(HBĐT) - Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng với chính quyền, người dân, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã vào cuộc quyết liệt, triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch (PCD). Trong đó, các DN đã thực hiện các phương án PCD nghiêm ngặt, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động; đồng thời nỗ lực tìm kiếm đơn hàng, duy trì sản xuất, kinh doanh (SXKD) để đảm bảo "mục tiêu kép" vừa PCD hiệu quả, vừa phát triển SXKD.



Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành Công Thương kiểm tra sản xuất tại Công ty TNHH RNS Global. 

Hầu hết DN đã thực hiện quy trình kiểm soát dịch bệnh một cách chặt chẽ. Công tác PCD Covid-19 đặc biệt được thực hiện nghiêm tại những công ty có số lượng công nhân đông như điện tử, may mặc... Như tại Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam, là DN hoạt động trong lĩnh vực điện tử nên số lượng cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) tương đối lớn, với trên 600 người. Để thực hiện tốt "mục tiêu kép", song hành với việc đảm bảo việc làm, thu nhập cho CNLĐ và kế hoạch SXKD của đơn vị, ban lãnh đạo công ty đã thành lập tổ chuyên kiểm tra đo thân nhiệt hàng ngày cho CNLĐ trước khi vào công ty làm việc, trang bị khẩu trang cho 100% công nhân, tổ chức dọn vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, chủ động cập nhật tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới trên trang mạng nội bộ, hướng dẫn CNLĐ cài đặt ứng dụng Bluezone, treo thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 tại những địa điểm dễ quan sát. Chị Nguyễn Thị Thu Hường, công nhân Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam cho biết: Hàng ngày đến công ty làm việc, chúng tôi được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, tại các cửa ra vào công ty đều trang bị lọ nước rửa tay sát khuẩn nên chúng tôi yên tâm làm việc.

Ông Nguyễn Long, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam cho biết: Bên cạnh công tác PCD, BCH Công đoàn công ty phát động đợt thi đua đưa ra đề tài cải tiến để nâng cao năng suất lao động, đảm bảo cho chuỗi cung ứng xuất các đơn hàng chất lượng cho khách hàng cũng là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Để làm tốt nhiệm vụ này, công ty đặc biệt quan tâm đến các chế độ, chính sách, nâng cao giá trị bữa ăn cho công nhân, tạo niềm tin, sự yên tâm, gắn bó của công nhân đối với công ty.
Tại Công ty TNHH may RNS Global, công tác tuyên truyền về PCD bệnh được chú trọng qua hình ảnh và các văn bản khuyến cáo của Bộ Y tế. Công ty đã tổ chức may khẩu trang phát cho 100% công nhân; trang bị chậu rửa tay, xà phòng diệt khuẩn tại phòng ăn, nhà vệ sinh; 100% công nhân ra vào công ty được kiểm tra thân nhiệt.
Cùng với việc tuyên truyền công tác PCD trong CNLĐ, ban lãnh đạo công ty khắc phục khó khăn, tìm kiếm các đơn hàng để đảm bảo duy trì sản xuất, tạo việc làm, thu nhập cho CNLĐ. Ông  Kim Hyung Jin, Tổng giám đốc Công ty TNHH may RNS Global cho biết: Ban lãnh đạo công ty đã cố gắng trả đủ lương, thưởng cho công nhân, chúng tôi mong muốn công nhân làm việc nhiệt tình, trách nhiệm để sản xuất của công ty ngày một tốt hơn.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các DN gặp rất nhiều khó khăn. Đã có DN tạm dừng hoạt động, người lao động mất việc làm, hoặc phải cho CNLĐ nghỉ luân phiên, giãn việc. Tuy nhiên, vẫn có nhiều DN vượt qua được những khó khăn, nỗ lực duy trì sản xuất, bảo đảm an toàn cho CNLĐ, đồng thời, tổ chức đối thoại để CNLĐ hiểu, chia sẻ, đồng hành, yên tâm gắn bó với DN. Do đó, nhiều DN  vẫn đáp ứng được tiến độ các đơn hàng đã ký kết trước đó, đảm bảo thu nhập ngang bằng với thời điểm trước khi chưa có dịch bùng phát. Ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Esquel Việt Nam cho biết: Dịch Covid-19 cũng đã ảnh hưởng đến công ty, song bằng sự nỗ lực của lãnh đạo công ty, đến nay, về cơ bản công ty vẫn đảm bảo mức thu nhập cho công nhân ngang bằng với thời điểm chưa có dịch.

Với sự đồng hành giữa ban lãnh đạo DN, tổ chức công đoàn và CNLĐ, các DN trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực thực hiện tốt "mục tiêu kép”, vừa PCD vừa SXKD hiệu quả.


Minh Tuấn

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục