(HBĐT) - Dịch Covid-19 kéo dài 2 năm nay đã khiến cho hoạt động phát triển KT-XH, đời sống người dân bị xáo trộn; giãn cách xã hội liên tục khiến mọi mặt đời sống đều bị ảnh hưởng. Với quyết tâm thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch, vừa phát triển KT-XH, Báo Hòa Bình đã có nhiều đổi mới để thích nghi với bối cảnh dịch bệnh, kịp thời đưa thông tin đến bạn đọc một cách nhanh chóng, chính xác nhất.



Cán bộ Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc thường xuyên theo dõi thông tin đăng tải trên Báo Hòa Bình.

Trong thời đại internet bùng nổ, báo điện tử phát triển mạnh mẽ thì các tờ báo in chính thống nói chung, báo in Báo Hoà Bình nói riêng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về cả nội dung, hình thức thể hiện để giữ vững vị trí không thể thay thế. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Thị Dung, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hòa Bình cho biết: Những năm gần đây, Báo Hòa Bình đã có nhiều sự thay đổi cả về hình thức và nội dung. Chất lượng in báo sắc nét, màu sắc đẹp. Cách thức trình bày trang báo hiện đại, dễ đọc. Nội dung tờ báo không chỉ đảm bảo nhiệm vụ chính trị tuyên truyền về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoạt động của lãnh đạo tỉnh, mà còn phản ánh sâu rộng, toàn diện các vấn đề đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng của người dân, mang hơi thở cuộc sống. Sau khi đại hội Đảng bộ các cấp được tổ chức thành công, Báo Hòa Bình đã kịp thời tuyên truyền, góp phần khẩn trương đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống, cổ vũ tinh thần cán bộ, Nhân dân bắt đầu một nhiệm kỳ mới tuy gặp không ít khó khăn nhưng đầy niềm tin, hy vọng.

Song song với việc đổi mới nội dung, hình thức của báo in, Báo Hòa Bình điện tử cũng đã có những bước đột phá, sáng tạo trong nội dung tuyên truyền, hình thức thể hiện. Những năm qua, Báo Hòa Bình đặc biệt quan tâm giữ vững và nâng cao chất lượng chuyên mục truyền hình điện tử, chương trình video clip; tăng cường tổ chức các chương trình giao lưu, tọa đàm (ghi hình hoặc phát sóng trực tiếp); mở thêm một số chuyên mục, chương trình; đưa thông tin thời sự mang tính định hướng cao lên trang fanpage, youtube, sạp báo 4.0. Từng bước tổ chức thực hiện một số thể loại mới theo mô hình truyền thông đa phương tiện (câu chuyện truyền thanh, infographice-magazine, mega story, long form…), sử dụng kết hợp đồng thời chữ viết, hình ảnh, đồ họa, file video, file âm thanh... Với các sự kiện quan trọng của tỉnh như: Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…, Báo Hòa Bình điện tử đã tổ chức đưa tin theo hình thức trực tuyến, giúp thông tin được chuyển tải đến bạn đọc một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hòa Bình xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng, Báo Hòa Bình đã kịp thời đưa thông tin nhanh chóng, chính xác về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, khuyến cáo dịch tễ, diễn biến dịch trên địa bàn tỉnh, góp phần định hướng dư luận kịp thời. Đặc biệt, chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tiếp xúc cử tri trực tiếp bị hạn chế nên Báo Hòa Bình đã kịp thời đăng tải tiểu sử, chương trình hành động của các ứng viên trên Báo Hòa Bình điện tử, trang fanpage…, góp phần lan tỏa rộng rãi chương trình hành động của các ứng viên, tạo nên sự thành công của cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, Báo cũng đã có những bài điều tra, phóng sự, ghi nhanh… phản ánh chân thực, khách quan những tồn tại, bất cập trong công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành; những phát sinh trong hoạt động phát triển KT-XH… để các cấp ủy Đảng, chính quyền, sở, ban, ngành, địa phương kịp thời nắm bắt, điều chỉnh.

Không ngừng đổi mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu bạn đọc, hiện nay, Báo Hòa Bình điện tử đã cán mốc gần 259 triệu lượt người truy cập, báo in xuất bản 6 kỳ/tuần, sản lượng phát hành đạt 6.400 tờ/kỳ; uy tín và vị thế của tờ báo tiếp tục được khẳng định, nâng cao.

Dương Liễu

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục