(HBĐT) - Ngày 15/11, tại trụ sở tiếp công dân, các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2021. Tham gia buổi tiếp có đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội, thường trực HĐND, UBMTQ tỉnh; Ban Nội chính, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, UBND TP Hòa Bình và các thành viên Hội đồng tư vấn tiếp dân tỉnh.


Các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công đân định kỳ tháng 11/2021.

Tại buổi tiếp có 11 đoàn với 35 công dân đến gửi đơn khiếu nại, kiến nghị, có 2 đoàn công dân đông người. Qua phân loại có 3 đoàn công dân đủ điều kiện được các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp, giải quyết kiến nghị, khiếu nại. Trong đó, đoàn gồm 5 công dân đại diện cho 500 hộ dân trú tại tổ 9, 11, 13 phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) có đơn đề nghị lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết nguyện vọng được mua nhà ở mà các hộ dân đang ở tại khu chuyên gia (cũ) theo quy định của Nhà nước và chủ trương của tỉnh về việc bán các căn hộ cho hộ dân đang sinh sống ở đây từ năm 2014; đề nghị cấp có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét thực hiện phương án quy hoạch sử dụng đất tại khu nhà ở chuyên gia (cũ). Đồng thời, bố trí nguồn vốn đầu tư cải thiện, nâng cấp tuyến đường giao thông nội bộ khu chuyên gia (cũ) góp phần chỉnh trang đô thị TP Hòa Bình. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các sở, ngành giải trình những vấn đề liên quan trong việc chậm triển khai chủ trương của UBND tỉnh trong việc cải tạo, nâng cấp, sửa chữa để bán cho các hộ gia đình, các đồng chí Bùi Đức Hinh, Bùi Văn Khánh đã chia sẻ những khó khăn của các hộ đang sinh sống tại khu chuyên gia (cũ). Để giải quyết, xử lý vấn đề này, các đồng chí giao Sở Xây dựng (chủ trì) phối hợp Sở Tài chính, UBND TP Hòa Bình nghiên cứu phương án tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật,yêu cầu phải giải quyết xong trước ngày 31/12/2021.

Liên quan đến kiến nghị của gia đình ông Nguyễn Thanh Hải, trú tại tổ 6, phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) ủy quyền cho luật sư kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết những vấn đề liên quan đến trách nhiệm quản lý đất đai của Chủ tịch UBND TP Hòa Bình trong việc chậm xử lý các thủ tục liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất(CNQSDĐ) cho gia đình ông trong nhiều năm; đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra xem xét xử lý trách nhiệm hình sự đối với Công ty Lâm nghiệp Hòa Bình và một số hộ dân có hành vi hủy hoại tài sản, chặt phá cây trên diện tích rừng trồng của gia đình ông. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP Hòa Bình xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, quy định của pháp luật đối với vấn đề liên quan đến việc cấp giấy CNQSDĐ; đối với kiến nghị giải quyết, xử lý hành vi hủy hoại tài sản, giao Công an tỉnh xem xét, nếu đủ cơ sở, điều kiện thì khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm liên quan khẩn trương tập trung giải quyết vụ việc, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 31/12/2021.

Đối với kiến nghị của 4 công dân trú tại tổ 16, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đề nghị xem xét, giải quyết việc miễn giảm tiền mua nhà theo Quyết định số 853/QĐ-TTg, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP Hòa Bình (chủ trì) phối hợp các sở, ngành, cơ quan liên quan khẩn trương giải quyết những tồn tại, vướng mắc theo quy định của pháp luật. Trong quá trình giải quyết đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người dân. Vụ việc phải được xem xét, giải quyết xong trước ngày 31/12/2021. 


Mạnh Hùng

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục