(HBĐT) - "Nhiều năm nay, Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Lạc Thủy đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, công hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” của Lực lượng vũ trang (LLVT) gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều việc làm, hành động cụ thể, góp phần quan trọng hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương (QP-QSĐP)"- Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lạc Thủy cho biết.


Lực lượng dân quân tự vệ huyện Lạc Thuỷ luyện tập, nâng cao năng lực, sẵn sàng chiến đấu.

Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW, Đảng ủy Quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt, học tập và triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ và LLVT huyện; đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ theo từng chuyên đề, từng hội nghị của cấp ủy, tổ chức Đảng và tổ chức chỉ huy, quần chúng từ cơ quan đến các đơn vị. Từ đó, các đơn vị, cá nhân đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các Nghị quyết T.Ư về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, công hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” một cách thiết thực, hiệu quả, sát với thực tế của cơ quan, đơn vị. Nhiều cơ quan, đơn vị đã xác định những nội dung mang tính đột phá, nổi bật là các đợt sinh hoạt chính trị cao điểm trong toàn Đảng bộ.

 Những việc làm cụ thể đó không chỉ tạo tạo sự lan tỏa sâu rộng mà còn tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, chiến sỹ trong LLVT về bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết gương mẫu trong chấp hành nghiêm kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ "trung với Đảng, hiếu với dân". Từ năm 2016 đến nay, LLVT huyện đã lựa chọn, xây dựng và phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều mô hình, việc làm hay, góp phần làm phong phú, hiệu quả hơn trong việc học tập làm theo lời Bác. Trong đó, chương trình đồng hành cùng trẻ em đến trường là việc làm có ý nghĩa sâu sắc và có sự lan tỏa rộng lớn thu hút được cán bộ và Nhân dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị tham gia. Đến nay, toàn huyện đã trao tặng 608 chiếc xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện tới trường. Thông qua mô hình hòm tiết kiệm ủng hộ người nghèo, LLVT huyện đã quyên góp được 270 triệu đồng, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, gia đình chính sách có điều kiện ổn định cuộc sống. Mô hình góc học tập 100 đồng, đến nay đã trao tặng 24 góc học tập 150 cặp sách. Mô hình mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo đã đỡ đầu 16 cháu học sinh. Mô hình dân vận khéo đã giúp đỡ hàng nghìn ngày công, trồng mới 5 ha rừng, cây ăn quả, tặng con giống, cây giống cho các gia đình chính sách, hộ nghèo... Những việc làm tình nghĩa trên được cán bộ, Nhân dân các dân tộc trong huyện trân trọng, khen ngợi và có sức lan tỏa rộng rãi. Qua đó, góp phần củng cố tình đoàn kết quân dân, tăng cường niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền và LLVT huyện. Bên cạnh đó, LLVT huyện đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương vận hành cơ chế lãnh đạo, điều hành công tác quân sự - quốc phòng trong xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng hiệu quả; hiệu lực quản lý Nhà nước về quốc phòng được tăng cường, các chính sách đối với LLVT, đặc biệt là dân quân, tự vệ, dự bị động viên ngày càng được địa phương quan tâm thực hiện; công tác tuyển quân gắn với tạo nguồn cán bộ cơ sở được các cấp, ngành coi trọng…

Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lạc Thủy cho biết:  Các chương trình, mô hình, việc làm của LLVT huyện được cụ thể hóa từ Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, công hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bước đầu thành công và có sức lan tỏa rộng rãi, được các cấp, ngành, nhiều cơ quan, đơn vị vận dụng làm theo; những việc làm trên không những làm phong phú và góp phần thực hiện thắng lợi cuộc vận động mà nó còn có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, thể hiện rõ phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ tiếp tục được tỏa sáng.

Với thành tích trên, Đảng bộ Quân sự huyện vinh dự được đề cử là đơn vị được UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 2016 - 2020.

P.V


Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục