(HBĐT) - Ngày 31/8, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị BTV Tỉnh ủy tháng 8, nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng phát triển KT-XH của tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó  Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, địa phương.



Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Nghe và cho ý kiến vào Tờ trình số 415-TTr/BCSĐ, ngày 9/8/2021 của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, dự thảo nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về khuyến khích hộ cá thể, doanh nghiệp tham gia HTX đến năm 2025, các đại biểu cho rằng, hiện nay, HTX phát triển cả về số lượng, chất lượng, góp phần tích cực trong phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới và cải thiện đời sống Nhân dân. Để nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các HTX cần tăng quy mô thành viên, nguồn vốn cũng như thúc đẩy hợp tác, liên kết, gắn sản xuất với thị trường tiêu thụ sản phẩm… Đề nghị BTV Tỉnh ủy ban hành nghị quyết về khuyến khích hộ cá thể, doanh nghiệp tham gia HTX đến năm 2025 nhằm thống nhất nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị, hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế tập thể cùng với kinh tế tư nhân trở thành động lực của nền kinh tế. Phấn đấu đến năm 2025 có 12,5% số hộ là thành viên tổ chức kinh tế tập thể; 20% số HTX có quy mô nhỏ, 2% số HTX quy mô vừa và lớn; 50% HTX liên kết với doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Các đại biểu cho ý kiến vào Tờ trình số 59-TTr/BCSĐ, ngày 19/8/2021 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự thảo đề án của BTV Tỉnh ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị (LLCT) trong tình hình mới. Theo đó, thống nhất đánh giá, công tác giáo dục LLCT của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, song còn nhiều hạn chế, việc triển khai đề án trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết. Tuy nhiên, cần xác định nhiệm vụ, giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục LLCT bảo đảm đồng bộ đối với tất cả hệ thống làm công tác giáo dục LLCT. Bổ sung một số giải pháp như chú trọng tổng kết thực tiễn, mô hình phát triển KT-XH tiêu biểu đã, đang triển khai ở các địa phương để khái quát thành những vấn đề lý luận; phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quán triệt, triển khai, tuyên truyền thực hiện nghị quyết của Đảng, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm; đổi mới, cải tiến phương pháp đánh giá theo hướng hiện đại.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng nghe và cho ý kiến vào Tờ trình số 436-TTr/BCSĐ, ngày 19/8/2021 của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo dự kiến quy hoạch phân khu trên địa bàn huyện Kim Bôi; công tác phòng, chống dịch Covid-19 cùng một số nội dung khác.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy giao bộ phận soạn thảo tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại hội nghị, chỉnh sửa và hoàn thiện các tờ trình đề án, nghị quyết trong thời gian sớm nhất. Đối với khuyến khích hộ cá thể, doanh nghiệp tham gia HTX, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần quan tâm đến hiệu quả hoạt động, rà soát lại, ban hành cơ chế phù hợp trong giai đoạn mới, liên kết chuỗi để tạo điều kiện tiêu thụ sản phẩm cho người dân, đặc biệt HTX phải giữ vai trò cầu nối xúc tiến ra thị trường.

Đối với tờ trình dự thảo đề án của BTV Tỉnh ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục LLCT trong tình hình mới, cần phân tích tồn tại, hạn chế, đưa ra các giải pháp thời gian tới; đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học; củng cố đội ngũ giáo viên gắn với đầu tư cơ sở vật chất. Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay, tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Các địa phương có nhiều giải pháp hơn nữa, nhất là trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới và lễ khai giảng năm học mới, xây dựng phương án cụ thể; vừa chống dịch vừa đảm bảo đời sống cho Nhân dân; kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh; tăng cường vai trò hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng.

L.C

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục