(HBĐT) - Ngày 4/5, Văn phòng UBND tỉnh đã có Văn bản số 2999/TB-VPUBND thông báo "Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo (BCĐ)  phòng chống dịch Covid-19 tỉnh với BCĐ phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố và BCĐ phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường, thị trấn trong tỉnh triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới”


Theo đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, một số tỉnh, thành phố giáp ranh Hòa Bình như: Hà Nội, Hà Nam và một số tỉnh khu vực miền Bắc như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Yên Bái... đã xuất hiện những ổ dịch cộng đồng. Đáng lo ngại là trong cộng đồng, vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện chưa nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là giám sát thực hiện quy định 5K, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người; do vậy, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên diện rộng tại tỉnh trong thời gian tới là rất lớn.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Y tế, của Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong mọi thời điểm. Rà soát, hoàn chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trong tình hình mới, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong các sự kiện, hoạt động và cơ sở thường xuyên tập trung đông người, không được lơ là, chủ quan.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu: Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (các lễ hội...); trường hợp tổ chức phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; thực hiện 3 nghiêm các biện pháp dự phòng theo đúng quy định, đặc biệt phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng. Tạm dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết (quán bar, karaoke, massage, game,..) có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19. Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang, khoảng cách, không tập trung, khử khuẩn, khai báo y tế) theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại các nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng thiếu kiểm soát trong phòng, chống dịch Covid-19, dẫn đến làm lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý, đặc biệt là trách nhiệm của lãnh đạo địa phương trong việc cách ly y tế, quản lý, theo dõi y tế sau thời gian cách ly y tế của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn.

Các sở, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ tiếp tục thực triển khai quyết liệt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là rà soát, đảm bảo vật tư, hoá chất, sinh phẩm chẩn đoán, phương tiện, trang thiết bị phòng, chống dịch; tham mưu thực hiện xét nghiệm trên diện rộng khi có yêu cầu về phòng, chống dịch. Tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo phòng, chống dịch tại các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn theo quy định; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (các lễ hội, điểm thờ tự, tâm linh…). Tăng cường thông tin tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống Covid-19, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch; triển khai rộng khắp ứng dụng NCOVI, BLUEZONE... Cương quyết không để phương tiện vận tải, người điều khiển, nhân viên phục vụ và hành khách không tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 tham gia giao thông. Xây dựng phương án ứng phó kịp thời khi phát sinh tình huống có người nhiễm Covid-19 trên các phương tiện giao thông công cộng. Ngành GD&ĐT chủ trì, phối hợp với ngành Y tế và UBND các huyện, thành phố để xây dựng kế hoạch chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đảm bảo phù hợp, an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các địa phương cần huy động sự vào cuộc của tổ dân phố, thôn,bản, thành lập các tổ công tác tại địa phương, cộng đồng để kiểm tra, rà soát các đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng; kiện toàn, thành lập các tổ Covid cộng đồng (Tổ "Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng”); giám sát chặt chẽ những người đi du lịch tại các địa phương đang có dịch trở về trong dịp nghỉ lễ vừa qua. Làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các cuộc tiếp xúc cử tri và bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

D.L (TH)

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục