Đoàn kết để vượt qua đại dịch, khôi phục và phát triển Kinh tế – Xã hội



Quách Thế Tản
           Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh
 

Ngay từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Đảng, Chính phủ đã vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng đại đoàn kết dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh để sớm kêu gọi Nhân dân đoàn kết một lòng, tạo nên sức mạnh tập thể đẩy lùi dịch bệnh.
Ngày 30/3/2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, hơn 1 năm qua, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, trong khó khăn, thử thách, những phẩm chất tốt đẹp của người Việt càng tỏa sáng hơn bao giờ hết. Và những phẩm chất ấy sẽ càng củng cố quyết tâm của chúng ta chiến đấu chiến thắng đại dịch bằng sức mạnh của cả hệ thống chính trị.
Vừa qua, hơn 300 tấn hàng hóa, cùng hàng chục nhân viên y tế của Hòa Bình lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh đã khẳng định cho tinh thần đoàn, kết, đồng lòng của Nhân dân tỉnh ta trong thời chiến cũng như thời bình.
Hướng về kỷ niệm ngày đất nước giành độc lập, chúng ta nhớ lại truyền thống đoàn kết, đồng lòng vượt gian khó của cha ông. Truyền thống đó đã đưa đất nước ta vượt qua chiến tranh gian khó, giành độc lập. Vậy nên hôm nay chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào những quyết sách đúng đắn của Đảng, Chính phủ sẽ đưa đất nước sớm vượt qua đại dịch, sớm khôi phục và phát triển KT – XH.  


Tin vào các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh



Hà Trung Nguyên
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn hoạt động của sản xuất, kinh doanh  (SX-KD) của các doanh nghiệp cũng như KT-XH. Chia sẻ với những khó khăn đó, cộng đồng doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân bị ảnh hưởng vì đại dịch; cơ cấu, tổ chức lại SX-KD để vượt qua khó khăn. Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đặt niềm tin và kỳ vọng vào cấp ủy, chính quyền các cấp đã nỗ lực phấn đấu thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển KT-XH. Theo đó có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải cách hành chính, thực hiện công tác cán bộ, cải thiện môi trường kinh doanh; tập trung giải quyết những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng; thực hiện các giải pháp quy hoạch, hạ tầng, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động SX-KD, hỗ trợ sản xuất trong điều kiện bình thường mới; hỗ trợ  kinh tế tư nhân phát triển hướng tới mục tiêu huy động các nguồn lực để thực hiện định hướng phát triển bền vững của tỉnh.



Tăng cường chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân



Nguyễn Thị Hương
Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ)

Những năm qua, cùng với việc khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh về kinh tế nông, lâm nghiệp, các địa phương đã quan tâm nhiều hơn công tác đào tạo nghề, chuyển giao khoa học – kỹ thuật (KHKT) cho nông dân, góp phần nâng cao năng suất, sản lượng, giá trị sản phẩm.
Để giúp người dân nắm bắt tiến bộ KHKT, từ đó áp dụng vào canh tác sản xuất, chăn nuôi, các phòng, ban chuyên môn từ tỉnh xuống cơ sở đã xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, giúp nông dân tiếp cận và làm chủ khoa học. Đồng thời, tổ chức tập huấn, hội thảo đầu bờ lựa chọn các giống hiệu quả và những mô hình chăn nuôi có thu nhập cao để bà con học hỏi, làm theo. Mặt khác, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để nông dân nắm bắt được kỹ thuật sản xuất để từ đó chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa cây, con giống mới năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế cao vào canh tác, chăn nuôi. Theo đó, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều vùng sản xuất hàng hoá có thế mạnh, phát triển sản xuất theo chuỗi liên kết như: Cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc, gà Lạc Thuỷ…
Chuyển giao KHKT có thể được coi là chìa khóa vàng, thông qua các mô hình, các lớp dạy nghề, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật, giúp người nông dân trên địa bàn tỉnh áp dụng vào sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao. Do đó, thời gian tới, tôi mong muốn các cấp, ngành tăng cường chuyển giao KHKT cho nông dân đã tạo sự chuyển biến trong ngành nông nghiệp, góp phần nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho Nhân dân, thúc đẩy KT-XH phát triển.


Thấm thía giá trị thiêng liêng của hòa bình, tự do, độc lập



Bùi Thị Hiếu
Thôn Gò Khánh, xã Kim Bôi (Kim Bôi)

Tôi sinh ra khi đất nước chưa thống nhất, lớn lên được nghe kể về những năm tháng chiến tranh khốc liệt. Bởi vậy, mỗi chúng tôi đều thấm thía giá trị thiêng liêng của hòa bình, tự do, độc lập mà Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm 1945 đem lại.
Vì thế, Tết Độc lập là ngày lễ trọng đại không chỉ với riêng tôi mà còn là của mỗi người dân Việt Nam, là dịp để chúng ta nhắc nhở nhau về nguồn cội, về truyền thống hào hùng của dân tộc. Để thế hệ sau hiểu hơn về quá khứ, trân trọng hiện tại, hướng tới tương lai, phấn đấu học tập, sản xuất, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngày Tết Độc lập năm nay có thể sẽ không được rộn ràng, nhộn nhịp như nhiều năm trước để phòng, chống dịch bệnh. Nhưng tin chắc rằng, thế hệ hôm nay và mai sau sẽ luôn ghi nhớ những cung bậc cảm xúc đầy hào hùng của ngày khai sinh ra nước Việt Nam. Đối với mỗi người dân đất Việt, ngày Quốc khánh bao giờ cũng là ngày đặc biệt. Đặc biệt không chỉ vì cờ, hoa, biểu ngữ rực rỡ trên các tuyến đường, tuyến phố, mà ngay ở trong lòng người dân.


Quyết tâm cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước



Trần Thị Mai 
Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Cao Phong (Cao Phong)

Trên cương vị là một Bí thư Đoàn cơ sở, bản thân tôi hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc vận động, thu hút, tập hợp thanh niên trên địa bàn đoàn kết, thống nhất, phấn đấu trở thành nòng cốt trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương. Thời gian qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể đã tạo điều kiện hỗ trợ thanh niên về nhiều mặt. Nhờ đó, ĐV-TN thị trấn Cao Phong đã xây dựng được nhiêu mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế, đem lại thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được Đoàn thị trấn tổ chức hoặc tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động đã phát huy vai trò của thanh niên đối với cộng đồng xã hội.
Trong thời gian tới, cùng với thanh niên trong tỉnh, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức trong công cuộc phát triển chung của địa phương, của tỉnh thông qua việc năng động, sáng tạo, tích cực giúp nhau phát triển kinh tế; tham gia đầy đủ các hoạt động xung kích tình nguyện, tuyên truyền phổ biến pháp luật, hay cải thiện cơ sở hạ tầng trên địa bàn. Tôi mong muốn các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để ĐV-TN được phát huy sức trẻ của mình làm giàu cho quê hương, đất nước, đem lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xã hội.    


Các tin khác


Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục