, huyện Lạc Sơn giao quân với tổng số 249 tân binh tại 8 đầu mối đơn vị, trong đó, có 222 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự, 27 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an.


Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo cho lễ giao nhận quân toàn tỉnh diễn ra an toàn. Ảnh: Các tân binh rửa tay sát khuẩn trước khi lên xe về đơn vị nhận quân.

Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh cho biết: "Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của tỉnh trong những năm qua đã đạt được hiệu quả tích cực nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Tỉnh luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm với chất lượng tốt, được Quân khu đánh giá cao. Lễ giao nhận quân năm nay được tổ chức bài bản, quy mô, đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn các khâu, do đó, đã thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn thể cán bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh”.

Năm nay, tỉnh có 1.736 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, 1.500 tân binh làm nghĩa vụ quân sự, 236 thanh niên làm nghĩa vụ công an. 100% tân binh đều có sức khoẻ đảm bảo, phẩm chất chính trị tốt. Tỷ lệ đảng viên trẻ nhập ngũ là 5,4%; có 28,6% tân binh đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng; 1,2% tân binh có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; 5% thanh niên nhập ngũ là con em cán bộ, đảng viên; độ tuổi từ 18 - 20 tuổi chiếm tới trên 90%.

 Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, tại các điểm giao nhận quân đều diễn ra nhanh chóng, gọn nhẹ trong 20 phút, không tổ chức văn nghệ. Tổ chức tốt việc lập chốt quản lý người ra vào khu vực giao nhận quân, thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đầy đủ đối với các tân binh và đại biểu cùng Nhân dân tham dự lễ. Tổ chức giãn cách đảm bảo trật tự tại điểm diễn ra lễ. Các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, hạn chế thấp nhất người thân đưa tiễn và không bố trí Nhân dân, thân nhân của tân binh vào khu vực tổ chức lễ. Đặc biệt, đối với các trường hợp đơn vị nhận quân đóng trên địa bàn có dịch, Ban CHQS các địa phương gồm: Lương Sơn, Kim Bôi, Đà Bắc, Mai Châu, Lạc Thủy, Lạc Sơn sẽ bố trí phương tiện giao quân cho đơn vị nhận quân vào ngày 9/3 tới.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, lễ giao nhận quân trên toàn tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp, trang trọng, ý nghĩa, an toàn, đồng thời tạo khí thế sôi nổi, thực sự trở thành ngày hội lớn của cán bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà.

Ghi nhanh của Thanh Sơn

Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục