(HBĐT) - Những điển hình cá nhân, tập thể ở thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) về học tập và làm theo lời Bác xuất hiện ở đầy đủ các lĩnh vực như phát triển kinh tế, nhân đạo, từ thiện…, luôn được đánh giá cao bởi những việc làm thiết thực, tinh thần gương mẫu, tiên phong của cán bộ, đảng viên.


Phát huy tinh thần gương mẫu, tiên phong của đảng viên trong học tập và làm theo Bác, đồng chí Bùi Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) đã 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Đảng viên trẻ Bùi Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn thị trấn là một điển hình trong học tập Bác Hồ gắn với hoạt động nhân đạo. Tính đến nay, đồng chí Điệp đã có 20 lần tham gia hiến máu, góp nghĩa cử cao đẹp với mong muốn được cứu người. "Vừa là tinh thần thanh niên, vừa phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nên khi địa phương tổ chức các chương trình hiến máu nhân đạo, tôi đều không ngần ngại tham gia” - đồng chí Bùi Ngọc Điệp chia sẻ. Bên cạnh đó, đồng chí Điệp cũng là đảng viên tích cực trong tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương, có phẩm chất đạo đức, lối sống tích cực theo gương Bác Hồ, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Hay một số mô hình tập thể tiêu biểu như: Chi bộ khu Mường Phoi vận động được 93 hộ hiến được hơn 8.800 m2 đất, người dân đóng góp hơn 1.300 ngày công lao động và gần 72 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn; mô hình nuôi ong lấy mật của chi hội nông dân khu Yên Bình với hơn 300 đàn duy trì ổn định. Các mô hình thực hiện Chỉ thị số 05 ở địa phương đã cho thấy việc cụ thể hóa nội dung của chỉ thị gắn với đời sống của Nhân dân, đi liền với những việc làm, hành động cụ thể. Hàng năm, Đảng ủy tập trung triển khai việc quán triệt nội dung Chỉ thị số 05 theo chuyên đề từng năm đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Sau hội nghị, các đồng chí tham gia lớp học viết và nộp bài thu hoạch đảm bảo yêu cầu, đạt 92% đảng viên tham gia học tập và nộp bài. Qua đó, nâng cao nhận thức, củng cố tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ về vai trò quan trọng của Chỉ thị số 05 đối với đời sống xã hội. Đảng ủy cũng chỉ đạo các chi bộ trực thuộc lấy kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 của mỗi đảng viên làm một trong những căn cứ đánh giá, bình xét, phân loại chất lượng đảng viên hằng năm. Trong 5 năm qua, thị trấn đã có trên 50 mô hình được xây dựng ở tất cả các lĩnh vực, trong đó, 48 mô hình được nhân rộng cho thấy hiệu quả thực tế các mô hình đem lại. Từ đó, xuất hiện nhiều gương đảng viên tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, nổi bật như các đồng chí: Bùi Văn Hòa, Bí thư chi bộ Mường Phoi; Nguyễn Minh Hiền, Bí thư chi bộ Tân Đức…

Để đạt được những hiệu quả đó, vai trò người đứng đầu được cấp ủy địa phương đề cao. Trong đó, nêu cao vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện tiếp dân, giải quyết triệt để đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân. Do đó, 5 năm qua, thị trấn không để xảy ra vấn đề gây bức xúc, nổi cộm, không có khiếu kiện đông người, vượt cấp hay các vụ việc phức tạp, kéo dài. Gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với các phong trào thi đua, cuộc vận động tại địa phương, nhất là phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã khơi dậy tinh thần đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh ở mọi tầng lớp Nhân dân. Trong 5 năm, thị trấn có gần 89% hộ gia đình văn hóa, 88,9% khu dân cư văn hóa.

Chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư TT Đảng ủy thị trấn cho biết: "Cần nêu cao vai trò, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, nhất là người đứng đầu. Đổi mới phương pháp tuyên truyền theo hướng thiết thực, phù hợp từng nhóm đối tượng. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, nhất là ở các khu dân cư. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc và nhân rộng các mô hình hay, cách làm sang tạo”.

Thanh Sơn


Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục