(HBĐT) - Ngày 12/7, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức hội nghị BCH HND tỉnh lần thứ 9, khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023; sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Hội Nông dân tỉnh khoá X; sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2021.

 


Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019-2020.

6 tháng đầu năm, mặc dù nhiều khó khăn, thách thức tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất, đời sống của nông dân, các cấp HND đã bám sát chỉ đạo của Hội cấp trên, tích cực triển khai các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân. Toàn Hội có 71.000 hộ đăng ký danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề và hỗ trợ nông dân được triển khai tích cực. Trong 6 tháng, các cấp Hội tổ chức 19 lớp dạy nghề về chăn nuôi, trồng trọt, bảo dưỡng máy nông nghiệp cho trên 500 học viên; tư vấn, giới thiệu cho 515 học viên được học nghề và có việc làm. Vận động hội viên nông dân đóng góp 1,754 tỷ đồng hưởng ứng xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, trồng hàng cây nông dân. Tăng trưởng nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân 2.167 triệu đồng (đạt 61,9% chỉ tiêu giao). Hoạt động hỗ trợ hội viên nông dân quảng bá, tiêu thụ sản phẩm được các cấp Hội đặc biệt quan tâm...

6 tháng cuối năm, các cấp HND tỉnh đề ra 5 nhiệm vụ, 13 giải pháp trong công tác Hội và phong trào nông dân. 

Trong nửa nhiệm kỳ thực hiện NQĐH HND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của Đảng bộ và chính quyền địa phương; có 6/11 chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Hoạt động của Hội được đổi mới, có bước phát triển mang tính toàn diện, trở thành hành động cách mạng của nông dân. Đời sống vật chất, tinh thần của nông dân được cải thiện, nâng lên rõ rệt. Phát huy được vai trò trung tâm và nòng cốt của nông dân trong xây dựng nông thôn mới.

Hội nghị cũng thống nhất cao với 11 phương hướng, nhiệm vụ giải pháp chủ yếu đến cuối nhiệm kỳ căn cứ mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH theo NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, NQĐH HND Việt Nam lần thứ VII. 

Trước đó, hội nghị đã bỏ phiếu bầu Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, chức danh Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra HND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đối với đồng chí Bùi Đức Biên, Phó Chủ tịch HND tỉnh; thống nhất bầu bổ sung 2 Ủy viên BCH HND tỉnh khóa X.

Cũng tại chương trình, BCH Hội đã trao tặng bằng khen của BCH T.Ư HND Việt Nam cho 8 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019 - 2020; bằng khen của BCH HND tỉnh cho 4 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân giữa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu HND khoá X; trao chứng nhận, giải thưởng cho hội viên nông dân là tác giả đạt giải nhất trong cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông lần thứ VIII.

                                                                                     
TH



Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục